Tin tức 09/10/2018

Conor McGregor vs Khabib Nurmagomedov: Kết thúc trong hỗn chiến

Bài Tri Duc

Một trong những sự kiện lớn và đáng mong chờ nhất của UFC 2018 là trận đấu giữa Conor McGregor và Khabib Nurmagomedov vào sáng chủ nhật (7/10/2018 – theo giờ địa phương) đã biến thành một trận hỗn chiến trong và ngoài lồng đấu.

Vào đầu trận đấu, Conor McGregor chủ động phòng thủ và tìm cách khóa các đòn đánh của Khabib nhằm khiến Khabib Nurmagomedow mất sức nhưng tất cả dường như là không hiệu quả. Võ sĩ đến từ Nga chiếm thế thượng phong khi gây sức ép liên tục trong suốt trận đấu và dễ dàng phá vỡ chiến thuật phòng thủ của “gã trai hư” đến từ Ireland. Trận đấu tiếp theo diễn ra với thế dằn co “ăn miếng trả miếng” với tốc độ cao giữa hai võ sĩ. Conor McGregor liên tục thực hiện những cú đá hiểm thẳng vào bụng của Kabib nhưng võ sĩ người Nga với thể lực bền bỉ và vượt trội đã đứng vững và trả nhiều cú móc trả miếng khiến Conor mới chính là người bị “cày ải” thể lực trên sới đấu. Trong vòng cuối, Khabib thực hiện cú khóa cổ khiến Conor phải đập sàn chịu thua.

Với chiến thắng thuyết phục này, võ sĩ đến từ vùng Dagestani của Liên bang Nga đã bảo vệ thành công danh hiệu hạng lông và kéo dài chuỗi kỷ lục bất bại của UFC với 27 trận toàn thắng. Nhưng “chuyện vui” chỉ vừa bắt đầu khi tiếng chuông kết trận vừa reo lên, cuộc chiến lại tiếp tục và lần này đã vượt qua khỏi phạm vi lồng sắt khi Khabib nhảy ra ngoài và lao vào ẩu đả với Dillon Danis – thành viên trong đội ngũ huấn luyện của Conor McGregor. Và trong khung cảnh hỗn loạn bên ngoài, 3 đồng đội khác của Khabib đã lẻn vào trong lồng để “chơi hội đồng” Conor.


Xem bài viết này trên Instagram

#yeroview #ufc229 after fight … #yerotv @yero.tv

Bài viết do 🎗Ernst & Young CSG + 🏺YERO.tv (@yeroview) chia sẻ vào

Sau khi trật tự được vãn hồi, Dana White – Chủ tịch của giải đấu UFC đã từ chối đeo đai vô địch cho Khabib trong lồng và nói rằng “Nếu tôi khoác chiếc đai này lên người cậu, tất cả những người ở đây sẽ quậy tưng cái lồng sắt này lên”. (Nguyên văn: “If I put this belt on you, people are going to start throwing sh*t into the octagon”).

Ngay sau trận đấu không lâu, Conor McGregor cũng nhanh chóng đáp trả trên trang truyền thông xã hội Twitter rằng đó là một trận so găng tuyệt vời và hiện rất mong chờ tái đấu với người vừa đả bại mình. Chưa hết, trên Instagram “trai hư” cũng tuyên bố rằng mình sẽ trở lại, trong một bức hình khác – có lẽ phút giây thư giãn trong một bữa tiệc rượu sau trận đấu – Conor mặc “nguyên cây” Dolce & Gabbana và phát ngôn rằng: “Chúng tôi thua trận đấu nhưng thắng cả trận chiến. Trận chiến vẫn tiếp tục”.


Xem bài viết này trên Instagram

I’ll be back.

Bài viết do Conor McGregor Official (@thenotoriousmma) chia sẻ vào


Xem bài viết này trên Instagram

We lost the match but won the battle. The war goes on.

Bài viết do Conor McGregor Official (@thenotoriousmma) chia sẻ vào

Thật vậy, tuy Conor đã thua Khabib trong thế trận 1 vs 1 nhưng đã chiến thắng trên mặt trận truyền thông. 3 người gây sự với anh sau đó đã bị bắt và cũng được nhanh chóng được thả ra sau khi Conor quyết định không truy tố. Còn ông chủ UFC – Dana White – tuyên bố rằng Khabib sẽ không nhận được số tiền thắng 2 triệu đô la vì mớ hỗn độn anh đã gây ra sau trận, đó là chưa kể hai võ sĩ gây rối đi cùng Khabib bị cấm không bao giờ được tham gia thi đấu. Dana vẫn chưa quyết định khi nào trận tái đấu sẽ được diễn ra.

Xem thêm:

“Gã điên” Conor McGregor và gu thời trang ấn tượng

Người phụ nữ đằng sau hào quang của Conor McGregor

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: UFC, Ladbibble)

No more