Tin tức 03/06/2021

BST Code 11.59 by Audemars Piguet Selfwinding Chronograph: Sự giao thoa của những cảm hứng tương phản

Bài ELLE Man

Audemars Piguet luôn nỗ lực hết mình duy trì và tôn vinh nghệ thuật Haute Horlogerie khi tiếp tục phát triển thêm hai mẫu mới nhất thuộc dòng Selfwinding Chronograph cho BST Code 11.59, sở hữu thiết kế là sự phối hợp mới mẻ giữa vàng trắng hoặc vàng hồng 18K cùng với chất liệu ceramic đen. Mang tính thẩm mỹ táo bạo và tay nghề thủ công thượng thừa, những thiết kế two-tone này đã đưa quá hình sản xuất và kỹ thuật hoàn thiện bằng tay cho các bề mặt của bộ vỏ đặc biệt lên một tầm cao mới.

Khi nói đến Haute Horlogerie (tạm dịch: nghệ thuật chế tác đồng hồ xa xỉ), người sành sõi sẽ hiểu đây là một khái niệm về lối sống hơn là chỉ dành gọi riêng cho những thương hiệu đồng hồ đỉnh cao. Danh từ này là bao gồm cả một thế giới được tạo bởi những yếu tố, những nghệ nhân tài ba, là những ngọn lửa đam mê, là những sự sáng tạo không giới hạn, là những nỗ lực không ngừng cũng những thương hiệu đồng hồ nói chung và kể cả giới mộ điệu.

Code 11.59 by Audemars Piguet Selfwinding Chronograph - elle man 14
Code 11.59 của Audemars Piguet Selfwinding Chronograph có thiết kế hai tông màu mới với vỏ đan xen giữa vàng trắng và Ceramic đen và mặt số màu xám khói với lớp hoàn thiện phủ satin theo chiều dọc.

Theo lời giới thiệt của bà Sofia Candeias – Giám Đốc Bộ Phận Thiết Kế Sản Phẩm thuộc Audemars Piguet: “Thiết kế Chronograph Selfwinding mới nhất của BST Code 11.59 by Audemars Piguet đã được cải tiến với vẻ ngoài là sự kết hợp giữa chất liệu và kỹ thuật đỉnh cao để hoàn thiện mặt số, giúp làm nổi bật vô số các chi tiết ấn tượng của phiên bản này. Đây là kết quả của một quá trình nghiên cứu và nỗ lực đẩy mạnh giới hạn của chính mình, để một lần nữa đáp ứng những thách thức do chính Audemars Piguet đặt ra – đó chính là chi tiết lớp vỏ giữa bằng ceramic đen, cùng với viền bezel và mặt sau được chế tác bằng vàng. Lớp phủ cuối được hoàn thiện bằng satin dọc trên mặt số cũng phải được gia công hoàn hảo để phù hợp với với sự tinh tế của bộ vỏ.”

Hublot

Sự kết hợp giữa Ceramic đen và vàng 

Hai mẫu Selfwinding Chronograph mới có bộ vỏ phong cách two-tone (hai tone màu xen kẽ với nhau) – đây là một phong cách retro hoài cổ. Tuy vậy, vẫn được thêm điểm nhấn hiện đại bởi viền bezel, tai đồng hồ và mặt sau được làm bằng vàng trắng hoặc vàng hồng 18K, đồng thời phần giữa bộ vỏ được mài theo hình bát giác trên chất liệu ceramic màu đen tuyền.

Là sự pha trộn giữa kỹ thuật công nghệ tiên tiến và phong cách truyền thống giản dị, bộ vỏ đòi hỏi cả một qua trình sản xuất siêu phức tạp, từ việc chuẩn bị các công cụ chuyên dụng cho đến việc sở hữu những nghệ nhân tài ba có chuyên môn cao cho quá trình kỹ nghệ hóa và hoàn thiện thủ công các chi tiết này.

Lần đầu tiên, thương hiệu giới thiệu Ceramic đen trong bộ sưu tập Code 11.59 by Audemars Piguet. Sự kết hợp hòa hợp giữa vàng với bộ vỏ giữa bằng ceramic đen làm nổi bật hình học nhiều góc độ của đồng hồ.

Phần thân giữa tuyệt đẹp bằng ceramic được tạo nên bởi những đôi tay của nhà Bangerter, một công ty sản xuất linh kiện truyền thống tại Thụy Sĩ, chuyên tạo ra các sản phẩm bằng ceramic cao cấp, cacbua vonfram và các vật liệu siêu cứng khác. Để chế tác lớp vỏ giữa này của Selfwinding Chronograph thì cần phải trải qua một quy trình công nghiệp phức tạp.

Trước hết, bột Zirconium Oxide (ZrO2) được kết hợp với hàm lượng chất kết dính mà thành phần của chất này vẫn là bí mật của công ty. Sau đó, nguyên liệu thô này được tạo hình sơ bộ trên công nghệ máy CNC 5 trục thế hệ mới nhất. Sau quá trình gia công đầu tiên này, chất kết dính được loại bỏ. Thành phần đồng hồ đạt được độ cứng bằng cách nung ở nhiệt độ khoảng 1.400 ° C. Đặc biệt, một thách thức khác với ceramic là vật liệu sẽ bị co lại trong quá trình thiêu kết khoảng 25%. Sau đó, thành phần được gia công cứng bằng các công cụ kim cương có độ chính xác cao. Các bề mặt của nó được đánh bóng và chải satin trước khi được hoàn thiện bằng tay bởi các chuyên gia. Tất cả các thành phần ceramic và vàng của phần vỏ Code 11.59 by Audemars Piguet đều được hoàn thiện bằng tay bởi kĩ nghệ độc quyền của thương hiệu là mài nhẵn và vát cạnh đánh bóng đến từng chi tiết nhỏ nhất – một thách thức mới để đạt được sự liên kết hoàn hảo giữa các thành phần vàng và gốm trên các bề mặt tròn và góc cạnh. Sự tương phản về vật liệu cùng sự tinh tế được hoàn thiện bằng tay cũng mang đến một trò chơi ánh sáng thú vị.

Để chế tác lớp vỏ giữa này của Selfwinding Chronograph thì cần phải trải qua một quy trình công nghiệp phức tạp.

 

Mặt số vượt thời đại

Cả hai mẫu vàng hồng và vàng trắng 18 carat đều được hoàn thiện với mặt đồng hồ xám đậm hiệu ứng đen khói, khuếch tán từ sắc đen sẫm từ ngoài và nhạt dần vào chính giữa. Điểm thêm chi tiết trang trí là những đường chải satin thẳng đứng, đồng điệu cùng lớp phủ cùng chất liệu, rất tinh tế của bộ vỏ đồng hồ. Các mặt số phụ chronograph màu đen và vòng bezel bên trong làm tăng thêm chiều sâu, đồng thời gợi nhớ một cách khéo léo về lớp giữa bằng ceramic đen hình bát giác. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các vạch và kim giờ được làm bằng vàng trắng hoặc hồng 18K để tạo thêm hiệu ứng rực sáng nổi bật.

Mặt số hòa hợp với tổng thể chiếc đồng hồ từ màu sắc đến chất liệu và kiểu cách chế tác.

Bộ chuyền động Calibre 4401

Hai mẫu Selfwinding Chronograph được vận hành bởi bộ chuyền động Calibre 4401, bộ máy mới nhất có tích hợp chức năng đếm giờ (Chronograph) tự lên dây cót và được chính Audemars Piguet nghiên cứu và sản xuất khép kín tại xưởng của mình. Bộ máy sở hữu bánh xe dạng cột (column wheel) với cơ chế bấm giờ nhanh (flyback) cho phép khởi động lại công tác đo giờ mà không cần dừng lại và bấm đặt lại trước đó. Thêm vào đó là khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ và khả năng chống nước ở độ sâu 30m, hai  mẫu đồng hồ Selfwinding Chronograph phù hợp với nhịp sống năng động.

Bộ chuyền động Calibre 4401 còn được trang bị thêm hệ thống ly hợp dọc giúp kim không bị nhảy khi khởi động hoặc dừng đồng hồ bấm giờ, cũng như cơ chế đặt lại số 0 đã được cấp bằng sáng chế đảm bảo rằng mỗi một trong số các kim của bộ đếm đều được đặt lại về số 0 một cách liền mạch. Bộ máy này cũng thể hiện tính thẩm mỹ tinh tế khi được nằm bên trong bộ vỏ có thiết kế lộ cơ qua mặt lưng sapphire, trình diễn hình ảnh nguyên bản của cả bộ máy với những điểm nhấn bằng vàng 22K được thường thấy trong các tác phẩm trang trí kỹ nghệ phong cách thanh lịch như” Côtes de Genève”, “traits tirés”

Thiết kế lộ cơ ở mặt sau đồng hồ để lộ chi tiết roto được làm từ vàng 22K.

Thiết kế dây đẹo đương đại

Hai mẫu Selfwinding Chronograph được đi chung với dây đeo bọc cao su màu đen. Lớp phủ cao su được thêm vào một lớp lót của da bê. Dây đeo được hoàn thiện với họa tiết có kết cấu cho một cái nhìn đương đại. Sự tích hợp của dây đeo các lugs mở, được hàn vào khung bezel cực mỏng, càng cho thấy kỹ thuật hoàn thiện tinh tế tô điểm cho sự thanh mảnh của vành bezel và tổng thể kiến trúc tương phản two tone của chiếc đồng hồ được hoàn thiện thủ công.

𝐀𝐮𝐝𝐞𝐦𝐚𝐫𝐬 𝐏𝐢𝐠𝐮𝐞𝐭 𝐛𝐲 𝐓𝐡𝐞 𝐇𝐨𝐮𝐫 𝐆𝐥𝐚𝐬𝐬 𝐒&𝐒

Union Square Shopping Center, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0283 620 8787
Giờ mở cửa: 9:00 am – 10:00 pm từ thứ Hai đến Chủ Nhật

No more