Tin tức 21/03/2018

Tiền truyện Chúa Nhẫn: Series truyền hình đắt đỏ nhất lịch sử?

Bài Tri Duc

Series tiền truyện Chúa Nhẫn sẽ là một kỉ lục mới trong ngành công nghiệp phim truyền hình tính đến thời điển hiện tại khi chi phí sản xuất lên đến 500 triệu USD cho hai mùa đầu tiên.

Người hâm mộ điện ảnh chắc hẳn không khỏi hào hứng khi biết được Amazon đang tiến hành thực hiện một series tiền truyện của “siêu phẩm” Chúa Nhẫn (The Lords of the Rings TV Show). Và nếu nguồn thông tin của Reuters đưa ra là chính xác thì bộ phim sẽ là một kỉ lục mới trong ngành công nghiệp phim truyền hình tính đến thời điển hiện tại khi chi phí sản xuất lên đến 500 triệu USD.

Chúa nhẫn - elle man 5

Để cạnh tranh lại đối thủ HBO với series “Game of Thrones” quá thành công, Amazon của tỷ phú Jeff Bezos đã mua lại bản quyền bộ truyện thần thoại của nhà văn J.R.R Tolkien. Theo những thông tin từ Reuters, số tiền đó lên đến 250 triệu USD. Và công đoạn sản xuất cũng như marketing được tiến hành thì tổng chi phí cho cả hai mùa đầu tiên sẽ là 500 triệu USD (chưa tính chi phí casting). Con số này còn cao hơn cả tổng ngân sách của đạo Peter Jackson thực hiện 3 phần phim điện ảnh Chúa Nhẫn. Số tiền này còn cao hơn cả đối thủ “Game of Thrones” với kinh phí trung bình từng tập là 15 triệu USD cho mùa thứ 8. Ban đầu, Amazon chỉ lên kế hoạch ngân sách từ 100 đến 150 triệu USD cho mỗi mùa phim.

Bối cảnh chính của bộ phim sẽ diễn ra trước cả các sự kiện trong bộ ba phim Chúa Nhẫn gốc của Peter Jackson. Ngay cả trong bộ tiểu thuyết The Lord of the Rings cũng không xuất hiện đầy đủ các sự kiện này mà nó nằm rải rác trong bốn cuốn sách khác bao gồm The Return of the Shadow, The Treason of Isengard, The War of the Ring và Sauron Defeated. Bốn cuốn sách này nằm trong bộ The History of The Lord of The Rings chỉ để nói riêng về thế giới Trung Địa, lịch sử hình thành nên chiếc nhẫn quyền lực, mưu đồ của Sauron, trận chiến của Isildur và Sauron…

Chúa nhẫn - elle man 3
Ảnh: The Lords of The Rings
Chúa nhẫn - elle man 4
Ảnh: Lords of The Rings

Chắc hẳn các bạn đang thắc mắc liệu Amazon có quá tham vọng và đủ sức đánh bại “Game of Thrones” của HBO hay không, nhưng nếu bạn đã từng xem qua series truyền hình đang ăn khách nhất hiện nay của Amazon là “The Man in The High Castle” thì chắc chắn sẽ có một nhìn nhận hoàn toàn khác, và chi phí sản xuất của series Chúa Nhẫn còn cao gấp 3 lần so với “The Man in The High Castle”. Chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về mặt nội dung và kỹ xảo, vấn đề còn lại sẽ thuộc về khâu dàn dựng và dàn diễn viên như thế nào mà thôi.

Series phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Amazon – The Man in The High Castle

Rất có thể hãng đang tìm cách mời lại những diễn viên gạo cội đã gắn liền với khán giả như Ian McKellen hoặc Andy Serkis. Hiện tại, ngày casting và bấm máy vẫn chưa được tiết lộ.

Chúa nhẫn - elle man 6
Ian Mckellen – Tượng đài Bạch phù thủy Gandalf trong TLoTR và vai Magneto của series X-Men.
Chúa nhẫn - elle man 7
Andy Serkis, nam diễn viên tài năng vào vai Gollum trong series TLoTR, Cesar trong series Planet of Apes…

Xem thêm:

Thương hiệu Nike và sự “chuyển mình” khi bắt tay với Amazon

Amazon và trí thông minh nhân mới cho các trợ lý ảo

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: Reuters, BGR, Molophim)

No more