Tin tức 04/01/2023

Aristino ra mắt bộ sưu tập “AODAI COLLECTION: RỰC RỠ PHƯƠNG ĐÔNG”

Bài Tuan Anh

Mỗi thiết kế trong bộ sưu tập Áo dài Aristino mong muốn truyền tải và tôn vinh nét văn hóa Việt cũng như những phẩm chất quý ông đầy tự hào.

Với mong muốn gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống trong cuộc sống hiện đại, Bộ sưu tập RỰC RỠ PHƯƠNG ĐÔNG của Aristino gợi nhắc nét tinh hoa văn hóa Việt qua các mẫu áo dài nam độc đáo.

Lấy cảm hứng từ thuyết Ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, các sắc màu áo dài trong bộ sưu tập như một làn gió thổi vào nét trầm lắng của núi non hùng vĩ. Bên cạnh đó, mỗi chi tiết hoa văn trên áo đều được gửi gắm một thông điệp ý nghĩa, nhằm tôn vinh lên phẩm chất cao quý của người đàn ông: Trí tuệ, Bản lĩnh, Hiếu nghĩa, Chính trực và Quyền quý.

Sau hành trình chinh phục, giờ đây người đàn ông Aristino đã có thể kiêu hãnh giữa đất trời bao la, tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên. Có thể nói, RỰC RỠ PHƯƠNG ĐÔNG chính là dấu ấn chuyển mình mạnh mẽ của Aristino trên hành trình “khoác lên tự hào, dệt nên khát khao”.

Cảm nhận trọn vẹn BST Áo dài 2023 qua câu chuyện họa tiết.

Từ xưa tới nay, sắc vàng Kim vốn gắn liền với bậc Đế Vương. Trong khi đó, chim hạc là loài đứng đầu họ lông vũ, còn gọi là “Đại điểu” hay “Nhất phẩm điểu”, là loài chim của tầng cao, có phẩm chất cao quý của bậc quân tử. Chính vì vậy, chiếc áo dài màu vàng đại diện cho mệnh Kim cùng với hình thêu chim hạc chính là đại diện sự tôn quý, cao sang mà các nhà thiết kế Aristino muốn gửi gắm.

Áo dài “TRÍ TUỆ” được Aristino thiết kế trên nền vải xanh lá đại diện cho mệnh Mộc, cùng hình thêu Cây Tùng mang ý nghĩa sự trường tồn, bền bỉ, vững chãi… gợi nên hình ảnh người đàn ông thông thái, đầy trí tuệ, bản lĩnh, tích luỹ kinh nghiệm dày dặn qua từng năm tháng. Trí tuệ chính là yếu tố tiên quyết, là gốc rễ căn bản mà bất kỳ người đàn ông thành đạt nào cũng cần trau dồi.

Các nhà thiết kế Aristino đã tinh tế lồng ghép thông điệp “Chim bay về cội”, “Nước chảy về nguồn” qua hình thêu chim én bên bộ ấm tích trên nền vải màu xanh dương. Người đàn ông dù trải qua bao sóng gió gian truân, vinh quang hiển hách nhường nào thì cũng sẽ vẫn giống như chú chim én trọng đạo hiếu, biết ơn cội nguồn, hướng về quê cha đất tổ.

Áo dài đại diện cho mệnh Hoả được thiết kế trên nền vải đỏ kết hợp cùng hoạ tiết thêu hoa sen thời Lý mang yếu tố triết lý luân hồi của sự sống. Hơn nữa, sắc đỏ luôn gợi tả rõ nét sự quyết tâm, quyết liệt, thôi thúc hành động. Áo dài mệnh Hoả được các nhà thiết kế Aristino đặt tên “BẢN LĨNH” với hàm ý khát khao thành công luôn rực cháy trong ý chí người đàn ông.

Khi nhắc về đất (Thổ), ta nghĩ ngay tới tính chất kiên định, vững vàng. Bên cạnh đó, chim trĩ cũng là loài chim biểu trưng cho tính ngay thẳng, nghĩa khí. Giống như người đàn ông Aristino dù trong hoàn cảnh thế nào cũng vẫn luôn giữ vững phẩm chất chính trực, trung thực, tài đức vẹn toàn.

_____________

Hình ảnh: aristino

No more