Tin tức 19/01/2019

Disney cho fan mắc bệnh hiểm nghèo xem trước phim bom tấn Avengers: Endgame

Bài ELLE Team

Thông tin về việc một fan cứng của thương hiệu điện ảnh Marvel đứng trước nguy cơ sẽ ra đi mãi mãi trước ngày công chiếu của Avengers: Endgame, cuối cùng cũng đã đến được với Disney. Mới đây, hãng phim này đã có một nghĩa cử rất đẹp khi tạo điều kiện để anh chàng có cơ hội được xem sớm bộ phim bom tấn này.

Tháng 4/ 2018 đã đánh dấu bộ phim bom tấn mang tên Avengers: Infinity War, được Marvel Studio ấp ủ xuyên suốt 10 năm, chính thức phát nổ. Bên cạnh những trải nghiệm mãn nhãn và việc oanh tạc phòng vé trên khắp toàn cầu, thì Infinity War cũng đem đến những cảm xúc ngổn ngang trong lòng khán giả sau khi bộ phim khép lại.

marvel phim bom tan avengers elle1
Poster kỉ niệm 10 năm của vũ trụ phim Marvel
ảnh: Marvel Studio

Tất cả đều đang sốt ruột chờ đợi xem điều gì sẽ diễn ra sau cú búng tay của Thanos cũng như đoạn kết khúc hùng ca của những siêu anh hùng, trong bộ phim bom tấn Avengers: Endgame, được Disney và Marvel khởi chiếu trong năm 2019

marvel phim bom tan avengers elle8
poster Avengers: Endgame

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đợi đến được ngày 26/4/2019. Vừa qua trên những trang mạng xã hội đã xuất hiện những thông tin về một anh chàng người Úc, được biết đến với cái tên Alexander. Thông qua trang Reddit, Alexander đã chia sẻ câu chuyện đầy bi kịch của mình. Cụ thể, anh mắc phải hội chứng thiếu máu Fanconi và đã chịu đựng những di căn từ căn bệnh quái ác này đến tủy sống. Mặc dù là một fan cuồng nhiệt của Marvel cũng như các tựa phim Avengers, nhưng Alexander nhiều khả năng sẽ phải ra đi mãi mãi trước tháng 4 và không bao giờ có cơ hội được xem bộ phim bom tấn Avengers: Endgame.

marvel phim bom tan avengers elle3
ảnh: facebook Hội hâm mộ Marvel

Chết mà không được xem Avengers, tàn cuộc (Endgame) của chính tôi! Với bệnh ung thư gan, miệng và tuỷ, chắc tôi sẽ đi trước tháng Tư mất. Tôi nghe bảo đã từng có vài người được xem xuất chiếu sớm. Làm sao để được thế, mọi người ơi?
Tôi chỉ là một gã 33 tuổi bình thường thôi không phải trẻ con hay cố tình dựng chuyện gì đâu. Ba năm trước chị gái tôi đã qua đời vì căn bệnh di truyền hiếm gặp này và giờ sắp đến lượt tôi rồi. Tôi sẽ bỏ lại cô bạn gái và chú chó săn của mình nếu tôi chết…
Alexander cũng cho biết thêm anh đã cố gắng nhờ một người thân liên hệ với Chris Hemsworth – diễn viên thủ vai thần sấm Thor – để trao đổi về nguyện vọng của mình. “Australia là một đất nước khá nhỏ bé và tình cờ thay, tôi có quen một người bạn có mối quan hệ khá thân thiết nhóm bạn thân của Chris Hemsworth. Họ đang tìm cách kể với anh ta về trường hợp của tôi.”

marvel phim bom tan avengers elle5
ảnh: celebretainment

Những chia sẻ đau nhói lòng này của Alexander đã khiến cộng đồng mạng cực kì xúc động. Sau đó, một chiến dịch kêu gọi đã được phát động nhằm giúp anh chàng đáng thương này có thể thực hiện tâm nguyện của mình. Trong nhiều tuần liền, hashtag #Avengers4Alexander đã được lan tỏa mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, một số fan thậm chí còn tag tài khoản Reddit của anh em nhà Russo – đạo diễn của loạt phim bom tấn Avengers – vào những bài chia sẻ này. Có vẻ nỗ lực tuyệt vời của cộng đồng mạng cuối cùng đã đem câu chuyện đáng buồn này đến được với hãng phim Disney
Mới đây, Alexander đã thông báo trên trang Twitter của anh rằng Disney đã chủ động liên hệ với anh và đưa ra một vài đề nghị cho phép anh được xem bộ phim bom tấn Avengers: Endgame, trước ngày công chiếu. “Tôi đã khóc khi nhận được email của họ. Đây là mọi thứ mà tôi hi vọng và tôi nợ tất cả mọi người!”

marvel phim bom tan avengers elle2
Một cảnh từ trailer Avengers: Endgame

Nghĩa cử cao đẹp này của Disney và Marvel đã khiến cộng đồng mạng thật sự hân hoan. Nhiều tài khoản còn thắc mắc vui làm sao mà Disney có thể đảm bảo sự im lặng của anh về nội dung phim. Alexander, sau đó đã trả lời hài hước rằng có thể Disney sẽ bắt chú chó của anh nếu anh lỡ mồm “spoil” về phim bom tấn sắp tới. Bên cạnh đó, anh cũng kêu gọi sự đóng góp và ủng hộ của công chúng cho Quỹ hỗ trợ những người mắc phải hội chứng Fanconi cũng như động viên những người mắc phải căn bệnh hiểm nghèo giống anh hãy tin tưởng và lạc quan trong cuộc sống.

marvel phim bom tan avengers elle6
Đoạn chia sẻ trên twitter của Alexander


Xem thêm

“Tàn Cuộc” sẽ là tựa đề chính thức của The Avengers 4?

6 điều khác biệt của nhóm siêu anh hùng Avengers giữa phim và truyện tranh

Trích lược và tổng hợp: Tào Minh (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, tham khảo: LADbible, celebretainment)

 

No more