Công ty công nghệ Trung Quốc dẫn đầu thị trường game

19/05/2018, 14:00 PM

Tencent – công ty công nghệ đến từ Trung Quốc, đang dẫn đầu thị trường game xét trên doanh thu. Theo sau là các ông lớn công nghệ của Mỹ và Nhật Bản.

Theo nghiên cứu của Newzoo – một tổ chức chuyên thu thập dữ liệu, công ty công nghệ Tencent có trụ sở ở Trung Quốc là công ty làm ăn có lời nhất từ việc kinh doanh trò chơi điện tử.

Công ty công nghệ của Trung Quốc dẫn đầu thị trường game
Công ty công nghệ Tencent tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại.

Không tính đến phần cứng, doanh thu của Tencent năm vừa qua là 18 tỷ đô, trong khi kẻ về nhì – ông lớn Sony của Nhật Bản, chỉ thu về 10.5 tỷ đô. Ông lớn Apple của Mỹ xếp thứ ba với doanh thu 8 tỷ đô. Trong khi cả Sony lẫn Apple đều là những cái tên quá quen thuộc với người yêu công nghệ, Tencent hãy còn là một cái tên xa lạ. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm hiểu, chúng ta sẽ không quá ngạc nhiên với thành công của Tencent bây giờ.

Công ty công nghệ của Trung Quốc dẫn đầu thị trường game
Sự lớn mạnh của Tencent phản ánh sự phát triển công nghệ của Trung Quốc?

Tencent có các khoản đầu tư khá thông minh vào các nhà phát triển game nổi tiếng, có thể kể đến Riot Games (sở hữu trò chơi League of Legends), Epic Games (sở hữu Unreal Engine), Robot Entertainment (tiền thân là Ensemble Studios – hãng phát triển loạt game Age of Empires). Vào tháng Tư năm 2017, Tencent cho ra mắt WeGame – một kênh phân phối game bản quyền. Với khả năng tài chính mạnh mẽ, rất có thể WeGame sẽ phá vỡ ách thống trị mà Steam của Valve đã thiếp lập.
Trong danh sách 10 công ty kiếm nhiều tiền từ game nhất, nước Mỹ đóng góp tới năm đại diện: ngoài Apple còn có Microsoft (doanh thu 7.1 tỷ đô), Activision – Blizzard (doanh thu 6.5 tỷ đô), Google (5.3 tỷ đô), EA (5.1 tỷ đô). Nước Nhật đóng góp ba đại diện, đó là Sony, Nintendo (3.6 tỷ đô) và Namco (2.4 tỷ đô). Hai đại diện sau cùng đến từ Trung Quốc, bao gồm Tencent như đã kể và NetEase (doanh thu 5.6 tỷ đô)

Xem thêm

Máy chơi game Nintendo Switch: Sau thất bại là thành công rực rỡ

Fortnite Battle Royale: Hiện tượng game của năm 2018

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: statita)

Mark Ronson trở thành đại sứ thương hiệu của Audemars Piguet  Mark Ronson trở thành đại sứ thương hiệu của Audemars Piguet
Ngôi sao với bản hit đình đám “Uptown Funk” , nghệ sĩ đa tài Mark Ronson trở thành một phần của đại gia đình Audemars Piguet...
Richard Mille và Paris Brain Institute – Cùng nhau đóng góp và hỗ trợ để thay đổi Richard Mille và Paris Brain Institute – Cùng nhau đóng góp và hỗ trợ để thay đổi
Tất cả những hoạt động, suy nghĩ, học tập, di chuyện hay mơ mộng… sẽ không có bất kì điều gì được thực hiện nếu như không có...
Yusaku Maezawa mang Richard Mille lên trạm không gian ISS Yusaku Maezawa mang Richard Mille lên trạm không gian ISS
Yusaku Maezawa, Richard Mille và ISS là những từ khóa hot nhất mạng xã hội thời gian vừa qua, đặc biệt thu hút sự quan tâm của...
Thương hiệu Onitsuka Tiger ra mắt dự án đặc biệt “Năm của Onitsuka Tiger” Thương hiệu Onitsuka Tiger ra mắt dự án đặc biệt “Năm của Onitsuka Tiger”
Thương hiệu Onitsuka Tiger ra mắt dự án đặc biệt “Năm của Onitsuka Tiger” với kế hoạch kéo dài một năm để kỷ niệm năm mới...
Cyril Kongo Vietnam Gallery khoác lên mình diện mạo mới trong mùa lễ hội 2021 Cyril Kongo Vietnam Gallery khoác lên mình diện mạo mới trong mùa lễ hội 2021
Đi ngang qua con phố Tràng Tiền dạo gần đây, người người không khỏi bất ngờ trước sự đổi mới của Cyril Kongo Vietnam Gallery...
Những buổi triển lãm nghệ thuật đáng chú ý của Hom Nguyen cuối năm 2021 Những buổi triển lãm nghệ thuật đáng chú ý của Hom Nguyen cuối năm 2021
Sinh ra tại Paris, chàng họa sĩ tự học Hom Nguyen nay đã trở thành người nghệ sĩ được mệnh danh "người lưu giữ ký ức" không...
Hom Nguyen được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trao tặng Huân chương danh giá Hom Nguyen được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trao tặng Huân chương danh giá
Ngày 25/11/2021 vừa qua, nghệ sĩ Hom Nguyen đã được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ký sắc lệnh trao tặng Huân chương Công...
Richard Mille mang "cánh bướm" vào RM 35-03 Automatic Rafael Nadal Richard Mille mang "cánh bướm" vào RM 35-03 Automatic Rafael Nadal
Trong cuộc đua Haute Horlogerie (nghệ thuật chế tạo đồng hồ cao cấp), thương hiệu Richard Mille đã chứng tỏ được tham vọng của...
adidas Adistar - Thiết kế của nghệ thuật chạy chậm đường dài adidas Adistar - Thiết kế của nghệ thuật chạy chậm đường dài
Sản phẩm mới adidas Adistar - mẫu giày được thiết kế để mang đến sự tự tin cho người chạy khi chạy đường dài thông qua sự kết...