Xu hướng 28/11/2016

Hà Nhật Tiến: “Cái tôi” của The Statement thách thức tất cả

Bài Duc Nguyen

Như tên gọi, The Statement với những thiết kế phóng khoáng trong phom dáng và màu sắc, đi kèm thông điệp thời trang mạnh mẽ đã trở thành khác biệt ấn tượng nhất của Hà Nhật Tiến trong các BST Thu-Đông.

Xuyên suốt bộ sưu tập của Hà Nhật Tiến là sự kết hợp giữa thời trang ứng dụng với phong cách Avant-Garde pha trộn Unisex, thể hiện sự duy mỹ cũng như tinh thần “Be Yourself”: vô tư mà khác biệt trong Cái Tôi phong cách và gu thời trang.

Sự phóng khoáng và dị biệt của thiết kế, màu sắc pha trộn ấn tượng giữ mạnh mẽ và hài hòa tươi sáng, đi kèm phụ kiện và sticker phong cách cartoon dễ thương, phong cách trình diễn vui tươi trẻ trung cũng như các dòng slogan trên phục trang mang tính tuyên bố chắc nịch đã lột tả trọn vẹn thông điệp của Hà Nhật Tiến.

Thanh Hằng giữ vị trí vedette của The Statement với 2 sắc màu Trắng – Đỏ của Oversized coat và bodysuit đính sticker nổi bật. Đây như sự pha trộn giữa hình ảnh thanh lịch tinh khôi ban đầu nhưng chứa đựng bên trong nó là một sự nổi loạn, phóng khoáng và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Slogan đầu tiên của bộ sưu tập chính là thông điệp đầu tiên của thế giới sàn catwalk “Muốn làm Vedette, hãy có tài đi!”.

The Statement Hà Nhật Tiến - Thanh Hằng
Thanh Hằng làm vedette của BST với chiếc áo khoác ovesized ấn tượng.
The Statement Hà Nhật Tiến - Thanh Hằng
Với slogan là thông điệp nhắm tới thế giới hào quang catwalk.

Phong cách Avant-Garde và Unisex được nhuốm màu lên những thiết kế oversized chính là xương sống xuyên suốt bộ sưu tập. Những đường cắt may đơn giản nhưng rất mạnh mẽ, phom dáng oversized và thiết kế slouchy nhưng vẫn giữ được sự cứng cáp cần thiết bởi chất liệu neoprene.

The Statement của Hà Nhật Tiến
Xu hướng Avant-Garde pha trộn unisex là xương sống của những thiết kế của Hà Nhật Tiến.
The Statement của Hà Nhật Tiến
“Cá tính nằm trong tính cách mỗi người chứ không phải những gì bạn cố gắng khoác lên người”.
The Statement của Hà Nhật Tiến
“Mình thích thì mình mặc thôi”.

The Statement của Hà Nhật Tiến

Simon

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

Nếu thiết kế là phần tạo dựng nên tinh thần xuyên suốt của bộ sưu tập thì màu sắc và họa tiết là lớp da tô điểm nên những nhấn nhá ấn tượng của thiết kế. Màu sắc đi theo hai hướng: monocrhome và tương phản, chạy dần từ sáng sang tối (trắng, xám, đỏ, đen…). Sự phối màu vui tươi và ấn tượng, sinh động trực quan với những họa tiết cartoon sticker với các nhân vật Mickey Mouse, Donald Duck hay Bugs Bunny như muốn dẫn lối người xem trở về những kí ức tuổi thơ, khiến người xem thích thú và tò mò.

The Statement của Hà Nhật Tiến
“Nếu không giỏi hơn hãy đẹp hơn” (ít ra đây cũng là cách để cho cuộc sống không “nhạt”)

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

The Statement của Hà Nhật Tiến

Nhìn lại tinh thần của bộ sưu tập The Statement, qua hình ảnh một số người mẫu vừa trình diễn vừa ăn bỏng ngô một cách vui tươi đi kèm với phụ kiện tai Mickey trên đầu với hàm ý hãy sống và khác biệt như những đứa trẻ. Trẻ con thì vô tư thể hiện điều chúng muốn, mặc đẹp theo cách chúng thích mà không ngần ngại bởi ý kiến xung quanh.

The Statement của Hà Nhật Tiến
Nhà thiết kế Hà Nhật Tiến cùng siêu mẫu Thanh Hằng.

Bài viết: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Đẹp ELLE, Hình ảnh: Katsu team)

cùng chuyên mục

No more