Tin tức 12/04/2018

Huawei – Cuộc chơi sẽ sớm dừng tại nước Mỹ?

Bài ELLE Team

Best Buy, nhà bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất của Mỹ, sẽ cắt quan hệ với hãng công nghệ Trung Quốc Huawei.

Theo một nguồn tin của CNET và Reuters cho biết, Best Buy sẽ dừng tất cả các hoạt động với Huawei từ điện thoại, laptop cho đến đồng hồ thông minh và các thiết bị điện tử khác.

“Best Buy đã ngừng đặt hàng các thiết bị điện tử mà đặc biệt là điện thoại từ công ty Trung Quốc và sẽ ngừng bán các sản phẩm của Huawei trong vài tuần tới” – Theo CNET.

Huawei sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn trong việc “trụ chân” tại thị trường Mỹ. Các hãng hàng không lớn như AT&T và Verizon đã từ chối bán điện thoại của hãng này do áp lực của chính phủ Mỹ. Dưới sức ép này khiến các nhà bán lẻ như Best Buy và Amazon trở thành nơi duy nhất để hãng có thể bán các dòng smartphone mới nhất như Mate 10 Pro, P20. Và dường như, giờ đây Best Buy đưa ra thông báo dừng hợp tác với Huawei cũng vì những lý do tương tự. Việc mất Best Buy, nhà bán lẻ đồ điện tử tiêu dùng lớn nhất Mỹ, là một trở ngại lớn cho công ty điện thoại Trung Quốc này.

thiết bị điện tử huawei 1 - elleman

Ngoài ra, Mark Gurman của Bloomberg cho rằng không chỉ các điện thoại của Huawei mà máy tính xách tay cho đến đồng hồ thông minh và các thiết bị điện tử khác sẽ không còn được nằm trên trang web Best Buy, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tham vọng tiến sâu vào thị trường Mỹ mà Huawei đang vạch ra.

Được biết thêm, những người đứng đầu FBI, CIA và NSA đều đề nghị không sử dụng điện thoại của hãng này do quan ngại về mối quan hệ của công ty này với chính phủ Trung Quốc trong việc xâm nhập và đánh cắp thông tin cá nhân người sử dụng sau nhiều năm trời bị chính phủ Mỹ tình nghi và theo dõi. Bên cạnh đó một dự luật mới đang được thực hiện thông qua Quốc hội Mỹ, cấm các cơ quan chính phủ sử dụng điện thoại Huawei và ZTE với mục đích triệt để sự thâm nhập do thám các quan chức Mỹ từ các thiết bị này. Việc các thiết bị điện tử của Huawei xâm nhập và lấy cắp thông tin cá nhân người sử dụng đã được chính phủ Mỹ cảnh báo trong hơn một năm qua.

thiêt bị điện tử huawei 2 - elleman

Xem thêm:

Những điện thoại thông minh đột phá tại MWC 2018

Huawei, cái tên hứa hẹn sẽ soán ngôi Apple

Ngân Lại (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: The Verge)

No more