Tin tức 09/03/2023

adidas và FIFA đưa cúp vàng Women’s World Cup 2023 đến thăm Việt Nam

Bài Tuan Anh

Vừa qua, tại cửa hàng adidas tầng 2, AEON Mall Hà Đông, Hà Nội đã diễn ra sự kiện tiếp đón chiếc cúp vàng danh giá - Original Trophy của Giải vô địch bóng đá nữ thế giới FIFA WOMEN’S WORLD CUP AUSTRALIA AND NEW ZEALAND 2023™, qua đó cũng tôn vinh cộng đồng bóng đá nữ trên toàn thế giới.

Được biết, đây là sự kiện nằm trong hành trình Trophy Tour do adidas phối hợp với FIFA tổ chức, mang cúp vàng ghé thăm 32 quốc gia giành quyền tham dự Women’s World Cup 2023, xuất phát từ ngày 25/2 tại Nhật Bản. Việt Nam là điểm đến cuối cùng của hành trình tại Châu Á. 

Cúp vàng Women’s World Cup 2023 được tiếp đón tại cửa hàng adidas Việt Nam trong hành trình Trophy Tour
Cận cảnh chiếc cúp vàng của Women’s World Cup 2023 tại của hàng adidas AEON Mall Hà Đông

Bóng đá nữ Việt Nam những năm gần đây đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào, không chỉ trong khu vực mà đã vươn tầm thế giới. Đặc biệt vừa qua, đội tuyển quốc gia đã lập kỳ tích lần đầu tiên giành được vé vào vòng chung kết giải đấu lớn nhất hành tinh Women’s World Cup 2023. Vì thế, sự kiện tiếp đón cúp vàng ghé thăm lần này chính là nhân đôi niềm vui cho bóng đá nữ Việt Nam, như là động lực to lớn để đội tuyển quốc gia đạt được nhiều thành tích tự hào hơn nữa trong những trận đấu quan trọng sắp tới.

Sự kiện tiếp đón cúp vàng Women’s World Cup 2023 có sự góp mặt của đại diện FIFA, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Mai Đức Chung, tiền đạo Phạm Hải Yến, tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, “Nữ hoàng triathlon” Lâm Túc Ngân… Tất cả các vị khách mời đã cùng tham dự nghi thức ký tên vào 2 quả bóng đấu chính thức OCEAUNZ của mùa World Cup 2023.

Các vị khách mời ký tên vào 2 quả bóng đấu của Women’s World Cup 2023

Là một trong những đối tác chính thức của FIFA và các giải World Cup đã hơn 50 năm, adidas luôn tự hào với sứ mệnh hướng tới những giá trị tốt đẹp của thể thao. Đại diện adidas, ông Lê Duy Linh (Tổng Giám đốc adidas Việt Nam) phát biểu tại sự kiện “Chúng tôi rất tự hào vì đã thiết lập và duy trì mối quan hệ đặc biệt với tổ chức này trong hơn 50 năm qua. Những giá trị tốt đẹp trong thể thao là điều adidas luôn hướng đến. Thể thao là quá khứ, là hiện tại và cũng là tương lai của adidas. Chúng tôi tin rằng, thông qua thể thao, chúng ta có sức mạnh để thay đổi cuộc sống. Thể thao ngày nay đang được phát triển mạnh mẽ, nó vượt qua ranh giới giữa một khu vực, một cộng đồng hay một quốc gia. Thể thao mang tính toàn cầu, thể thao dành cho tất cả mọi người và đặc biệt nhận được sự quan tâm ngày càng mạnh mẽ từ phái nữ”.

Ông Lê Duy Linh, Tổng Giám đốc adidas Việt Nam chia sẻ niềm tự hào khi Việt Nam là một trong những điểm dừng chân của chiếc cúp vàng Women’s World Cup 2023

OCEAUNZ cũng là quả bóng đấu thứ 9 adidas dành cho các kỳ World Cup nữ. Lấy ý tưởng từ thiên nhiên kỳ vĩ của Úc và New Zealand – 2 quốc gia đăng cai tổ chức Women’s World Cup 2023 – OCEAUNZ được thiết kế từ những gam màu mát lạnh của châu Đại Dương, đó là xanh lam, xanh lá cây và trắng. OCEAUNZ sử dụng công nghệ cảm biến hiện đại IMU kết hợp với công nghệ Connected Ball tiên tiến nâng cao tốc độ bay chính xác của bóng trên sân, đồng thời hỗ trợ đắc lực cho hệ thống bắt lỗi việt vị tự động. Ngoài ra, đây cũng là quả bóng đấu tiếp theo dùng mực và keo gốc nước thân thiện với môi trường.

Quả bóng chính thức của Women’s World Cup 2023 – OCEAUNZ cũng được trưng bày tại sự kiện

Tại sự kiện, HLV Mai Đức Chung chia sẻ “Hôm nay chúng  tôi rất xúc động khi nhìn ngắm chiếc cúp vàng ở cự ly gần như thế này. Đây sẽ là động lực rất lớn để chúng tôi mỗi ngày chăm chỉ và cố gắng hơn. Chúng tôi xin hứa sẽ thi đấu hết mình tại mùa World Cup lịch sử sắp tới để không phụ lòng người hâm mộ”. 

Sự kiện thu hút rất nhiều người hâm mộ tham quan và chụp hình lưu niệm cùng chiếc cúp vàng.

Sự kiện tiếp đón cúp vàng và đội tuyển quốc gia lọt vào vòng chung kết Women’s World Cup 2023 là một cột mốc đáng nhớ của bóng đá nữ Việt Nam. Với tinh thần chiến đấu tuyệt vời và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, các nữ cầu thủ đang là thế hệ vàng của nền thể thao Việt Nam, và là niềm tự hào của phái nữ.

___________

Bài và hình ảnh: adidas Việt Nam

No more