Xu hướng 22/06/2023

Những bộ sưu tập ủng hộ LGBTQ+ trong Tháng Sáu Tự hào 2023

Bài EM Digital Editor

Để đánh dấu Tháng Tự hào năm 2023, một số thương hiệu lớn đã tung ra các bộ sưu tập nhằm tôn vinh và ủng hộ cộng đồng LGBTQ+.

Trong tháng Pride Month một số thương hiệu đã hợp tác với các nghệ sĩ LGBTQ+ và cho ra mắt nhiều bộ sưu tập và chiến dịch trong tháng 6. Bên cạnh đó, các nhãn hàng cũng đã quyên góp cho các tổ chức cộng đồng LGBTQ +, hoặc số tiền thu được từ việc bán quần áo sẽ được dùng làm từ thiện. Hãy cùng ELLE Man điểm qua các thương hiệu thời trang đã cùng đồng hành cùng LGBTQ+ trong tháng Sáu Tự hào 2023.

Dấu

Dr. Martens

Dr. Martens đã hợp tác với nghệ sĩ Nhật Bản Fuyuki Kanai, người đã thiết kế đôi bốt 1460 cổ điển của hãng, lấy cảm hứng từ manga.

Các hình vẽ gồm các mối quan hệ hòa nhập, đồng tính. Nó đánh dấu phần đầu tiên trong chuỗi ba phần mà thương hiệu sẽ hợp tác với ba nghệ sĩ năm nay.

Ngoài ra, Dr.Martens đã gửi 200.000 đô la cho Dự án Trevor – một tổ chức can thiệp khủng hoảng và ngăn ngừa tự tử lớn nhất thế giới dành cho những người trẻ LGBTQ+.

Ảnh: Dr.Martens

Adidas

Adidas đã ra mắt bộ sưu tập “Let Love Be Your Legacy”, được thiết kế bởi Rich Mnisi. Bộ sưu tập được xem như một bức thư gửi gắm tình yêu cho tất cả mọi người, đồng thời khuyến khích tinh thần đồng đội, sự không thiên vị trong thể thao và văn hóa.

Ảnh: adidas

Abercrombie & Fitch

Abercrombie & Fitch đã phát hành bộ sưu tập “Proud Year-Round”.  Thương hiệu cho biết đây không chỉ là tên chiến dịch của họ mà còn là “một phần của thương hiệu chúng tôi”. Bộ sưu tập bao gồm quần áo và phụ kiện được tô điểm bằng màu sắc cầu vồng và có logo PYR, cũng như sự trở lại của nước hoa trung tính, Pride Fierce.

Thương hiệu này cũng đã quyên góp 400.000 đô la cho Dự án Trevor – một tổ chức nỗ lực ngăn chặn tự tử trong LGBTQ+.

Ảnh: Abercrombie & Fitch

Reebok

Reebok đã phát hành bộ sưu tập quần áo và giày dép unisex để đánh dấu Tháng Tự hào với tên gọi “Unity by Rebook”. Đây cũng là những sản phẩm được thiết kế để phù hợp với mọi cơ thể.

Được biết, các trang phục này lấy trên ba mẫu giày cổ điển của Reebok, bao gồm Classic Leather, Club C 85 và Nano X3. Bên cạnh đó, Reebok đã quyên góp 15.000 đô la cho Chương trình Sức khỏe Thanh niên LGBTQ của Trung tâm Y tế Phố Whittier, Mỹ.

Ảnh: Reebok

American Eagle

American Eagle đã hợp tác với influencer Olivia Ponton để tạo ra một bộ sưu tập đầy màu sắc gồm áo thun, quần đùi và phụ kiện unisex để đánh dấu Tháng Tự hào năm 2023. Ngoài ra, nhà bán lẻ sẽ tiếp tục hỗ trợ Dự án It Gets Better bằng cách quyên góp 100.000 đô la.

Ảnh: American Eagle x Olivia Ponton

Apple

Apple đã phát hành mặt đồng hồ và dây đeo phiên bản giới hạn để đánh dấu Tháng Tự hào với màu sắc của lá cờ tự hào trong các hình dạng hình học. Cũng trong năm 2023, gã khổng lồ công nghệ cũng đã phát hành một thiết kế mới mà họ nói là “lấy cảm hứng từ sức mạnh và vẻ đẹp của cộng đồng LGBTQ+”.

Ảnh: Apple

Jean Paul Gaultier

Jean Paul Gaultier đã cho ra mắt phiên bản chai nước hoa “Get used to It”. Sản phẩm này bắt chước hình dạng phần thân trên của cơ thể con người. Nó có những nốt hương phong phú của cam quýt, kết hợp với hoa cam neroli để mang lại trải nghiệm mùi hương nồng nàn.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đã từng hợp tác với các tổ chức như The Center ở Thành phố New York, Le Refuge ở Pháp, COGAM ở Tây Ban Nha và Casa Arcobaleno ở Ý.

Ảnh: Jean Paul Gaultier

Converse

Converse đã cho ra mắt các trang phục và giày dép thuộc một phần của bộ sưu tập “Proud to Be”. Thương hiệu cũng thể hiện mong muốn đem lại không gian tự do và cơ hội bình đẳng để giới trẻ LGBTQIA+ trên toàn thế giới có thể phát triển.

Ảnh: Converse

Vans

Mới đây, Vans đã phát hành bộ sưu tập ‘Together as Ourselves” để chào mừng Tháng Tự hào, với các phiên bản Pride của giày Old Skool,cũng như áo thun và áo hoodie.

Bên cạnh bộ sưu tập, Vans đang quyên góp tiền cho các tổ chức cam kết ủng hộ và cung cấp không gian, quyền tự do cho cộng đồng LBGTQ+.

Ảnh: Pinknews

Levi’s

Levi’s đã ra mắt bộ sưu tập unisex với chất liệu denim nổi bật cùng những sản phẩm dòng “Radical Love”, bao gồm áo thun, áo ba lỗ, túi tote, mũ bucket, cũng như một chiếc váy xuyên thấu màu tím.

Nhãn hàng cũng đã xác nhận quyên góp 100.000 đô la cho Outright International, một tổ chức toàn cầu hoạt động nhằm thúc đẩy nhân quyền cho những người LGBTQ+ trên toàn thế giới.

Ảnh: Pinknews

5

____________

Bài: Vĩnh Khang

Tham khảo: The Pink News

No more