Tin tức 09/09/2022

Cuộc đời nữ hoàng Anh Elizabeth II qua 12 tấm ảnh

Bài Tuan Anh

Hãy cùng nhìn lại những sự kiện, biến cố của nữ hoàng Anh Elizabeth II qua 12 tấm ảnh với đầy đủ hỉ, nộ, ái, ố và vui buồn.

Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi năm 25 tuổi và dành gần 3/4 cuộc đời ở cương vị người trị vì Vương quốc Anh. Mới đây, bà qua đời ở tuổi 96. Cung điện Buckingham thông báo bà đã ra đi thanh thản vào chiều 8/9 (giờ địa phương) tại Lâu đài Balmoral, Scotland.

Nữ hoàng Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926 tại London, Anh, là con gái đầu lòng của Thái tử Albert (sau khi đăng cơ lấy hiệu là Vua George VI) và Công nương Elizabeth Bowes – Lyon. Trong ảnh là Nữ hoàng Elizabeth II (giữa) khi đã hơn 4 tuổi, chụp cùng bố mẹ.
Hình ảnh Vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth đội vương miện và áo choàng đăng quang khi họ đứng trên ban công của Cung điện Buckingham với công chúa Elizabeth (vẫy tay) và công chúa Margaret vào năm 1937. (Ảnh: Getty Images)
Công chúa Elizabeth bắt tay một sĩ quan của Đội cận vệ Grenadier vào ngày 29-5-1942. Vua George VI phong Elizabeth làm đại tá danh dự trong trung đoàn quân đội Hoàng gia. (Ảnh: AP)
Vào ngày 20-11-1947, công chúa Elizabeth kết hôn với Hoàng thân Philip, một trung úy Hải quân Anh, vương tôn của Hy Lạp và Đan Mạch. Sau khi trở thành công dân Anh, ông từ bỏ tước hiệu ở Hy Lạp. Sau này là Vương tế Philip, Công tước xứ Edinburgh và vợ ông là Nữ công tước xứ Edinburgh. (Ảnh: CNN)
Nữ hoàng Elizabeth II chính thức lên ngôi ngày 2-6-1953 khi mới 27 tuổi mặc dù bà bắt đầu trị vì nước Anh từ trước đó một năm (ngày 6-2-1952), sau khi vua cha đột ngột qua đời. (Ảnh: Print Collector/Getty Images)
Nữ hoàng và chồng tận hưởng khoảng thời gian bên gia đình với các con của họ là công chúa Anne, thái tử Charles và hoàng tử Andrew, tại Balmoral vào tháng 9 năm 1960. (Ảnh: Getty Images)
Nữ hoàng trong đám cưới của con trai và là người thừa kế ngai vàng của Anh, Thái tử Charles, trong ngày cưới của ông với người vợ đầu tiên là công nương Diana vào năm 1981. (Ảnh: Tim Graham)
Nữ hoàng tận hưởng khoảng thời gian với các cháu của mình, hoàng tử William và hoàng tử Harry, trong một trận đấu polo khi hai chàng trai chỉ là những đứa trẻ. (Ảnh: Tim Graham)
Nữ hoàng phát biểu trước cả nước Anh vào đêm trước đám tang của Công nương Diana năm 1997. (Ảnh: CNN)
Nữ hoàng Elizabeth chào đón đám đông từ ban công của Cung điện Buckingham trong lễ cưới của cháu trai bà là Hoàng tử William với Công nương Catherine Middleton vào tháng 4-2011. (Ảnh: CNN)
Nữ hoàng Elizabeth II, Meghan, nữ công tước xứ Sussex và hoàng tử Harry, chụp từ ban công của cung điện Buckingham ngày 10 tháng 7 năm 2018. (Ảnh: Getty Images)
Nữ hoàng ngồi một mình trong lễ tang của Hoàng thân Philip vào tháng 4-2021. (Ảnh: CNN)

_____________

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Y.P

Tham khảo: Complex, Vnexpress, Plo

xem thêm

No more