Tin tức 14/04/2023

Bottega Veneta và Gaetano Pesce giới thiệu BST “Vieni a Vedere”

Bài Tuan Anh

Mới đây, Bottega Veneta đã có dịp hợp tác với kiến trúc sư, nhà thiết kế người Ý Gaetano Pesce, tạo ra một tác phẩm sắp đặt độc đáo có tên 'Vieni a Vedere' (Hãy đến và cảm nhận) nằm trong cửa hàng Bottega Veneta Montenapoleone.

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt “Vieni A Vedere”

“Không gian mà chúng tôi sắp đặt những chiếc túi là ‘a grotto’, được dịch từ tiếng Ý là một hang động nhỏ. Không gian dẫn vào là một lối đi hẹp chỉ cho phép mỗi người đi qua một lần, và cho dù đó là dưới lòng đất hay trên cao, bạn đều tìm thấy một lối đi cho riêng mình. Cung đường tạo cảm giác bạn đang thực sự đi trên đường viền của bóng hình một chiếc túi. Cá nhân ấy đại diện cho một chiến thắng tất yếu – Dẫu cho chẳng điều gì đảm bảo việc ấy. Trong trường hợp này, chiến thắng chính là phát kiến: việc khám phá ra thứ ngôn ngữ thẩm mỹ mở đường cho những phương cách tiếp cận thiết kế mới.” Gaetano Pesce chia sẻ.

Kiến trúc sư-nhà thiết kế-nghệ sĩ Gaetano Pesce là một tên tuổi lớn trong mỗi lĩnh vực mà ông tham gia; một bậc thầy đa ngành đích thực với cái tôi nổi bật cùng sự nghiệp trải qua 7 thập kỷ không hề ngơi nghỉ. Trong vô số công trình công cộng và tư nhân được thực hiện trên toàn cầu, trong các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch thị trấn, thiết kế nội thất, thiết kế công nghiệp và thiết kế triển lãm – phẩm chất sáng tạo không ngơi nghỉ và từ chối lặp lại thành tựu bản thân của ông đã nói lên tất cả.

Được giao trọng trách tạo ra một tác phẩm nghệ thuật dành riêng cho địa điểm tổ chức buổi trình diễn thời trang mùa Hè 2023 bởi Bottega Veneta, cảm hứng sáng tạo của Pesce lại được đánh thức. Với toàn quyền sáng tạo, Pesce đã tạo ra một tác phẩm sắp đặt độc đáo có tên ‘Vieni a Vedere’ (Hãy đến và cảm nhận) nằm trong cửa hàng Bottega Veneta Montenapoleone. Trải rộng khắp cửa hàng, tác phẩm sắp đặt nhập vai sử dụng nhựa và vải để tạo ra trải nghiệm độc đáo theo mỗi bước chân khách hàng đi qua. Tác phẩm đóng khung một phiên bản túi xách do Bottega Veneta thực hiện theo thiết kế của ông.

Bạn có thể tham quan tác phẩm sắp đặt trong một tuần – từ ngày 15 đến ngày 22 tháng 4, cũng như sở hữu phiên bản túi xách thủ công của vị nghệ sĩ tài hoa.

Thiết kế túi xách “‘My Dear Mountains” và “My Dear Prairies”

“Đây là thiết kế túi xách đầu tiên của tôi và nó mang nặng tính biểu tượng – hai ngọn núi với vầng dương mọc – lặn ở phía sau. Tôi muốn một chiếc túi truyền tải tầm nhìn lạc quan. Tôi được trao cho quyền hiện thực hóa mọi ý tưởng ở Bottega Veneta, và chiếc túi này đã khai mở một cách thức thiết kế mới trong tương lai. Thiết kế của tương lai phải mang tính biểu tượng và nó phải mang theo thông điệp – mỗi đồ vật phải có câu chuyện đằng sau.” Gaetano Pesce

Đề cao hình tượng và những câu chuyện của cá nhân hơn là chức năng thuần túy, những chiếc túi của Pesce mang phong cách riêng cả về tính thủ công và chất sáng tạo. Lấy ý tưởng từ những đỉnh núi và thảo nguyên, loạt túi xách tái hiện thời thơ ấu của nghệ sĩ tại nước Ý, khi ông lớn lên gần những ngọn núi ở Este; hoặc thảo nguyên nước Mỹ, tái hiện nơi ông đang sống ở thời điểm hiện tại.

Được các công nhân và nghệ nhân làm đồ da của Bottega Veneta hiện thực hóa, kỹ thuật Intrecciato đặc trưng một lần nữa được làm mới trên những phác thảo của Pesce. Rặng núi mịn màng và thảo nguyên mênh mông được tái hiện nhờ các kỹ thuật thủ công độc đáo, tạo hiệu ứng thị giác thú vị đến đáng kinh ngạc. Mỗi chiếc túi Intrecciato bóng loáng đều được sơn riêng bằng kỹ thuật airbrush lấy ý tưởng từ phong cách vẽ màu nước của Pesce, tái hiện hoàn hảo những ngọn núi nước Ý trên chất liệu da nappa. Kỹ thuật đan móc tỉ mỉ được sử dụng để mô tả thảo nguyên rộng lớn, sử dụng bảy sắc thái của da bê và da cừu màu xanh lục, gợi lên hình ảnh những đồng cỏ xanh lộng gió.

Loạt sản phẩm sẽ được chào bán cực kỳ hạn chế và được đánh số riêng kèm dòng chữ: ‘My Dear Mountains’ 15 với 1AP và ‘My Dear Prairies’ 3 với 1AP.

Exhibition Souvenirs And Ephemera

Để kỷ niệm dự án hợp tác cùng Gaetano Pesce, mỗi vị khách ghé thăm tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của ông sẽ được tặng một món quà lưu niệm. Phần quà bao gồm một tấm áp phích do Pesce vẽ để kỷ niệm quá trình sắp đặt tác phẩm và những viên sô cô la vẽ tay từ Peyrano, nhà sản xuất sô cô la nổi tiếng ở Turin. Cả hai đều gợi nhắc về những ngọn núi cao quý, thân thương trong lòng Pesce.

“Tạo ra một thiết kế biểu tượng là điều đặc biệt quan trọng. Tôi muốn mọi người thể hiện cái tôi trong mỗi việc họ làm; để thể hiện bản ngã và bản sắc riêng tư. Chúng ta không nên chỉ tuân theo chức năng và tiện ích khi bắt tay vào thiết kế mà còn phải khám phá tính cá nhân độc đáo hơn là tính thực dụng thuần túy.” Gaetano Pesce chia sẻ.

__________

Bài và hình ảnh: Bottega Veneta

No more