Tin tức 10/11/2017

Apple trả lời sao trước những cáo buộc xoay quanh điện thoại iphone X?

Bài ELLE Team

Liệu Apple có giải pháp nào để cân bằng lượng sản phẩm bán ra và trả lời cho câu hỏi "Có hay không việc giấu đi một lượng lớn điện thoại iphone X và tăng giá lên mức kỉ lục khi nhu cầu người dùng đang quá lớn ?''

Từ đầu tuần qua, Apple đã chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm được người dùng smartphone trên toàn cầu mong đợi, đó là điện thoại iphone X.  Mặc dù mức giá cao nhưng lượng người dùng muốn có trên tay chiếc điện thoại này lại càng cao hơn. Liệu Apple có giải pháp nào để cân bằng lượng sản phẩm bán ra và trả lời cho câu hỏi “Có hay không việc giấu đi một lượng lớn điện  thoại iphone X và tăng giá lên mức kỉ lục khi nhu cầu người dùng đang quá lớn ?”

iPhone

Dòng người đứng chờ trước cửa hàng Apple ở Anh vào rạng sáng 3/11 đã phần nào chứng tỏ sức hút mà chiếc điện thoại iphone X đối với người dùng smartphone trên toàn cầu. Giá thành để sở hữu chiếc điện thoại này cao cũng không bằng nhu cầu để có được chiếc điện thoại iphone X. Sức hút còn thể hiện ở con số doanh thu kỉ lục mà iPhone X mang lại cho Apple sau một tuần ra mắt.

điện thoại iphone x - ELLE Man

Dòng người đợi chờ trước một cửa hàng của Apple rạng sáng 3/11. 

Và có lẽ như ở thời điểm hiện tại, doanh thu vượt mức chỉ tiêu mà Apple đề ra không còn là mối bận tâm hàng đầu nữa mà thấy vào đó là Apple nên trả lời cho người dùng smartphone trước những lời không hay về việc giảm bớt chỉ tiêu chất lượng nhưng lại đẩy giá thành sản phẩm lên mức cao kỉ lục từ trước đến nay để thu hút một lượng lớn người dùng smartphone, những người luôn chờ đón những sản phẩm công nghệ từ Apple.

nguoidungsmartphone - ELLE Man1

Hình ảnh số liệu thống kê từ Bloomberg. Ảnh: Bloomberg                                                                                 

Mặc dù Apple đã có động thái phản hồi cho các chỉ trích về giá thành sản phẩm: “Việc khiến chiếc điện thoại iphone X trở nên khan hiếm và nâng giá thành sản phẩm là thông tin hoàn toàn sai”. Nhưng theo số liệu thống kê từ Bloomberg về doanh thu bán hàng của Apple trong thời gian qua đã cho thấy doanh số bán hàng của iphone X đã đạt gần một  nửa chỉ tiêu đặt ra trong năm 2017. Và vì vậy, dù Apple có trả lời hay không về những cáo buộc giấu nhẹm một lượng lớn sản phẩm đồng thời nâng giá thành lên mức kỉ lục, thì ở thời điểm hiện tại chiếc điện thoại iphone X đang có một sức hút vô cùng mạnh mẽ trong làng công nghệ.

điện thoại iphone X - ELLE Man

46% là con số kỉ lục mà chiếc điện thoại iphone X mang lại cho Apple trong tuần đầu tiên ra mắt, trong khi chiếc điện thoại mới ra mắt gần đây của Apple là chiếc iphone 8 và 8 plus lại chỉ bằng một nửa doanh thu đối với doanh thu bán ra của điện thoại iphone X. Những con số nói trên càng chứng tỏ việc người dùng smartphone mong đợi ở sản phẩm là chất lượng, và có lẽ mẫu điện thoại iphone X có lẽ đã làm người hâm mộ công nghệ trên toàn cầu không thất vọng.

Hưng Hồ (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: bloomberg)

No more