Tin tức 19/04/2022

Hình ảnh những chú gấu Be@rbrick bất ngờ tràn ngập Sài Gòn – Hà Nội

Bài Tuan Anh

Những ngày qua, hình ảnh những chú gấu be@rbrick xuất hiện trên khắp các con phố lớn tại Hà Nội - Sài Gòn đã khơi gợi nhiều tò mò và hứng thú với người dân nơi đây.

Bearbrick (còn được biết dưới dạng logo Be@rbrick) là món đồ chơi hình gấu mô hình không còn xa lạ với giới trẻ và tín đồ thời trang streetwear. Mô hình được thiết kế và sản xuất lần đầu tiên vào 27/1/2001 bởi công ty đồ chơi của Nhật Bản – MediCom Toy (công ty chuyên cung cấp số lượng đồ chơi có giới hạn). Mới đây, Be@rbrick bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khiến giới mộ điệu đứng ngồi không yên.

“Xin chào Việt Nam”

Với 24 set duy nhất được sản xuất, bộ sưu tập Be@rbrick ra đời từ màn hợp tác giữa nghệ sỹ graffiti Cyril Kongo cùng hãng Pinel et Pinel và MediCom Toy đã nhận được sự săn đón từ nhiều nhà sưu tầm Be@rbrick trên toàn thế giới. Và giờ đây, những phiên bản Be@rbrick giới hạn ấy đã có màn chào sân ấn tượng tại Việt Nam! Trong vai vị khách lữ hành, những chú gấu đã lên đường khám phá nhiều địa điểm nổi tiếng tại hai thành phố lớn Hà Nội – Sài Gòn và lưu lại nhiều trải nghiệm độc đáo đậm chất Việt Nam với bộ ảnh “Be@rbrick in Hanoi – Saigon”.

Rong ruổi trên khắp những nẻo đường của mảnh đất hình chữ S, bearbrick tìm đến với tòa nhà bưu điện thành phố Hồ Chí Minh hơn trăm năm tuổi, chiêm ngưỡng công trình biểu tượng Nhà Hát Lớn, hòa mình vào những bức họa graffiti phá cách. Bên cạnh đó, gấu Be@rbick cũng xuất hiện tại Hà Nội tại một số địa điểm như  dạo quanh phố cổ, Hồ Gươm,…

Chiêm ngưỡng tòa nhà bưu điện thành phố Hồ Chí Minh
Trải nghiệm dạo phố cổ Hà Nội đúng điệu với xích lô

Mỗi điểm đến trong cuộc dạo chơi này thực quen thuộc với người dân địa phương nhưng dường như cuộc sống vội vã khiến ta lỡ lãng quên mất vẻ đẹp rất riêng của thành phố. Hi vọng rằng khi ngắm nhìn bộ ảnh “Be@rbrick in Hanoi – Saigon” và theo chân những chú gấu du ngoạn muôn nơi, mỗi chúng ta cũng sẽ tìm lại cho mình những rung cảm trước cái đẹp hay ngắm nhìn nơi đây dưới một lăng kính khác – cách mà hai cái nôi lịch sử và văn hóa của Việt Nam hòa hợp đến lạ kỳ với những biểu tượng của nền nghệ thuật đương đại đặc sắc.

Cùng Be@rbrick “check – in” Hồ Gươm
Rảo bước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ nổi tiếng

Được biết,  mỗi tác phẩm bearbrick đều là độc nhất, được khâu tay thủ công từ 56 miếng da và vải canvas bởi các nghệ nhân của Pinel et Pinel với mỗi chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ. Tính độc bản của bộ sưu tập lần này còn nằm ở chỗ mỗi chú gấu Be@rbrick sẽ không có phiên bản thứ hai bởi nghệ sỹ Cyril Kongo đã trực tiếp vẽ tay thủ công trên 6 miếng da. Đặc biệt hơn, nghệ sĩ Kongo còn để lại hình xăm độc đáo trên cánh tay của những chú gấu Be@rbrick với hình ảnh hai vị thần tượng trưng cho niềm vui và sự thịnh vượng trong văn hóa truyền thống phương Đông.

Đừng quên ghé thăm và tận mắt chiêm ngưỡng bộ sưu tập Be@rbrick phiên bản giới hạn Cyril Kongo x Pinel et Pinel x Medicom Toy tại Cyril Kongo Vietnam Gallery – Hà Nội và S&S Art Gallery – Sài Gòn nhé!

_________

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more