Xu hướng 15/10/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 2 tháng 10/2018

Bài ELLE Team

Đến hẹn lại lên, danh sách giày thể thao tuần 2 của tháng 10 /2018 là bữa tiệc sneaker với những món ăn lạ mắt: từ những phiên bản collab phá cách, hầm hố đến phong cách tối giản, tinh tế..chắc chắn sẽ mang đến cho giới sneakerhead nhiều trải nghiệm đầy mới mẻ!

Danh sách giày thể thao tuần 2 tháng 10 là sự quy tụ của những phiên bản collab phá cách, mang tính ứng dụng cao như khả năng chống ướt với tấm chắn bảo vệ (Nike Huarache Gripp) hay giữ ấm tốt (Tom Sachs x Nike Mars Yard Overshoe),… thích hợp với những ai yêu thích các hoạt động ngoài trời. Hãy để ELLE Man điểm danh những thiết kế nổi bật tuần 2 tháng 10/2018!

1. Tom Sachs X Nike Mars Yard Overshoe

Ngày phát hành: 11/10

Gía bán lẻ tham khảo: 511 USD

Mars Yard Overshoe là một phiên bản collab đầy thú vị của artist người Mỹ Tom Sachs hợp tác cùng Nike. Mặc dù sở hữu thiết kế Chunky của người anh “Mars Yard 2.0”, đôi giày thể thao này có những thay đổi nhất định ở phần cổ giày.

giày thể thao - ELLE MAN (13)
Ảnh: Nike

Phần cổ giày thiết kế theo phong cách oversize, có phần dây rút cố định, được làm bằng chất liệu Dyneema chống thấm nước và giữ ấm. Phần đế thô kệch SFB có màu xanh tạo nên sự cân bằng với phần upper quá khổ.

giày thể thao - ELLE MAN (14)
Ảnh: Nike

Nếu bạn cần một đôi giày thể thao vừa thời trang vừa giúp bạn giữ ấm tốt trong mùa đông này, ứng viên Mars Yard Overshoe sẽ làm bạn khá hài lòng!

2. Daniel Arsham X adidas Futurecraft 4d

Ngày phát hành: 12/10

Gía bán lẻ tham khảo: 450 USD

Cuộc đua sneaker tháng 10 sôi động hơn bao giờ hết khi có sự góp mặt của phiên bản collab giữa adidas và kiến trúc sư người Mỹ Daniel Arsham.

giày thể thao - ELLE MAN (11)
Ảnh: adidas

Đôi giày thể thao gây ấn tượng với màu xanh ngọc bích dịu nhẹ, kết hợp với thiết kế mang hơi hướng tương lai. Phần upper được làm bằng chất liệu Knit, đem đến sự tối giản, liền mạch và hạn chế tối đa đường kim mũi chỉ trên thân giày.

giày thể thao - ELLE MAN (12)
Ảnh: adidas
giày thể thao - ELLE MAN (8)
Ảnh: adidas
giày thể thao - ELLE MAN (9)
Ảnh: adidas

Với phong cách cách minimalist, Daniel đã di chuyển logo của thương hiệu 3 vạch và trefoil từ phần thân chuyển vào bên trong của insole. Giống như những đôi giày Futurecraft 4D, đây là phiên bản giới hạn.

giày thể thao - ELLE MAN (10)
Ảnh: adidas

3. Nike X John Elliott Air Force 1

Ngày phát hành: 11/10

Gía bán lẻ tham khảo: 150 USD

John Elliott được biết đến với phong cách thiết kế luôn chú trọng vào các chi tiết nhỏ, vô cùng tỉ mỉ. Trên mô hình Air Force 1 quen thuộc, John Elliott đã tạo nên một phiên bản collab không thể tinh tế hơn.

giày thể thao - ELLE MAN (5)
Ảnh: Nike

Thoạt nhìn, chúng ta không thấy nhiều sự thay đổi nhưng nếu tinh ý bạn sẽ nhận ra những chi tiết được nhà thiết kế thêm thắt đầy thú vị.

GIÀY THỂ THAO - elle man (29)
Ảnh: Nike

Các mảnh ghép trên phần upper được tạo 2 lớp chồng lên nhau (double layer) mang đến sự chắc chắn, rõ nhất lưỡi gà có 2 tấm nối liền nhau. Trong khi các chi tiết trên phần thân được nhân đôi, thì dấu Swoosh bị khoét chìm tạo nên sự đối lập trên phần thân.

giày thể thao - ELLE MAN
Ảnh: Nike

Nếu bạn là một fan cuồng của Nike Air Force 1 đừng bỏ qua phiên bản collab thú vị này nhé!

4. Asics X Atmos X Solebox Gel-Lyte Iii

Ngày phát hành: 13/10

Gía bán lẻ tham khảo: 197 USD

Gel-Lyte Iii được quay trở lại cuộc đua sneaker với diện mạo mới trong sự hợp tác đa phương giữa 3 cái tên: Asics, Atmos và nhà bán lẻ sneaker Solebox.

Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Asics

Phần upper là sự kết hợp giữa màu trắng và họa tiết camo xám, tô điểm thêm logo ở gót chân. Phần đế tạo một  hình ảnh khá sạch sẽ với màu off-white và chi tiết xám. Điểm thú vị của đôi giày là khi tiếp xúc với ánh sáng cực tím, đôi giày sẽ chuyển sang màu tím.

GIÀY THỂ THAO - elle man (34)
Ảnh: Asics
Ảnh: Highsnobiety.
Ảnh: Ascis

5. Converse “Art Of A Champion” Pack

Ngày phát hành: 16/10

Gía bán lẻ tham khảo:75 – 100 USD

Mặc dù Nike đã mua lại Converse vào năm 2003, tuy nhiên chúng ta chưa thấy nhiều sự phối hợp giữa hai thương hiệu giày thể thao lớn này.

giày thể thao - ELLE MAN 09
Ảnh: Converse

Vào tháng 10, Nike cho ra đời BST “Art of champion” với 16 phiên bản sneaker trong đó có sử dụng các mô hình của Converse. Mỗi đôi giày là một cột mốc mà các ngôi sao NBA đã đạt được.

giày thể thao -ELLE MAN098
Ảnh: Converse

6. Nike Huarache Gripp

Ngày phát hành:12/10

Gía bán lẻ tham khảo: 150 USD

Nike Huaracche Gripp có thể là món ăn lạ đối với giới sneakerhead trong tuần này. Phiên bản nổi bật với tấm plastic in logo retro tháo rời dễ dàng.

giày thể thao - ELLE MAN (19)
Ảnh: Nike

Tấm chắn này có chức năng làm bảo vệ đôi giày trong nhiều địa hình khắc nghiệt. Thiết kế sở hữu phần cổ giày dạng vớ cao bên trong co giãn ôm sát chân,  đi kèm với logo của thương hiệu màu đen in phía trên.

Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Nike

Bên ngoài cồ giày dạng vớ là hệ thống dây khoá kéo thay cho cách buộc dây thông thường. Trong khi phần khoá kéo được làm từ da trơn tạo cảm giác cao cấp. Không chỉ sở hữu thiết kế cấu trúc đẹp, đôi giày còn mang tính ứng dụng cao.

giày thể thao - ELLE MAN (25)
Ảnh: Nike
giày thể thao - ELLE MAN (26)
Ảnh: Nike
giày thể thao - ELLE MAN (28)
Ảnh: Nike
giày thể thao - ELLE MAN (23)
Ảnh: Nike
giày thể thao - ELLE MAN (24)
Ảnh: Nike

Xem thêm: 

5 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 3 tháng 9/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 1 tháng 10/2018

Bài: Nhật Lệ Tham khảo ( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

 

No more