ELLE MAN tháng 9/2014: Tự do thể hiện

25/08/2014, 07:00 AM

Hơn 5 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng của thị trường đồ thời trang dành cho nam giới liên tục vượt xa thị trường đồ dành cho nữ. Nhu cầu tự do thể hiện sự sáng tạo và bộc lộ phong cách đã khiến cho phần đông nam giới thay đổi khái niệm về “Thế nào (mới) là Nam tính?” (masculinity).

Hai thập kỷ sau khi thuật ngữ “metrosexual”, do nhà báo Mark Simpson đưa ra để chỉ những người đàn ông thành thị điệu đà và chú trọng tới phong cách riêng, thế giới thời trang dành cho phái mạnh đã chứng kiến nhiều sự đổi thay.

Chưa khi nào trong lịch sử thời trang, các thương hiệu lớn như Hermès, Lanvin, Gucci, Ralph Lauren, Prada, Dolce&Gabbana… và những tập đoàn khổng lồ như LVMH, Kering lại sẵn sàng đầu tư nhiều tiền cho các cửa hiệu chính (flagship store) và mở rộng hoạt động kinh doanh của các thương hiệu dành riêng cho nam giới đến như vậy.

Tại Anh, đàn ông còn chi nhiều tiền hơn cả phụ nữ trong địa hạt đặc quyền của phái đẹp là… giày dép. Theo báo cáo của HSBC, họ được xếp vào hạng mục “Yummies”, những người đàn ông trẻ thành thị có thu nhập cao và ưu tiên mua sắm thời trang cao cấp hơn là lập gia đình. Phiên bản cực đoan hơn cả metrosexual hay yummy là những chàng trai cuồng việc chăm sóc cơ thể và hình ảnh bản thân: “Spornosexual”!

Tinh thần “Tự do thể hiện” lan tỏa từ chuyên mục Thời trang-Phong cách qua tuyến bài Văn hóa. Nhân vật trang bìa Thanh Bùi, giọng ca trẻ Cát Tường được chọn bởi đều đã tỏa sáng từ các cuộc thi hát trên truyền hình, nơi luật lệ hàng đầu cho sự nổi tiếng là: Be Original (Là chính mình!).

Cũng bàn về chủ đề này, tác giả Đức Hoàng lại đặt câu hỏi về vấn đề thưởng thức, cảm nhận, đánh giá và chia sẻ nghệ thuật. Theo anh, “văn hóa thưởng thức nghệ thuật thật ra cũng là thứ phải được đào tạo. Tất nhiên là nó không bao giờ trở thành những công thức – bởi nghệ thuật là thứ để cảm nhận chứ không phải để lý giải. Nhưng mở lòng ra như thế nào, đặt cảm xúc cao hơn lý trí khi đứng trước mộttác phẩm nghệ thuật ra sao là thứ cần được dạy”. Và tôi thì không thể… đồng ý hơn với ý kiến đó!

Nguyễn Danh Quý
Phó thư ký tòa soạn

ellevn-Bia-ELLE-Man

Cyril Kongo tiếp tục hé lộ tác phẩm nghệ thuật trên ngoại thất Airbus ACJ220 Cyril Kongo tiếp tục hé lộ tác phẩm nghệ thuật trên ngoại thất Airbus ACJ220
Tiếp nối sự kiện nghệ sĩ Graffiti nổi tiếng thế giới Cyril Kongo được Airbus mời vẽ lên không gian cabin của dòng máy bay tư...
Hom Nguyen tôn vinh người phụ nữ Việt Nam qua BST "Woman" Hom Nguyen tôn vinh người phụ nữ Việt Nam qua BST "Woman"
BST Woman được Hom Nguyen sáng tác dành tặng riêng cho những người yêu nghệ thuật Việt Nam trong thời gian sắp tới tại S&S Art...
Nike gia tăng trải nghiệm mua sắm hậu Covid Nike gia tăng trải nghiệm mua sắm hậu Covid
Tưng bừng ngày trờ lại hậu Covid, Nike sale-off khủng lên đến 50%++ cho các tác phẩm giày dép, phụ kiện kiện và trang phục...
Siêu phẩm MB&F HM10 Panda độc nhất cho Only Watch 2021 Siêu phẩm MB&F HM10 Panda độc nhất cho Only Watch 2021
HM10 Panda for Only Watch sẽ không chỉ mang lại nụ cười cho các nhà sưu tập mà còn chiếm được trái tim của họ bởi vì lí do ra...
Airbus mời Cyril Kongo thiết kế sảnh cabin máy bay ACJ 220 Airbus mời Cyril Kongo thiết kế sảnh cabin máy bay ACJ 220
Vào ngày 23/9/2021 tại Monaco, hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus Corporate Jets (ACJ) và nghệ sĩ đương đại nổi tiếng thế...
Vacheron Constantin ra mắt phiên bản giới hạn Overseas “Everest” Vacheron Constantin ra mắt phiên bản giới hạn Overseas “Everest”
BST mang đậm tinh thần thể thao của Vacheron Constantin khai phá chân trời thẩm mỹ mới mẻ với hai biến thể: Overseas...
Hublot cùng DJ "tỉ view" tung ra phiên bản siêu giới hạn - Big Bang DJ Snake Hublot cùng DJ "tỉ view" tung ra phiên bản siêu giới hạn - Big Bang DJ Snake
Là nghệ sĩ người Pháp với lượng phát trực tuyến nhiều nhất trên thế giới, DJ Snake đã đồng hành cùng Hublot từ năm 2018 và mới...
Fortnite “bắt tay" Balenciaga: Từ thế giới ảo đến đời thực Fortnite “bắt tay" Balenciaga: Từ thế giới ảo đến đời thực
Balenciaga chính thức gia nhập vào thế giới Fortnite. Không chỉ tung ra skin cho nhân vật và các vật phẩm trong game mà nhà...
Chiara Ferragni - mỹ nhân đại sứ thương hiệu mới của Hublot Chiara Ferragni - mỹ nhân đại sứ thương hiệu mới của Hublot
Nữ blogger với tầm ảnh hưởng toàn cầu Chiara Ferragni đã trở thành thành viên mới nhất đến với đại gia đình Hublot, cùng với...