Tin tức 05/01/2018

Đồng tiền ảo Ethereum vượt qua cột mốc lịch sử 1.000 USD

Bài ELLE Team

Tiền ảo Ethereum đã cán mốc giá 1000 USD lần đầu tiên trong lịch sử, đánh dấu một bước phát triển mới của thị trường đồng tiền ảo.

Giá tiền ảo Ethereum đã lần đầu tiên “phá rào” giá 1.000USD, đánh dấu cột mốc mới trong lịch sử phát triển của đồng tiền ảo lớn thứ 03 thế giới. Theo CoinMarketCap, hiện giờ giá tiền ảo Ethereum đang giao dịch ở mức 1.016USD với mức giá trị vốn hoá thị trường là 98.3 tỷ USD.

Ethereum thường được giới thiệu là “người em trai” của Bitcoin, nhưng Ethereum thật ra là một dự án thực sự khác xa so với Bitcoin. Trong khi Bitcoin nền tảng chủ yếu là thanh toán bằng một loại tiền tệ kỹ thuật số, còn Ethereum là một nền tảng cho các ứng dụng phân cấp. Đây là điều làm cho nó vô cùng quan trọng trong thị trường đồng tiền ảo năm 2017, vì đã có hàng trăm dự án huy động vốn bằng cách sử dụng nền tảng Ethereum, và nhiều hơn nữa các dự án đang được xử lí.

tien-ao-ethereum-vuot-qua-cot-moc-lich-su-dat-duoc-1-000usd1-elleman
Ảnh: COINMARKETCAP.COM

Như mọi khi, gần như không thể xác định chính xác lý do đằng sau việc tăng giá mới nhất này. Vào ngày 31/12, nhóm phát triển của Ethereum vừa đưa ra phiên bản đầu tiên và được biết đến là ‘bản cập nhật của Casper’, những thử nghiệm ban đầu của nó vừa được tiến hành, đó là lý do tại sao giá của Ethereum đã bung nóc trong tháng vừa qua. Ngoài ra, toàn bộ thị trường đồng tiền ảo đã tăng tích cực trong vài tuần qua, mức giá trị vốn hoá thị trường ở mức kỷ lục 767 tỷ USD.

Gần đây Ethereum rơi mất vị trí thứ 02 trên bảng xếp hạng vốn hoá thị trường vào tay Ripple nhưng Ethereum vẫn duy trì động lực tăng trưởng mà điển hình là ngày 12/12 vừa qua, Ethereum từ khoảng 0,25 USD đến mức giá hiện tại là 3,70 USD cho mỗi XRP, và mức giá trị vốn hoá thị trường là 144.6 tỷ USD.

Thị trường đồng tiền ảo lớn nhất vẫn là Bitcoin, với mức giá 15,027USD và mức giá trị vốn hoá thị trường là 252.2 tỷ USD tại thời điểm viết. Tuy nhiên, giá của nó đã giảm 1,17% trong 24 giờ qua.

Ngân Lại (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn: Mashable)

No more