Cảm hứng sáng tạo nào làm nên thương hiệu TIMO?
Những chuyến phiêu lưu và hành trình viễn du là giá trị cốt lõi của thương hiệu. Như lúc này khi trả lời ELLE Man Việt Nam, tôi đang di chuyển từ Linate, Milan đến với Orly, Paris. Từng chuyến du lịch, hành trình và thám hiểm đều truyền cảm hứng. TIMO ra đời dựa trên khái niệm là sản phẩm thiết kế, không phải là sản phẩm thời trang. Những chiếc quần bơi kiểu trunk phục vụ mục đích bơi lội với nhiều chi tiết phục vụ từng công năng riêng, chất liệu vải nhanh khô và họa tiết thể hiện tinh thần vui vẻ.
Anh có thể giới thiệu với độc giả về quy trình làm việc của nhà thiết kế thời trang quần bơi?
TIMO ra mắt khoảng 12 mẫu họa tiết mới mỗi năm, mỗi họa tiết chỉ được duy trì sản xuất trong khoảng 3 mùa, và chúng tôi hy vọng chúng trở thành món đồ sưu tập. Trước hết, quy trình thiết kế được bắt đầu từ ý tưởng.
BST mới nhất Barkyard lấy cảm hứng từ người bạn thân thiết của con người – những chú chó dễ thương. Nhiều hoạt động vui đùa với những chú chó được tôi thể hiện qua họa tiết. Thông thường, toàn bộ họa tiết được bắt đầu từ việc vẽ phác thảo và chuyển thành bản vẽ điện tử. Công đoạn in họa tiết được thực hiện hoàn toàn nội bộ và vì vậy sẽ rất dễ để vẽ mẫu. Sau khi in, chúng tôi tiến hành kiểm tra màu sắc và tạo ra những chiếc quần bơi mẫu.
Trong BST mới nhất Barkyard, chúng tôi mời một họa sĩ vẽ minh họa tại Tokyo để vẽ đồ họa theo phong cách lạ mắt có phần biếm họa nhằm truyền tải tinh thần của BST. Một video hoạt hình khi ra mắt những mẫu thiết kế mới này. Tất cả cho thấy không tồn tại một quy trình thiết kế cụ thể. Chúng tôi làm những điều thú vị và truyền tải nó một cách tốt nhất.
Vậy còn việc cân bằng giữa phát triển thương hiệu và tôn chỉ những giá trị cốt lõi DNA?
Việc duy trì sự cân bằng giữa kinh doanh và làm những điều bạn thích luôn là bài toán tiến thoái lưỡng nan của một thương hiệu trẻ. Liệu bạn muốn tạo ra những thứ mà bản thân không thích nhưng thị trường sẽ mua? Hoặc duy trì tư duy thẩm mỹ của chính bản thân bạn? Chúng tôi thực sự may mắn. Phần lớn những mẫu thiết kế đều nhận được phản hồi tốt từ thị trường.
Ảnh hưởng của văn hóa Thái đến những mẫu thiết kế của anh?
TIMO chứa đựng tinh thần vui vẻ. Và đây là giá trị cốt lõi làm nên sự quyến rũ của văn hóa Thái. Chúng tôi không ngần ngại thử nghiệm nhiều màu sắc phá cách. Giống như Brazil, Mỹ hoặc Australia, Thái Lan được biết đến với những bãi biển tuyệt vời và vì lẽ đó chúng tôi có rất nhiều đồ bơi đẹp.
Hỏi đáp nhanh:
1. Anh có thể miêu tả thiết kế của mình trong 3 từ? Hiện đại – Thanh lịch – Phiêu lưu.
2. Nếu không phải là nhà thiết kế thời trang, anh sẽ làm gì? Tôi sẽ làm nghề Giám tuyển Nghệ thuật (Curator).
3. Ai sẽ là đại diện hoàn hảo cho những mẫu quần bơi kiểu trunk của TIMO? Đại diện hoàn hảo, nếu có, sẽ là cháu của thủy thủ Robinson Crusoe hoặc nhân vật chuyện tranh Tin Tin.
Tổ chức chuyên đề & Thực hiện phỏng vấn: Thanhhuysing