Xu hướng 20/08/2018

5 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 3 tháng 8/2018

Bài ELLE Team

Danh sách giày thể thao ấn tượng ra mắt trong tuần thứ 3 tháng 8/2018 là cuộc tranh tài của nhiều phiên bản collab và BST ấn tượng, đầy màu sắc và chất liệu khác nhau của nhiều tên tuổi quen thuộc lẫn mới mẻ như: Burberry, Converse x Kith x Coca-Cola, Pharrell x adidas SolarHu,...

Tuần thứ 3 của tháng 8/2018 này, thế giới giày thể thao trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi chứng kiến sự góp mặt của hãng thời trang danh tiếng từ “xứ sở sương mù” Burberry với đôi sneaker “Vintage Check” đế Chunky, bên cạnh những phiên bản collab với nhiều colorway phá cách và kiểu độc đáo,… Hãy để ELLE Man giới thiệu 6 thiết kế giày thể thao ấn tượng nhất nửa đầu tháng 8/2018!

1. Burberry the “Vintage Check”

Ngày phát hành: 16/8

Gía bán lẻ tham khảo: 590 USD

Trải qua 3 thế kỷ, Burberry vẫn là một trong những hãng thời trang nổi tiếng nhất của nước Anh. Tháng 8 này, Burberry mang họa tiết caro cổ điển trở lại đầy tươi mới trên đôi sneaker “Vintage Check”.

giày thể thao - ELLE Man (22)
Ảnh: Hypebeast

Đôi giày sở hứu thiết kế low-top, ấn tượng với họa tiết kẻ caro kinh điển có 4 màu đặc trưng là be, đen, trắng và đỏ. Nếu như phần Upper được làm bằng vải canvas với hoạ tiết ca-rô cổ điển của thương hiệu, thì phần strap trắng nằm ở midfot mang đến sự hiện đại cho đôi giày.

Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Hypebeast

Điểm nhấn độc đáo nhất của phiên bản này là phần đế Chunky cao su mạnh mẽ. Giản dị, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng đó là những gì chúng ta có thể nói về cái “ngôi sao” mới nhất của phong trào Chunky shoes này.

giày thể thao - ELLE Man 1
Ảnh: Hypebeast

 

2. Converse x Kith x Coca-Cola Chuck 70

Ngày phát hành: 17/8

Gía bán lẻ tham khảo: 150 USD

Tiếp nối thành công của những người tiềm nhiệm trước, phiên bản collab Converse x Kith xCocacola trên mô hình Chuck Taylor 70 một lần nữa khiến giới điệu mộ đứng ngồi không yên.

giày thể thao - elle man (16)
Ảnh: Esquire

Điều đặc biệt là mỗi đôi giày mang một màu phối và được thêu bằng một ngôn ngữ riêng đại diện cho từng thị trường. Phiên bản giày màu vàng, đỏ, xanh navy và trắng  đại diện cho bốn quốc gia: Trung Quốc, Anh, Pháp và Nga.

giày thể thao - elle man (19)
Ảnh: Esquire
giày thể thao - elle man (18)
Ảnh: Esquire
giày thể thao - elle man (17)
Ảnh: Esquire

Vẫn giữ nguyên những nét thiết kế logo hình nắp chai tháo gỡ tùy thích, đế giày bằng chất liệu Icy màu xanh trong suốt gợi nhớ đến màu xanh thuỷ tinh của chai Coca thế hệ đầu, phiên bản collab này vẫn có những nét sáng tạo riêng.

giày thể thao - elle man (1)
Ảnh: Hypebeast

 

3. Nike Kobe 1 Protro “All Star”

Ngày phát hành: 17/8

Gía bán lẻ tham khảo: 175 USD

Được lấy cảm hứng từ đôi sneaker Nike Zoom Kobe 1 từng được ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant mang thi đấu trong tuần lễ NBA All-Star, thương hiệu Swoosh giới thiệu đến giới điệu mộ phiên bản retro mang tên “All Star”.

giày thể thao - elle man (3)
Ảnh: Esquire

Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng phiên bản này vẫn giữ nguyên những nét thiết kế của người tiền nhiệm. Phần thân upper được làm từ da tổng hợp, kết hợp bộ đệm Full Leght Zoom Air và bộ đế xương cá vững chắc.

giày thể thao - ELLE man (26)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao - ELLE man (27)
Ảnh: Sneakernews

“All Star” sỡ hữu 3 màu phối: trắng, đỏ và đen thích hợp cho những chàng trai cá tính, yêu thích phong cách retro cổ điển.

giày thể thao - ELLE man (25)
Ảnh: Sneakernews

 

4. Pharrell x adidas SOLARHU Collection

Ngày phát hành: 18/8

Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD (Hu Tennis V2) và 250 USD (NMD Hu)

Tiếp nối thành công công của BST Solar Hu Glide ST, adidas tiếp tục bắt tay cùng nam rapper Pharrell Williams cho ra đời BST Solarhu bao gồm hai colorway: NMD Hu và Hu Tennis V2.

giày thể thao - ELLE MAN 897
Ảnh: Hypebeast

Nếu dòng giày NMD Hu Solar được lấy cảm hứng từ thổ cẩm nổi bật với các màu phối rực rỡ thì dòng giày Hu Tennis V2 được khơi nguồn sáng tạo từ mảnh đất Đông Phi đầy nắng gió.

giày thể thao - elle man (9)

Ảnh: Hypebeast.

NMD Hu Solar sở hữu: một phiên bản có phần upper màu xám/vàng kết hợp với đế ngoài màu đỏ và một đôi có màu xám/cam với đế ngoài màu cam.

giày thể thao - elle man (7)
Ảnh: Hypebeast.

Thêm vào đó, phiên bản NMD Hu được thêu nổi bật trên nền màu trắng Primeknit (kéo dài từ cổ áo đến gần mũi giày).

giày thể thao - elle man (6)
Ảnh: Hypebeast.

Trong khi đó đôi giày thể thao Hu Tennis V2 bao gồm: hai màu phối “giản dị” hơn với: đỏ/xám và vàng/xám.

Ảnh: Hypebeast.

Ảnh: Hypebeast.

giày thể thao - elle man (11)
Ảnh: Hypebeast.

 

5. Nike Zoom Streak Spectrum Plus

Ngày phát hành: 18/8

Gía bán lẻ tham khảo: 150 USD

Mặc dù ra đời từ năm 2003 nhưng mãi sau sự hợp tác giữa Nike và Superme đôi giày thể thao Zoom Streak Spectrum Plus mới gây được tiếng vang lớn.

giày thể thao - elle man (4)
Ảnh: Hypebeast

Vẫn giữ nguyên họa tiết ngọn lửa, phiên bản collab được thay một lớp áo mới. Không còn mang bộ áo trắng, đen đơn giản, Nike Zoom Streak Spectrum Plus đã được tô điểm với những màu sắc tươi mới: đỏ, đen, xanh dương, trắng, vàng.

giày thể thao - elle man (28)
Ảnh: Sneaker News

Đôi sneaker này được phối theo một cách đầy ngẫu hứng và không theo quy tắc, những chi tiết màu sắc tạo cảm giác nhoè đi, tạo cảm giác bị làm mờ bởi tốc độ di chuyển.

Xem thêm:

6 thiết kế giày thể thao nổi bật đầu tháng 8/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật tuần 2 tháng 8/2018

Bài: Nhật Lệ (Theo tạp chí ELLE Man, tham khảo: Esquire, Hypebeast)

cùng chuyên mục

No more