Tin tức 26/04/2017

Dự án nhà chọc trời của con rể Donald Trump ở trung tâm Manhattan

Bài ELLE Team

Công ty của công rể đồng thời là cố vấn quan trọng của tổng thống Donald Trump, Jared Kushner, vừa đầu tư vào dự án xây dựng tòa nhà cao tầng bậc nhất trung tâm Manhattan.

Zaha Hadid Architects, công ty kiến trúc có trụ sở tại London từng được lèo lái bởi kiến trúc sư vĩ đại Zaha Hadid, vừa tiết lộ những hình ảnh của dự án mới nhất – một tòa nhà chọc trời đồ sộ dành cho khu Midtown Manhattan. Nằm ở số 666 Fifth Avenue, giữa đường 52 và 53, dự án này thuộc sở hữu của Kushner Properties, công ty của Jared Kushner – cố vấn cấp cao đồng thời là con rể của tổng thống Mỹ Donald Trump.

jared kushner xay nha choc troi 2

Tòa nhà hỗn hợp cao 1.400 foot (khoảng 427 m) này có chi phí đầu tư ước tính lên đến 12 tỷ đô la, bao gồm 43.100 mét vuông diện tích trên cao để xây dựng căn hộ cao cấp, 11 tầng khách sạn và khoảng 46.500 mét vuông diện tích bán lẻ (9 tầng).

jared kushner xay nha choc troi 1

Hiện tại, Tòa nhà Empire State cao 1.250 foot (381 m) đang là tòa nhà cao nhất Midtown Manhattan, cao thứ ba của thành phố New York, thứ năm của Hoa Kỳ và thứ 25 thế giới. Nếu dự án của Jared Kushner hoàn thành, nó sẽ vượt mặt Empire Sate và đứng vào hàng ngũ những tòa nhà chọc trời vĩ đại nhất.

jared kushner xay nha choc troi 3

Dự án dự kiến sẽ khởi công vào năm 2019 và hoàn thành vào năm 2025 nếu được phê duyệt.

Đ.T (Tạp chí Phái mạnh – ELLE Man)

 

No more