Xu hướng 16/04/2019

6 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất tuần (8 – 15/4/2019)

Bài ELLE Team

Thế giới giày thể thao từ 8 - 15/4 vừa qua được sáng tạo dựa trên nhiều nguồn cảm hứng khác nhau như ca nhạc, điện ảnh (adidas x Raf Simons Stan Smith Samba, Nike Air Max 1 'Susan') hay văn hóa Rock (David Bowie x Vans Collaboration). Đây cũng là thời điểm những đôi giày retro quay lại với nhiều màu phối mới “hợp thời” hơn: Nike Shox R4 “Triple Black”, Puma Uproar “Spectra”,…

Thế giới giày thể thao giữa tháng 4/ 2019  là cuộc tranh tài của nhiều phiên bản collab ấn tượng được lấy cảm hứng từ phim ảnh (adidas x Raf Simons Stan Smith Samba) hay ca nhạc (David Bowie x Vans Collaboration). Đây là thời điểm những đôi giày retro ráo riết trở lại như: Nike Shox R4 “Triple Black”, Puma Uproar ‘Spectra’,… Và vẫn như thường lệ, hãy để ELLE Man giới thiệu 6 thiết kế giày thể thao ấn tượng của tuần 2 tháng 4/2019.

1. Nike Air Max 1 ‘Susan’

Ngày phát hành:  12/4

Gía bán lẻ tham khảo: 170 USD

Mới đây, hãng phim Laika kết hợp với Nike cho ra mắt phiên bản Nike Air Max 1 “Susan”. Đôi giày thể thao được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình stop-motion “Missing Link” mới nhất của hãng được công chiếu vào ngày 12/4.

giày thể thao - ELLE MAN susan (8)
Ảnh: Sneakernews.

Thương hiệu Swoosh đã sử dụng hình ảnh nhân vật chính Mr. Link để tạo nên thiết kế lần này. Susan là tên gọi yêu thích của nhân vật chính trong bộ phim. Đôi sneakers được tạo ra bởi họa sĩ Michael Berger và nhà thiết kế tài năng Tinker Hatfield.

giày thể thao - ELLE MAN susan (2)
Ảnh: Sneakernews.

Phối màu của đôi giày khắc hoạ hình ảnh bộ vest của nhân vật như: các chi tiết sọc caro được đặt ở phần mũi và cổ giày, phần áo trong có màu xanh và kèm trắng được áp dụng cho phần thân giữa.

giày thể thao - ELLE MAN susan (7)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN susan (6)
Ảnh: Sneakernews.

Sắc nâu và kem được sử dụng triệt để mô tả hoàn thiện nhân vật Mr. Link. Ngoài ra, phần lưỡi có dòng chữ Susan, tạo dấu ấn của bộ phim trên thiết kế.

giày thể thao - ELLE MAN susan (3)
Ảnh: Sneakernews.

Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim mang phong cách stop-motion, Nike Air Max 1 ‘Susan’ chính là đôi giày dành cho bạn.

2. adidas x Raf Simons Stan Smith ‘Samba’

Ngày phát hành: 12/4

Gía bán lẻ tham khảo: 280 USD

adidas đã hợp tác cùng nhà thiết kế  Raf Simons trong thời gian dài. Với tài năng sáng tạo và thiết kế của mình, ông đã luôn giữ vững được giá trị cốt lõi giúp các thiết kế sneakers luôn trở nên đặc biệt.

giày thể thao - ELLE MAN (28)
Ảnh: Hypebeast

Và lần hợp tác mới nhất, ông đã biến hoá đôi sneakers Stan Smith  trở nên đặc biệt hơn khi kết hợp cùng với các dòng giày khác.

giày thể thao - ELLE MAN (31)
Ảnh: Hypebeast

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật vẽ đánh lừa thị giác Tromp-l’oeil, Simons đã mang một phiên bản collab giữa: quá khứ và hiện tại. Raf Simons sử dụng các vết ố, keo và vết xước để làm bật phong cách này.

giày thể thao - ELLE MAN (32)
Ảnh: Hypebeast

Một điều thú vị là mỗi đôi giày thể thao đều được đính kèm một đôi dép mang phong cách thiết kế tương tự.giày thể thao - ELLE MAN (39)

giày thể thao - ELLE MAN (36)
Ảnh: Hypebeast

 

3. Puma Uproar ‘Spectra’

Ngày phát hành: 12/4

Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD

Mùa giải NBA Playoffs 2019 đã chính thức khởi động, các ông lớn trong ngành giày thể thao đang ráo riết chạy đua để cho ra nhiều phiên bản giày thể thao phục vụ cho giải đấu, Puma cũng không ngoại lệ.

giày thể thao - ELLE MAN (52)
Ảnh: Hypebeast

Giữa tháng 4, Puma đã mang phiên bản Puma Uproar quay lại với màu phối “Spectra” đầy năng lượng.

giày thể thao - ELLE MAN (4)
Ảnh: Solecollector

Puma Uproar “Spectra” là sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai, mang hơi thở thiết kế của những năm 90s được thể hiện qua màu phối nổi bật và bộ đệm Hybrid Foam bền bĩ.

giày thể thao - ELLE MAN (3)
Ảnh: Solecollector

Khác với những phiên bản vải lưới được các cầu thủ của Puma mang trong mùa giải, phiên bản “Spectra” được nâng cấp thành chất liệu da nubuck cao cấp. Bộ đệm Hybrid Foam với hai chất liệu NRGY và Ignite, mang lại độ êm ái khá tốt cho đôi giày.

giày thể thao - ELLE MAN (6)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (2)
Ảnh: Solecollector

 

4. Nike Shox R4 “Triple Black”

Ngày phát hành: 13/4

Gía bán lẻ tham khảo: 160 USD

Đã từng một thời chỉ tồn tại dưới dạng ý tưởng vào những năm 1984, bộ đệm Shox của Nike đã trở thành sự thật vào năm 2000 và được ứng dụng trên các mẫu giày bóng rổ vào năm 2004.

giày thể thao - ELLE MAN (48)
Ảnh: Hypebeast

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm về trọng lượng, độ êm ái và hiệu năng, tuy nhiên bộ đệm Shox vẫn không được quan tâm trong thời gian đầu.

giày thể thao - ELLE MAN (49)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (47)
Ảnh: Hypebeast

Đầu tháng 4 này, Nike tiếp tục mang công nghệ Shox quay trở lại với diện mạo mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đôi giày thể thao khoác lên mình bộ áo màu đen đơn sắc, kết hợp chi tiết màu xanh ở gót chân nhưng không đáng kể.

giày thể thao - ELLE MAN (46)
Ảnh: Sneakernews.

Đơn giản, mạnh mẽ, pha chút cổ điển đó là những gì chúng ta có thể nói về Nike Shox R4 “Triple Black”.

5. adidas Yeezy Desert Boot ‘Rock’

Ngày phát hành: 13/4

Gía bán lẻ tham khảo: 200 USD

Dù mới ra mắt ngày 14/3 phiên bản adidas Yeezy Desert dạng boot được giới sneakerhead săn đón nhiệt tình.

giày thể thao - ELLE MAN (34)
Ảnh: Hypebeast

Khác với những phiên bản adidas Yeezy trước, đôi giày thể thao được thiết kế trên mô hình adidas Yeezy 500 được làm mới bởi kiểu dáng cổ cao dạng boot, được lấy cảm hứng từ quân đội.

giày thể thao - ELLE MAN (35)
Ảnh: Hypebeast

Để tăng sự bụi bặm cho đôi giày adidas đã sử dụng tone màu đất tượng trưng cho cát sa mạc. Đôi giày mang thiết kế nhiều lớp và cấu trúc được xếp chồng lên nhau, được làm bằng các chất liệu: da, da lộn và lưới mesh.

giày thể thao - ELLE MAN (33)
Ảnh: Hypebeast

Phần đế mang hơi hướng Chunky sneakers  bao gồm: midsole mang hình gợn sóng nằm trên phần đế răng cưa hầm hố. Mạnh mẽ, bụi bặm và vô cùng chất chơi, adidas Yeezy Desert Boot ‘Rock’ hứa hẹn sẽ mang về doanh thu khủng cho nhà adidas.

giày thể thao - ELLE MAN (36)
Ảnh: Hypebeast

 

6. David Bowie x Vans Collaboration

Ngày phát hành: từ ngày 5/4 đến ngày 14/4

Gía bán lẻ tham khảo: 50 – 80 USD

Sau sự hợp tác thành công với nhạc sĩ rock người anh Zed Zeppelin hồi tháng 2, huyền thoại nhạc rock David Bowe là cái tên Vans chọn để truyền cảm hứng cho dòng nhạc này.

giày thể thao - ELLE MAN (21)
Ảnh: Solecollector

BST mới bao gồm các phiên bản: Vans Old Skool, Vans Era, Vans SK8-Hi, Vans Sk8-Hi Platform, Vans Slip-On 47 V DX và Vans Slip-On Classic. Toàn bộ pack giày thể hiện đầy đủ sự nghiệp âm nhạc của David Bowie, từ đĩa đơn nổi tiếng “Space Oddity” năm 1969 đến album cuối cùng “Blackstar” năm 2016.

giày thể thao - ELLE MAN (11)
Ảnh: Solecollector

Những phiên bản Vans Sk8-Hi, Era, Old Skool và Slip-On đều được truyền tải với phong cách hoang dã, đầy màu sắc của huyền thoại âm nhạc này.giày thể thao - ELLE MAN (17)

Ảnh: Solecollector
Ảnh: Solecollector

Ảnh: Solecollector

Vans Slip-On 47 V là mẫu đầu tiên trong toàn bộ bộ sưu tập, được lấy từ “Hunky Dory” năm 1971 và bìa album. Chất liệu chủ yếu giày có màu đen và trắng kết hợp họa tiết bàn cờ để tạo thành gót chân. Chất liệu da lộn được sử dụng triệt để tái tạo hoàn hảo của kiểu áo khoác được mặc bởi David Bowie.

giày thể thao - ELLE MAN (23)
Ảnh: Hypebeast

Không thể bỏ qua đôi giày siêu cao cấp của Vans Old Skool. Toàn bộ đôi giày thể thao sử dụng chất liệu da cao cấp, mịn màng. Họa tiết tia sét khổng lồ màu đỏ ở bên cạnh là từ album “Aladdin Sane”.

giày thể thao - ELLE MAN (24)
Ảnh: Hypebeast

Vans Slip-On được phủ màu đen và được thiết kế bởi Blackstar, di sản của siêu sao năm 2016.

giày thể thao - ELLE MAN (26)
Ảnh: Solecollector

Vans Sk8-Hi cao cấp giới thiệu hai đôi giày khác nhau, với một đôi bên được làm nổi bật với mẫu kẻ caro đặc trưng của Vans, kết hợp với dòng chữ và họa tiết sét của David Bowie.

giày thể thao - ELLE MAN (25)
Ảnh: Solecollector

Xem thêm:

7 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất tuần (17 – 24/3/2019)

7 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất tuần (1 – 7/4/2019)

Bài: Nhật Lệ Tham khảo ( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

 

No more