Tin tức 15/01/2019

Tay vợt Andy Murray nghẹn ngào tuyên bố từ giã sự nghiệp

Bài ELLE Team

Tay vợt nổi tiếng đến từ Vương quốc Anh, Andy Murray đã tổ chức cuộc họp báo tại Melbourne (11/01) để thông báo về quyết định giải nghệ do những chấn thương dai dẳng của mình suốt thời gian qua. Hãy cũng ELLE Man nhìn lại những khoảnh khắc đầy nước mắt của tay vợt cựu vô địch thế giới này trong buổi họp báo.

Trong buổi họp báo ngày thứ 6 (11/01), ngôi sao làng quần vợt Andy Murray đã không cầm được những giọt nước mắt khi thông báo với giới truyền thông cùng toàn thể người hâm mộ về quyết định giải nghệ của mình. Đây là quyết định cuối cùng mà Murray đưa ra với sự nghiệp của mình sau khi vật lộn với những chấn thương trong suốt hơn 20 tháng qua.

andy murray elle man 10
Ảnh: South China Morning Post
andy murray elle man 3
Ảnh: Getty Images

Anh bắt đầu buổi họp báo của mình với một tâm trạng khá buồn bã. “Tôi không được ổn lắm”, anh trả lời một phóng viên về tình trạng sức khỏe của bản thân. Tay vợt người Scotland đã phải rời phòng họp báo trong vài phút để trấn tĩnh lại trước khi tiếp tục trả lời các câu hỏi. Sau khi quay lại, anh chia sẻ về cơn đau ở hông, về việc chỉ cúi xuống đeo tất thôi cũng thật sự khó khăn và về giấc mơ đứa con gái mình có thể chứng kiến cha thi đấu còn dang dở. Vào Hè năm 2018, anh đã thực hiện các phẫu thuật nhằm chữa trị chấn thương vùng hông, song mọi nỗ lực đều vô ích.

andy murray elle man 6
Ảnh: Getty Images
andy murray elle man 5
Ảnh: Getty Images

Tính tới thời điểm hiện tại, Andy Murray đã đạt được 2 huy chương vàng Olympic, và thắng 3 Gland Slam: Wimbledon năm 2013 và 2016, giải vô địch Mỹ mở rộng năm 2012. Trở lại khuôn khổ giải vô địch Mỹ mở rộng 2018, tay vợt 31 tuổi đã bị Fernando Verdasco loại ngay từ vòng hai. Sau đó, anh chỉ tham gia thêm một giải ở Thẩm Quyến. Đầu năm 2019, anh tiếp tục bị loại ở vòng hai Brisbane bởi tay vợt người Nga Daniil Medvedev.

andy murray elle man 7
Andy Murray vô địch Wimbledon 2013. Ảnh: Today

Sau thời gian chấn thương và sự sụt giảm phong độ kéo dài, tay vợt Vương quốc Anh thông báo rằng anh sẽ từ giã sự nghiệp tuyển thủ của mình sau Wimbledon năm nay. Nhưng chính anh cũng không chắc mình có thể trụ được tới cuối mùa giải hay không: “Tôi đã nói chuyện với toàn đội của tôi. Tôi bảo với họ rằng tôi không thể tiếp tục được nữa, rằng tôi nên dừng lại. Bởi vì tôi đã đấu mang theo những chấn thương dai dẳng không dứt trong suốt khoảng thời gian quá dài rồi”. Tay vợt Andy Murray cũng chia sẻ thêm: “Tôi vẫn có thể chơi ở một đẳng cấp nhất định, nhưng đó không phải đẳng cấp mà tôi mong muốn. Tôi không muốn tiếp tục như thế nữa”.

andy murray elle man 8
Andy Murray nhờ sự hỗ trợ của nhân viên y tế vì chấn thương vai ở Wimbledon 2015. Ảnh: iTV
andy murray elle man 9
Chấn thương khiến Andy Murray không có được phong độ tốt tại Wimbledon 2017. Ảnh: The Sun

Giải quần vợt Úc mở rộng, có khả năng cao sẽ trở thành giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của Andy Murray. Tay vợt cũng chia sẻ thêm với báo giới về khả năng anh sẽ thực hiện thêm một cuộc phẫu thuật chấn thương khác và để ngỏ cơ hội quay lại đấu trường tennis của mình. Murray nói: “Tôi đã cân nhắc thực hiện một cuộc phẫu thuật tinh vi hơn, để có thể thoát khỏi những cơn đau và sống vui vẻ hơn. Một vài cầu thủ đã thực hiện nó và đã có thể quay lại thi đấu, nhưng không có gì chắc chắn cả. Và quay lại thi đấu cũng không phải lí do chính cho cuộc phẫu thuật này. Tôi muốn một cuộc sống tốt hơn”.

Những tay vợt nổi tiếng khác cũng có những chia sẻ xoay quanh họp báo giải nghệ của Andy Murray.

andy murray elle man 1
Ảnh: Rafa Nadal Twitter

“Chúc mừng Andy Murray cùng những thành tựu mà anh đạt được trong suốt những năm qua. Thật vinh dự khi tôi có cơ hội được làm đối thủ của anh. Chúc anh mọi sự may mắn” – Tay vợt Rafael Nadal chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân của mình.

andy murray elle man 2
Ảnh: Billie Jean King Twitter

“Anh là nhà vô địch cả trên sân đấu lẫn ngoài đời. Vì vậy, rất lấy làm tiếc nhưng anh chẳng thể nào giải nghệ được đâu. Hãy hướng về tương lai. Có thể anh chưa có được sự ảnh hưởng lớn đến thế giới, nhưng sự chiến đấu cho bình đẳng của anh sẽ là nguồn cảm hứng lớn lao cho thế hệ mai sau. Gửi đến anh và gia đình những tình cảm sâu sắc nhất” – Billie Jean King, huyền thoại làng quần vợt nữ thế kỷ XX.

Toàn cảnh buổi họp báo của tay vợt cựu vô địch thế giới người Anh đã được đăng trên kênh Youtube của giải Úc mở rộng.

Xem thêm

Roger Federer và 365 ngày trở lại đỉnh vinh quang

Rafael Nadal: 10 khoảnh khắc vinh quang đến với Decima tại Roland Garros

Tổng hợp: Phương Linh (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Vogue)

No more