Tin tức 28/04/2018

Scandal của Harvey Weinstein ảnh hưởng lên Benedict Cumberbatch

Bài ELLE Team

Những ảnh hưởng sau vụ bê bối tình dục của Harvey Weinstein, trong vai trò là người sản xuất, lên bộ phim Current War do Benedict Cumberbatch thủ vai chính đã kéo dài đến tận bây giờ.

The Current War là bộ phim về sự đối đầu của hai nhà phát minh khổng lồ Thomas Edison (do Benedict Cumberbatch thủ vai) và George Westinghouse. Benedict Cumberbatch đã được dự đoán là ứng cử viên tiềm năng cho giải Oscar vừa qua khi phim được công chiếu lần đầu tại liên hoan phim Toronto vào năm ngoái.

Vai diễn của Benedict Cumberbatch trong The Current War được các nhà chuyên môn đánh giá cao.
Vai diễn của Benedict Cumberbatch trong The Current War được các nhà chuyên môn đánh giá cao.

Theo lịch dự kiến, đang lẽ The Current War sẽ ra mắt công chúng vào tháng 11 năm 2017 nhưng sau scandal động trời của Harvey, bộ phim đã tạm hoãn vô thời hạn ngày công chiếu.

Benedict Cumberbatch, hiện đang trong quá trình quảng bá bộ phim Avengers: Infinity War, cũng cho biết thật ra anh không hề thất vọng với những ảnh hưởng mà scandal Harvey Weinstein gây ra. Cumberbatch khẳng định rằng anh thấy việc chờ thêm một vài năm nữa trước khi công chiếu bộ phim cho khán giả là hoàn toàn “ổn”.

“Nếu phải mất một vài năm mới phát hành để bộ phim không bị ảnh hưởng xấu vì những điều tiếng thì tôi không thấy có vấn đề gì cả. Chúng ta đi chậm lại một bước để đẩy xa những ảnh hưởng xấu càng nhiều càng tốt, với tư cách là một người làm phim và với tư cách là một con người.”

Anh vào vai nhà phát minh Thomas Edison vào thập niên 80s.
Anh vào vai nhà phát minh Thomas Edison vào thập niên 80s.

Benedict Cumberbatch đã từng làm việc với Weintein trước đó vào năm 2014 trong bộ phim The Imitation Game và anh đã giành được một giải Oscar từ vai diễn đó.

Sau những cáo buộc được công bố bởi hai tờ báo The New York Times và The New Yorker về Hervey Weinstein vào tháng 10, Benedict Cumberbatch đã khẳng định:

“Tôi hoàn toàn phẫn nộ bởi những hành động đáng sợ và không thể tha thứ của Harvey Weinstein. Tất cả chúng ta cần đồng loạt đứng lên để ủng hộ và bảo vệ cho những nạn nhân bị hại như cách mà những người phụ nữ đầy dũng cảm và truyền cảm hứng đã lên tiếng chống lại Harvey, chúng tôi nghe bạn và chúng tôi tin bạn!”

Xem thêm:

Lạm dụng tình dục, mặt tối song hành cùng hào quang lịch sử Hollywood

Nhìn lại bê bối tình dục của Harvey Weinstein: Thỏa hiệp và sự ngủ quên của ý thức

Lược dịch: Minh Thy (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, nguồn: CNN)

No more