Tin tức 04/05/2018

Công ty Facebook ra mắt ứng dụng hẹn hò mới

Bài ELLE Team

Ứng dụng Dating của công ty Facebook sắp ra mắt. Với nền tảng công nghệ lẫn tài chính mạnh mẽ, Dating sẽ tạo ra sóng gió trên thị trường hẹn hò trực tuyến.

Theo Mark Zuckerberg – ông chủ công ty Facebook, ứng dụng Dating sẽ có một vài điểm tương đồng với Tinder. Mục đích của ứng dụng là tạo ra những mối quan hệ dài lâu thay vì những cuộc gặp gỡ chớp nhoáng.

Ứng dụng này cho phép bạn tạo ra một hồ sơ riêng, hoạt động độc lập với tài khoản Facebook chính. Bạn bè của bạn không thể thấy hồ sơ này, đem đến cho bạn sự riêng tư và tự do khi theo đuổi những mối tình ảo.

Công ty Facebook ra mắt ứng dụng hẹn hò mới
Ứng dụng Dating hứa hẹn nhiều tính năng hấp dẫn.(nguồn: huffingtonpost)

Hệ thống bắt cặp của Dating được thiết kế sao cho bạn bè không thể gặp nhau. Khác với Messenger, hộp thư của Dating chỉ cho phép bạn gửi các tin nhắn văn bản, không được gửi kèm link và hình ảnh. Theo như Facebook mô tả thì đây là biện pháp an ninh cho ứng dụng này.

Dating sẽ ghép đôi dựa trên xu hướng hẹn hò, các sở thích chung và những người bạn chung. Bạn cũng có thể kiếm gấu khi tham gia các sự kiện hoặc đội nhóm trên Facebook. Công ty Facebook cho biết, họ sẽ đưa Dating đi vào hoạt động trong năm nay, với hứa hẹn rằng thông tin khách hàng sẽ không bị khai thác cho mục đích quảng cáo.

Dating ra mắt vào một thời điểm vô cùng nhạy cảm, chỉ vài tuần sau khi Mark Zuckerberg phải giải trình trước Quốc hội Mỹ về scandal đánh cắp dữ liệu người dùng. Dường như, scandal này không quá ảnh hưởng tới những kế hoạch tương lai của công ty Facebook.

Công ty Facebook ra mắt ứng dụng hẹn hò mới
Số phận Tinder sẽ ra sao khi Facebook ra tay? (nguồn: theverge)

Dating của Facebook chắc chắn là mối đe dọa lớn nhất với các ứng dụng hẹn hò trực tuyến đang thịnh hành. Một số người sẽ nói rằng, Facebook lại tiếp tục thành công nhờ việc sao chép ý tưởng người khác. Một số khác sẽ phản bác, đa số ứng dụng hẹn hò hiện nay, bao gồm cả Tinder, đều hoạt động dựa trên dữ liệu Facebook. Đã có thời gian, Tinder phải dừng hoạt động vì Facebook thay đổi chính sách sử dụng dữ liệu. Giá cổ phiếu của Match Group, công ty sở hữu Tinder, đã tụt dốc sau thông báo của Facebook.

Tuy nhiên, Mandy Ginsberg – CEO Match Group, không tỏ ra quá lo lắng về thông báo này. Mandy cho rằng, họ hiểu lĩnh vực hẹn hò hơn bất cứ ai, và sự xuất hiện của Dating sẽ đem lại lợi ích cho các bên.

Xem thêm

Hậu scandal: Facebook lại bị kiện cáo vì tính năng nhận diện khuôn mặt

Công ty Facebook tiến hành “lách” luật riêng tư của EU

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: wired)

No more