Tin tức 09/01/2018

David Beckham mang thương hiệu đến Tuần lễ thời trang London nam Thu-Đông 2018/19

Bài ELLE Team

David Beckham kết hợp cùng thương hiệu Kent & Curwen cho ra bộ sưu tập mới tại Tuần lễ thời trang nam giới London 2018

Cựu cầu thủ bóng đá David Beckham đã thâu tóm nhãn hiệu Kent & Curwen và cho ra bộ sưu tập trong Tuần lễ thời trang London nam 2018/19 vừa qua.

david beckham - elle man 1
David Beckham tham dự buổi ra mắt của Kent & Curwen vào Chủ Nhật. Ảnh: Neil Mockford/GC Images

Tuần lễ thời trang nam luôn là nơi để các phái mạnh có thể bộc lộ được hết tính cách của bản thân qua những bộ outfit mình đang mặc. Và David Beckham, không chỉ là một cựu đội trưởng bóng đá, một người bố, và một người tạo ra thương hiệu thời trang dành riêng cho nam giới, mà còn là một biểu tượng của sự nam tính trong hai thập kỉ qua đã đem một điều đặc biệt đến tuần lễ thời trang London nam Thu-Đông 2018/19 vừa diễn ra vào ngày 6-8/1 vừa qua.

Kent & Curwen, một thương hiệu được thành lập vào năm 1926 và nằm trên con phố đồ may đo danh tiếng Savile Row của thành phố London, đã gần như thuộc về Beckham vào năm 2015 khi ông sở hữu phần lớn cổ phần của thương hiệu này. Và để chào mừng khai trương cửa hàng mới ở Floral Street vào đúng tuần lễ thời trang London nam Thu-Đông 2018/19, David Beckham đã cùng Kent & Curwen tổ chức một bữa tiệc vào buổi trưa hôm Chủ Nhật vừa qua (7/1).

david beckham - elle man 2
Romeo Beckham cũng xuất hiện tại sự kiện cùng bà nội. Ảnh: Rex

Kent & Curwen kết hợp cùng nhiếp ảnh gia Perry Ogden để cho ra bộ ảnh mới nhất với đề tài chân dung những thiếu niên cùng những chú ngựa, đó cũng là hình ảnh mà đại diện cho thương hiệu trong mùa Thu-Đông năm 2018. Để phô bày được điều này, họ đã cố gắng dung hòa để có thể đưa ra được bộ nhận diện thương hiệu riêng của Beckham nhưng vẫn mang đậm nét của xứ sở sương mù này. Điều này trái ngược với những hình ảnh trước giờ của Beckham và Kent & Curwen.

Những bộ trang phục trong BST lần này được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Daniel Kearns, tuy vậy ông vẫn giữ lại những chi tiết mang lại cảm giác  của một sinh viên đại học thường thấy trên trang phục như áo dệt kim sọc, áo khoác ngắn có mũ hay áo jackets kẻ sọc. Ngoài ra còn có những chiếc áo khoác bomber hoặc áo thun với các trang trí khẩu hiệu như “Có gian khổ mới có vinh quang”, và họa tiết được lặp lại giữa các item là hoa hồng.

david-beckham-mang-thuong-hieu-den-tuan-le-thoi-trang-london-nam-elle2
Giám đốc sáng tạo Daniel Kearns (trái) và David Beckham. Ảnh: gettyimages

Khi cho ra mắt bộ sưu tập mới vào hôm Chủ Nhật (7/1/2018), David Beckham đã ca ngợi tài năng và kinh nghiệm làm phim những tài năng trẻ tuổi của Ogden rằng: “Cách mà họ làm là những gì mà thương hiệu đang hướng đến. Nó rất đa dạng. Tôi có thể vào trong cửa hàng và tìm thấy cho bản thân một bộ trang phục tuyệt vời và những đứa trẻ 15 hoặc 18 tuổi của tôi cũng có thể đi vào cửa hàng và tìm thấy cho bản thân chúng một thứ tuyệt vời”.

Beckham đã đóng góp rất nhiều trong việc duy trì và phát triển danh tiếng thương hiệu Kent & Curwen, điển hình như việc mở rộng hệ thống cửa hàng, bao gồm 100 cửa hàng ở Trung Quốc. “Tôi nghĩ rằng những gì tôi mang đến vì tôi là một người Anh, vì tôi đã mặc chiếc áo với biểu tượng ba con sư tử 15 năm nay”, Beckham chia sẻ.

david-beckham-mang-thuong-hieu-den-tuan-le-thoi-trang-london-nam-elle1
David Beckham cùng con trai Brooklyn trong sự kiện. Ảnh: gettyimages

 

david-beckham-mang-thuong-hieu-den-tuan-le-thoi-trang-london-nam-elle3
Craig McGinlay (trái) và Paul Sculfor. Ảnh: gettyimages

 

david-beckham-mang-thuong-hieu-den-tuan-le-thoi-trang-london-nam-elle5
Người mẫu Hu Bing và David Beckham. Ảnh: gettyimages

 

david-beckham-mang-thuong-hieu-den-tuan-le-thoi-trang-london-nam-elle6
Darren Kennedy (trái) và Jim Chapman. Ảnh: gettyimages

 

david-beckham-mang-thuong-hieu-den-tuan-le-thoi-trang-london-nam-elle7
Fashionisto Johannes Huebl. Ảnh: gettyimages

Bên cạnh đó, tuần lễ thời trang London năm nay vẫn tiếp tục và đề cao tình thần phi giới tính trong những bộ sưu tập!

david-beckham-mang-thuong-hieu-den-voi-tuan-le-thoi-trang-london-nam1-elleman
Người mẫu trên sàn catwalk cho BST nam giới Thu-Đông 2018. Ảnh: WWD/REX/Shutterstock

“Tuần lễ thời trang nam năm nay là nơi dành cho mọi tín đồ thời trang bất kẻ tuổi tác, giới tính hay thậm chí phong cách cá nhân và cho họ tự tin thể hiện trên sàn diễn, mà minh chứng cho điều đó chính là những người mẫu trình diễn cho Tuần lễ thời trang năm nay”, ngồi ở hàng ghế đầu của buổi trình diễn, Munroe Bergdorf – một người mẫu chuyển giới từng bị L’Oreal sa thải vì sự phân biệt màu da.

david-beckham-mang-thuong-hieu-den-voi-tuan-le-thoi-trang-london-nam2-elleman
Người mẫu mặc trang phục của thương hiệu mới Stefan Cooke. Ảnh: WWD/REX/Shutterstock

Tuần lễ thời trang London năm nay được xem là “sân chơi” của 3 thương hiệu thời trang đề cao tinh thần phi giới tính của giới trẻ của là Art School, Rottingdean Bazaar và Stefan Cooke. Nếu như Art School và Rottingdean Bazaar đều lấy những trang phục menswear làm cảm hứng cho những thiết kế của mình thì Stefan Cooke lại tìm thấy niềm cảm hứng qua những set trang phục bó sát hoạ tiết mix cùng túi xách tay.

Nhà thiết kế của Art School - Eden Loweth và Tom Barratt cũng các người mẫu mặc trang phục của họ. Ảnh: Ben Stansall/AFP/Getty Images
Nhà thiết kế của Art School – Eden Loweth và Tom Barratt cũng các người mẫu mặc trang phục của họ. Ảnh: Ben Stansall/AFP/Getty Images

Art School do Tom Barratt và Eden Loweth điều hành. Cả hai mang Art School đến với sàn diễn trên tinh thần mang đến những cá tính, những màu riêng cho phong cách phi giới tính. Art School “càn quét” sàn diễn bằng những chiếc đầm rủ nhẹ nhàng và đơn giản mix chung với thắt lưng hoặc hoodie và được trình diễn từ những nam, nữ người mẫu cho đến cả người mẫu chuyển giới. Bergdorf – một fan trung thành của thương hiệu này cho biết: “Thời trang của Art School không đơn thuần là thời trang được thiết kế để phân biệt giới tính. Những mãu thiết kế được sinh ra và tạo nên nét cá tính riêng cho người mặc.”

Rottingdean Bazaar được dẫn dắt bởi 2 nhà thiết kế James Theseus Buck và Luke Brooks. Rottingdean Bazaar có trụ sở tại thị trấn Sussex. Với giới yêu thời trang, Rottingdean Bazaar được xem là dự án đầy tính nghệ thuật nhiều hơn là một thương hiệu thời trang đơn thuần. Nàng “tác kè hoa” của vương quốc Anh – Rita Ora – cũng là một fan của thương hiệu này.

david-beckham-mang-thuong-hieu-den-voi-tuan-le-thoi-trang-london-nam4-elleman
Người mẫu mặc trang phục của Rottingdean Bazaar. Ảnh: Eamonn McCormack/BFC/Getty Images for BFC

Trong BST lần này, bạn hãy tạm thời quên đi những thiết kế được cắt mau tỉ mỉ với những đường ranh rõ ràng, hoạ tiết cụ thể và bắt mắt. Rottingdean Bazaar mang đến những thiết kế kì lạ và khác biệt nhưng chiếc áo được thiết kế nhiều hình tròn nổi 3D với chữ “SALE” to tướng chính giữa áo. Có thể nói người mẫu và thần thái khi diện trang phục là thước đo tương đối duy nhất quy định nên giá trị của mỗi mẫu thiết kế. Tương tự như Art School, thương hiệu Rottingdean Bazaar cũng lựa chọn người mẫu đa giới tính từ nam, nữ cho đến cho chuyển giới là người truyền tải thông điệp cho BST lần này của mình.

Tinh thần phi giới tính đã trở thành một cuộc cách mạnh mạnh mẽ từ năm 2015 từ khi nhà nhiết kế tài hoa Alessandro Michele của nhà Gucci đem những thiết kế trong những gam màu “nữ tính” và họa tiết hoa hòe muôn thú phủ lên khắp những bộ suit kinh điển. Và năm nay, tuần lễ thời trang nam giới tại London đã tiếp tục rất thành công tinh thần phi giới tính ấy.

Ngân Lại (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: The guardian)

No more