Tin tức 31/08/2022

iPhone 14: Thay đổi nào đang được giới mộ điệu chờ đợi?

Bài EM Digital Editor

Apple đã công bố sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 9 tới đây tại nhà hát Steve Job, khuôn viên Apple Park. Theo trang TechRadar, có thể tại đây Apple sẽ cho ra mắt iPhone 14 và những thiết bị mới. Cùng ELLE Man tìm hiểu các dự đoán về dòng máy iPhone14, theo trang web Techradar.

Theo dự kiến, iPhone 14 sẽ ra mắt tất cả các mẫu vào ngày 07/09. Tiếp đó, Apple sẽ mở bán 9 ngày sau đó, tức là ngày 16 tháng 9. Tuy nhiên, có thể sẽ không bao gồm mẫu iPhone 14 Max.

Đã có tin đồn về sự chậm trễ, nhưng trong những tháng gần đây, Apple đã ngừng sản xuất thử nghiệm vào cuối tháng, 2 và giai đoạn xác nhận kỹ thuật được cho là đã được tiến hành vào cuối tháng 3, rất đúng tiến độ hãng đề ra.

Ảnh: Getty Images
Kiếm

Giá cả của iPhone 14

Giá khởi điểm cho iPhone 14 sẽ là $799,  iPhone 14 Max sẽ có giá cao hơn $100. Theo TechRadar, iPhone 14 sẽ có giá khởi điểm tương tự như iPhone 13.

IPhone 14 Pro và Pro Max được cho là có giá lần lượt là $1,099 và $1,199, có nghĩa là mỗi chiếc sẽ cao hơn $100 so với giá khởi điểm của những bản tiền nhiệm.

Ảnh: Lucas Jackson/Reuters

Thiết kế của iPhone 14

Thiết kế của IPhone 14 và mẫu Pro phần lớn sẽ có kiểu dáng giống như năm ngoái, với các cạnh góc giống nhau. Mẫu 14 Pro Max cũng sẽ tương tự như 13 Pro Max, nhưng có thể sẽ dày hơn để chứa pin lớn hơn. Thay đổi thú vị nhất sẽ là sự xuất hiện của iPhone 14 Max, được cho là mẫu Pro Max nhưng không có thêm tốc độ, camera thứ ba và màn hình cao cấp.

Mẫu 14 Pro và Pro Max có thể có camera lớn hơn một chút so với dòng 13 Pro, sử dụng cảm biến 48MP mới.

Thiết kế được cho là của iPhone 14. Ảnh: Jon Prosser/RendersByIan

Có nguồn tin cho rằng, iPhone 14 sẽ trở lại các nút âm lượng tròn của những mẫu máy trước, nhưng điều đó đã bị bác bỏ.

Có thể các mẫu Pro sẽ sử dụng hợp kim titan cho phần khung. Lựa chọn này giúp điện thoại chắc hơn so với vật liệu được sử dụng ở các mô hình hiện tại. Đặc biệt hơn, có thể sẽ có mẫu 14 Max thay cho mẫu 14 mini.

Màu sắc

Khi nói đến các màu mới của mẫu 14, một tin đồn liên tục xuất hiện rằng iPhone 14 sẽ có một phiên bản màu tím cho cả các mẫu cơ bản và Pro.

iPhone 12 tím. iPhone 14 tím dự đoán có màu trầm hơn. Ảnh: SpawnPoiint

Đối với mẫu 14 và 14 Max, sẽ bao gồm màu tím, đen, trắng (được gọi là Starlight), xanh lam (nhưng thiên về xanh da trời) và đỏ. Một phiên bản màu xanh lá cây đã được giới thiệu, nhưng phiên bản đó đã được tung ra giữa chu kỳ cho các mẫu sản phẩm 13 và chúng ta chưa chắc nó sẽ quay lại trong năm nay.

Đối với iPhone 14 Pro và Pro Max, có thể sẽ có màu vàng / vàng hồng, xám than, bạc và màu tím tối hơn. Điều đó có nghĩa là phiên bản Sierra Blue đã biến mất và cũng sẽ không có bản màu hồng.

Màn hình

Theo như Ming-Chi Kuo tuyên bố, sẽ có hai mẫu iPhone 14 6,1 inch (tiêu chuẩn và Pro) và hai mẫu 6,7 inch (Pro Max và Max).

Một nguồn tin khác từ Ross Young cho rằng mẫu 14 sẽ có màn hình OLED 1170 x 2532 6,06 inch với tốc độ làm mới 60Hz và 460 pixel mỗi inch. Mẫu 14 Pro sẽ có thông số kỹ thuật màn hình tương tự, nhưng với tốc độ làm tươi 120Hz.

Sau đó, mẫu 14 Pro Max được cho là có màn hình OLED 1284 x 2778 6,68 inch  với tốc độ làm mới 120Hz và 458 pixel mỗi inch. Mẫu Max có thể sẽ có thông số màn hình giống như Pro Max nhưng tốc độ làm mới 60Hz.

Một trong những điều quan trọng rất có thể xảy ra là iPhone 14 và 14 Pro Max đều có chức năng màn hình luôn hiển thị, giống như Samsung đã sử dụng trong nhiều năm và được sử dụng trong thiết bị đeo của Apple kể từ Watch 5.

Camera

Ở camera trước, hầu hết các nguồn tin đều chỉ ra rằng mẫu 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có camera ba ống kính, trong khi iPhone 14 và 14 Max dường như sẽ có hai. Camera trước có thể được cải thiện cho mọi điện thoại trong dòng iPhone 14, với nhiều nguồn chỉ ra việc bổ sung tính năng tự động lấy nét, điều này sẽ cho ảnh selfie sắc nét hơn và năng động hơn.

Camera sau của iPhone 13 Pro. Ảnh: Apple

Ming-Chi Kuo đã tuyên bố rằng iPhone 14 Pro và Pro Max đều sẽ có camera chính 48MP. Điều này rõ ràng sẽ có khả năng quay video 8K.

Đối với camera góc siêu rộng, có thể có số pixel lớn hơn 40% trên mẫu 14 Pro và Pro Max so với những người tiền nhiệm của chúng, cho phép cải thiện các bức ảnh chụp thiếu sáng.

Đặc điểm kĩ thuật

Gần như chắc chắn là iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có một chipset mới, có thể được gọi là A16 Bionic, các phiên bản cơ bản vẫn sẽ giữ chipset A15 Bionic, mặc dù là mẫu mạnh hơn mà chúng ta đã thấy trong iPhone 13 Pro.

Nguồn tin tương tự cũng cho biết 6GB RAM ở mọi model, mặc dù dòng iPhone 14 Pro sẽ có RAM LPDDR5 nhanh hơn.

Về phần lưu trữ, các mẫu Pro của iPhone 13 đã tăng dung lượng bộ nhớ trong tối đa mà bạn có thể mua từ 512MB lên 1TB và iPhone 14 Pro có thể tăng gấp đôi con số đó một lần nữa – lên 2TB, nhưng nhiều rò rỉ gần đây cho thấy dung lượng sẽ lại đạt mức 1TB.

Có tin đồn cho rằng iPhone 14 cũng có thể có một dạng 3D Touch mới, sử dụng phản hồi xúc giác để làm cho các tương tác trực quan hơn. Nhưng chưa xác thực.

Cũng có tin đồn rằng Apple có thể chuyển từ thẻ SIM bình thường sang eSIM (mà bạn sẽ không thể gỡ bỏ). iPhone 13 đã có điều này nhưng nó bổ sung cho SIM thường chứ không phải thay thế. Tuy nhiên, nếu Apple chỉ sử dụng eSIM với bất kỳ iPhone 14 nào, thì có lẽ hãng cũng sẽ cung cấp các mẫu có cả hai loại SIM.

Cuối cùng, loa có thể tốt hơn trên các mẫu sắp tới, với âm trầm và độ trong được cải thiện.

Pin của iPhone 14

Một nguồn tin nói rằng pin sẽ lớn hơn trong các mẫu tiếp theo, và một nguồn khác nói rằng điện thoại sẽ dày hơn để có chỗ cho bộ pin lớn hơn.

Một nguồn tin khác cũng đã tuyên bố rằng sản phẩm có thể có pin 3.279mAh, phiên bản Pro có 3.200mAh, còn phiên bản Max với 4.325mAh và Pro Max tương tự có pin 4.323mAh.

Một nguồn tin khác chia sẻ mẫu 14 Pro có thể cung cấp thời lượng sử dụng cao hơn hai giờ so với người tiền nhiệm. Điều này chắc chắn sẽ đầy hứa hẹn, khi nó là sự kết hợp giữa hiệu suất được cải thiện của chipset A16 Bionic và thiết kế lớn hơn một chút.

__________

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Vĩnh Khang

Tham khảo: Techradar

xem thêm

No more