Tin tức 19/05/2018

Công ty công nghệ Trung Quốc dẫn đầu thị trường game

Bài ELLE Team

Tencent - công ty công nghệ đến từ Trung Quốc, đang dẫn đầu thị trường game xét trên doanh thu. Theo sau là các ông lớn công nghệ của Mỹ và Nhật Bản.

Theo nghiên cứu của Newzoo – một tổ chức chuyên thu thập dữ liệu, công ty công nghệ Tencent có trụ sở ở Trung Quốc là công ty làm ăn có lời nhất từ việc kinh doanh trò chơi điện tử.

Công ty công nghệ của Trung Quốc dẫn đầu thị trường game
Công ty công nghệ Tencent tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại.

Không tính đến phần cứng, doanh thu của Tencent năm vừa qua là 18 tỷ đô, trong khi kẻ về nhì – ông lớn Sony của Nhật Bản, chỉ thu về 10.5 tỷ đô. Ông lớn Apple của Mỹ xếp thứ ba với doanh thu 8 tỷ đô. Trong khi cả Sony lẫn Apple đều là những cái tên quá quen thuộc với người yêu công nghệ, Tencent hãy còn là một cái tên xa lạ. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm hiểu, chúng ta sẽ không quá ngạc nhiên với thành công của Tencent bây giờ.

Công ty công nghệ của Trung Quốc dẫn đầu thị trường game
Sự lớn mạnh của Tencent phản ánh sự phát triển công nghệ của Trung Quốc?

Tencent có các khoản đầu tư khá thông minh vào các nhà phát triển game nổi tiếng, có thể kể đến Riot Games (sở hữu trò chơi League of Legends), Epic Games (sở hữu Unreal Engine), Robot Entertainment (tiền thân là Ensemble Studios – hãng phát triển loạt game Age of Empires). Vào tháng Tư năm 2017, Tencent cho ra mắt WeGame – một kênh phân phối game bản quyền. Với khả năng tài chính mạnh mẽ, rất có thể WeGame sẽ phá vỡ ách thống trị mà Steam của Valve đã thiếp lập.
Trong danh sách 10 công ty kiếm nhiều tiền từ game nhất, nước Mỹ đóng góp tới năm đại diện: ngoài Apple còn có Microsoft (doanh thu 7.1 tỷ đô), Activision – Blizzard (doanh thu 6.5 tỷ đô), Google (5.3 tỷ đô), EA (5.1 tỷ đô). Nước Nhật đóng góp ba đại diện, đó là Sony, Nintendo (3.6 tỷ đô) và Namco (2.4 tỷ đô). Hai đại diện sau cùng đến từ Trung Quốc, bao gồm Tencent như đã kể và NetEase (doanh thu 5.6 tỷ đô)

Xem thêm

Máy chơi game Nintendo Switch: Sau thất bại là thành công rực rỡ

Fortnite Battle Royale: Hiện tượng game của năm 2018

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: statita)

No more