ELLE MAN tháng 9/2014: Tự do thể hiện

25/08/2014, 07:00 AM

Hơn 5 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng của thị trường đồ thời trang dành cho nam giới liên tục vượt xa thị trường đồ dành cho nữ. Nhu cầu tự do thể hiện sự sáng tạo và bộc lộ phong cách đã khiến cho phần đông nam giới thay đổi khái niệm về “Thế nào (mới) là Nam tính?” (masculinity).

Hai thập kỷ sau khi thuật ngữ “metrosexual”, do nhà báo Mark Simpson đưa ra để chỉ những người đàn ông thành thị điệu đà và chú trọng tới phong cách riêng, thế giới thời trang dành cho phái mạnh đã chứng kiến nhiều sự đổi thay.

Chưa khi nào trong lịch sử thời trang, các thương hiệu lớn như Hermès, Lanvin, Gucci, Ralph Lauren, Prada, Dolce&Gabbana… và những tập đoàn khổng lồ như LVMH, Kering lại sẵn sàng đầu tư nhiều tiền cho các cửa hiệu chính (flagship store) và mở rộng hoạt động kinh doanh của các thương hiệu dành riêng cho nam giới đến như vậy.

Tại Anh, đàn ông còn chi nhiều tiền hơn cả phụ nữ trong địa hạt đặc quyền của phái đẹp là… giày dép. Theo báo cáo của HSBC, họ được xếp vào hạng mục “Yummies”, những người đàn ông trẻ thành thị có thu nhập cao và ưu tiên mua sắm thời trang cao cấp hơn là lập gia đình. Phiên bản cực đoan hơn cả metrosexual hay yummy là những chàng trai cuồng việc chăm sóc cơ thể và hình ảnh bản thân: “Spornosexual”!

Tinh thần “Tự do thể hiện” lan tỏa từ chuyên mục Thời trang-Phong cách qua tuyến bài Văn hóa. Nhân vật trang bìa Thanh Bùi, giọng ca trẻ Cát Tường được chọn bởi đều đã tỏa sáng từ các cuộc thi hát trên truyền hình, nơi luật lệ hàng đầu cho sự nổi tiếng là: Be Original (Là chính mình!).

Cũng bàn về chủ đề này, tác giả Đức Hoàng lại đặt câu hỏi về vấn đề thưởng thức, cảm nhận, đánh giá và chia sẻ nghệ thuật. Theo anh, “văn hóa thưởng thức nghệ thuật thật ra cũng là thứ phải được đào tạo. Tất nhiên là nó không bao giờ trở thành những công thức – bởi nghệ thuật là thứ để cảm nhận chứ không phải để lý giải. Nhưng mở lòng ra như thế nào, đặt cảm xúc cao hơn lý trí khi đứng trước mộttác phẩm nghệ thuật ra sao là thứ cần được dạy”. Và tôi thì không thể… đồng ý hơn với ý kiến đó!

Nguyễn Danh Quý
Phó thư ký tòa soạn

ellevn-Bia-ELLE-Man

Benjamin Barker: Thương hiệu với khát vọng xây dựng đế chế thời trang cho quý ông đương đại Benjamin Barker: Thương hiệu với khát vọng xây dựng đế chế thời trang cho quý ông đương đại
Nổi bật với phong cách lịch lãm và tinh tế, thương hiệu thời trang cao cấp được yêu thích của Singapore – BENJAMIN BARKER sắp...
Tommy Hilfiger hợp tác cùng Shawn Mendes trong chiến dịch "Play it Forward" Tommy Hilfiger hợp tác cùng Shawn Mendes trong chiến dịch "Play it Forward"
Sự hợp tác đa chiều này bắt đầu với chiến dịch 'Classics Reborn' mùa hè 2022 và sẽ bao gồm khoản tài trợ 1 triệu đô la Mỹ cho...
Khám phá thế giới đa sắc với sự dẫn dắt của bộ đôi Lacoste L001-L002 Khám phá thế giới đa sắc với sự dẫn dắt của bộ đôi Lacoste L001-L002
Gửi gắm một lời mời bước chân vào thế giới Cá Sấu dưới sự dẫn dắt của cặp giày L001 - L002, Lacoste mong muốn bày tỏ lòng trân...
"Vua cờ thế giới" thua trận trước kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm "Vua cờ thế giới" thua trận trước kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm
Mới đây, tin tức kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm chiến thắng "Vua cờ thế giới" người Na Uy Magnus Carlsen khiến người hâm mộ vô...
Hình ảnh những chú gấu Be@rbrick bất ngờ tràn ngập Sài Gòn - Hà Nội Hình ảnh những chú gấu Be@rbrick bất ngờ tràn ngập Sài Gòn - Hà Nội
Những ngày qua, hình ảnh những chú gấu be@rbrick xuất hiện trên khắp các con phố lớn tại Hà Nội - Sài Gòn đã khơi gợi nhiều tò...
Tommy Hilfiger tôn vinh phong cách biểu tượng qua chiến dịch mùa Xuân 2022 "Make Your Move" Tommy Hilfiger tôn vinh phong cách biểu tượng qua chiến dịch mùa Xuân 2022 "Make Your Move"
Mới đây, Tommy Hilfiger đã công bố chiến dịch mùa Xuân 2022 với chủ đề “Make Your Move" cùng sự góp mặt của nghệ sĩ Anthony...
Người đồng sáng tạo ra truyện tranh "Doraemon" qua đời ở tuổi 88 Người đồng sáng tạo ra truyện tranh "Doraemon" qua đời ở tuổi 88
Ông Motoo Abiko, người đồng sáng tác truyện tranh "Doraemon", qua đời tại nhà riêng gần Tokyo hôm 7/4, thọ 88 tuổi khiến người...
Khi vẻ đẹp Đồ Sơn quyện hoà bởi mùi hương và nhiếp ảnh Khi vẻ đẹp Đồ Sơn quyện hoà bởi mùi hương và nhiếp ảnh
Nhà sản xuất nước hoa Pháp Diptyque đã trình làng Doson, bộ sưu tập nước hoa phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ những ký ức...
Huyền thoại Bia Saigon Special trở lại với phong vị hoàn toàn mới Huyền thoại Bia Saigon Special trở lại với phong vị hoàn toàn mới
Vào ngày 02/04/2022 vừa qua, sự kiện chào đón sự trở lại của Bia Saigon Special đã được tổ chức tại một “Secret Lounge” thân...