Tin tức 05/07/2018

Du lịch vũ trụ sẽ chính thức được áp dụng vào năm 2021

Bài Tri Duc

Với những tâm hồn sau mê du lịch và lắm tiền của, 2021 có lẽ là một năm hết sức đặc biệt vì công ty Orion Span chính thức ra mắt hình thức lịch vũ trụ với khách sạn không gian Aurora Station.

Nếu những chuyến du lịch thông thường trên Trái Đất không còn làm bạn thỏa mãn, nếu loài người dường như đã khám phá gần hết mọi hang cùng ngõ hẻm trên Địa Cầu và dần cảm thấy nhàm chán với quê hương chật chội thì đừng lo, công ty Orion Span lên kế hoạch chuẩn bị tung ra một hướng đi thay thế mới cho các cuộc du lịch của loài ngoài: Du lịch vũ trụ với một khách sạn không gian. Đặt tên là “Aurora Station”, Orion Span đang xây dựng một khách sạn không gian hạng sang với sự tham gia của các kỹ sư từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS.

du lich vu tru - elle man 1
Ảnh: Orion Span

Nếu dự án thành công đúng hẹn, đây sẽ là một hình thức du lịch vũ trụ có giá “phải chăng” hơn việc chi ra hàng trăm triệu USD để trải nghiệm trên trạm ISS, dịch vụ du lịch vũ trụ mới sẽ có mức giá từ 20 đến 40 triệu USD cho một chuyến đi tầm 6-7 người. Trạm Aurora Station sẽ cần đến 9,5 triệu USD để vận hành trong thời gian 12 ngày. Với số tiền chót vót như vậy, công ty Orion Span đảm bảo hành khách sẽ có được những trải nghiệm công nghệ tối tân nhất đi kèm cảm giác thoải mái hàng đầu. Với không gian dành cho 4 hành khách và 2 nhân viên phi hành đoàn, khách sạn không gian này dài 132,6m và rộng 43m, hành khách sẽ được thưởng thức trải nghiệm du lịch vũ trụ này ở độ cao cách Trái Đất 322km.

du lich vu tru - elle man 2
Ảnh: Orion Span
du lich vu tru - elle man 3
Ảnh: Orion Span

Nếu dự án du lịch vũ trụ này thành công bước đầu thì Orion Span sẽ nhân rộng mô hình này thành một trạm không gian toàn thời gian và bán diện tích cho người có nhu cầu sử dụng như một căn hộ, họ sẽ tạo ra vùng cư ngụ ổn định, lâu dài cho loài ngoài ở vùng không gian gần Trái Đất.

Nếu các độc giả của ELLE Man cảm thấy hình thức du lịch này thú vị và “thừa tiền”, các bạn có thể viếng thăm trang web của Orion Span để đặt cọc trước cho chuyến du lịch để đời của mình theo đường link: https://www.orionspan.com/

Xem thêm:

Du lịch vũ trụ – xu hướng du lịch của tương lai!

Thời trang mùa Hè: Mang gì khi du lịch tại những xứ nóng?

Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Nguồn: Orion Span)

 

No more