Fortnite “bắt tay” Balenciaga: Từ thế giới ảo đến đời thực

21/09/2021, 17:05 PM

Balenciaga chính thức gia nhập vào thế giới Fortnite. Không chỉ tung ra skin cho nhân vật và các vật phẩm trong game mà nhà mốt còn cho ra mắt dòng thời trang Fornite vật lý với số lượng giới hạn.

Collaboration trong thời trang không còn là điều xa lạ, ngay cả với giữa những địa hạt mà cách đây vài năm chúng ta sẽ nghĩ chẳng có chút gì liên quan đến nhau như esports. Mối quan hệ giữa thời trang cao cấp và e-psorts đã bùng nổ trong một vài năm qua với những màn collab giữa Louis Vuitton x League of Legends, Fnatic x Gucci, G2 Esports x Ralph Lauren… Và vừa mới đây, giới mộ điệu đã chứng kiến một nhà mốt khác của thế giới là Balenciaga tham gia cuộc chơi khi bước vào thế giới của Fortnite Battle Royale trong mùa 8 sắp tới.

Sự hợp tác lần này được chỉ định cho 4 nhân vật kinh điển của game Fortnite là Doggo, Banshee, Knight và Ramirez trong những trang phục Balenciaga. Ngoài ra, nhân vật Doggo trong combo bao gồm áo hoodie in logo Balenciaga, quần jeans và chiếc kính râm đặc trưng của thương hiệu sẽ là nhân vật chính trong các bảng quảng cáo video 3D trên khắp thế giới. Bên cạnh skin cho các nhân vật, trò chơi còn tung ra nhiều vật phẩm mang hơi thở của Balenciaga.

Nhân vật Doggo.
4 nhân vật trọng tâm của Fortnite x Balenciaga.

 

Vật phẩm trong game mang thiết kế logomania của Balenciaga.
Hay chúng ta có thể thấy hình bóng của những đôi Speed Runner trứ danh.

Không dừng lại ở đó, sự kiện hợp tác giữa Balenciaga và Fortnite còn chuyển mình từ thế giới ảo đến đời thực. Ở ngoài đời thật, thương hiệu này đã tung ra BST collab với số lượng giới hạn này với các danh mục thời trang và phụ kiện như áo sơ mi, áo hoodie, áo thun, mũ và áo khoác trucker.

Đây là lần đầy tiên Fornite chào đón một thương hiệu thời trang cao cấp vào thế giới của mình, nhưng trước đó, giữa chủ sở hữu của game này là Epic Games với Balenciaga đã có sự gắn kết. Trước đó, chúng ta có Afterworld – tựa game được Epic Games thiết kế riêng cho BST Thu-Đông 2021 của Balenciaga từ công nghệ lập trình và phát triển game của họ – Unreal Engine.

Demna Gvasalia – Giám đốc Sáng tạo Balenciaga chia sẻ: “Từ đó, chúng ta sẽ tiếp tục truyền cảm hứng bởi sự sáng tạo của Unreal Engine và cộng đồng Fortnite. Điều này đưa chúng tôi đẩy xa hơn sự hợp tác và cho ra mắt những dòng sản phẩm thời trang vật lý cộp mác Balenciaga cho Fortnite”.

Như một công thức quen thuộc, mối quan hệ này mang lại lợi ích cho cả hai: Balenciaga tiếp cận được tệp khách hàng mới, trẻ trung, năng động thông qua “cửa ngõ” e-psorts đầy tiềm năng, mà cụ thể là Fortnite; còn Fortnite sẽ chính thức được “tăng cấp” địa vị khi đã bước chân vào địa hạt thời trang cao cấp. Và đây cũng là điều chúng ta từng chứng kiến giữa Louis Vuitton với League of Legends vào hồi năm 2019.

Louis

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Hình ảnh: Balenciaga, Epic Games

Những sân khấu ấn tượng của ELLE Fashion Show qua các giai đoạn Những sân khấu ấn tượng của ELLE Fashion Show qua các giai đoạn
Bên cạnh những bộ sưu tập giàu ý tưởng sáng tạo từ các NTK, sân khấu ELLE Fashion Show còn được dàn dựng hoành tráng là yếu tố...
Ca khúc World Cup 2022 của Jungkook (BTS) thống trị iTunes hơn 100 quốc gia Ca khúc World Cup 2022 của Jungkook (BTS) thống trị iTunes hơn 100 quốc gia
Mới đây, màn trình diễn của JungKook (BTS) tại World Cup 2022 đã nhanh chóng đình đám trên iTunes của hơn 100 quốc gia.
adidas ra mắt phim ngắn tái hiện sự nghiệp World Cup của Lionel Messi adidas ra mắt phim ngắn tái hiện sự nghiệp World Cup của Lionel Messi
adidas vừa giới thiệu tới công chúng phim ngắn "The Impossible Rondo" để kỷ niệm sự nghiệp của Lionel Messi - một trong những...
Siêu phẩm Lamborghini Huracán Tecnica chính thức có mặt tại Việt Nam Siêu phẩm Lamborghini Huracán Tecnica chính thức có mặt tại Việt Nam
Kể từ khi S&S Automotive trở thành đại lý chính thức mới của Lamborghini tại Việt Nam vào đầu năm 2022, thương hiệu siêu xe...
Thương hiệu thời trang Ý Canali tổ chức đêm tiệc Me by Canali – An Evolution of Made To Measure Thương hiệu thời trang Ý Canali tổ chức đêm tiệc Me by Canali – An Evolution of Made To Measure
Tối ngày 23/9 vừa qua, thương hiệu thời trang nam cao cấp đến từ nước Ý - Canali đã tổ chức thành công đêm tiệc Me by Canali –...
Brad Pitt ra mắt thương hiệu làm đẹp lấy cảm hứng từ tình cũ Brad Pitt ra mắt thương hiệu làm đẹp lấy cảm hứng từ tình cũ
Mới đây, Brad Pitt đã thành lập nhãn hiệu chăm sóc da được lấy cảm hứng từ người yêu cũ Gwyneth Paltrow mang cái tên khá thú...
adidas chính thức ra mắt adiClub tại Việt Nam adidas chính thức ra mắt adiClub tại Việt Nam
adidas vừa chính thức ra mắt chương trình adiClub tại Việt Nam. Sự kiện diễn ra tại Saigon Centre với sự tham dự của những...
Nâng tầm phong cách thời trang với dịch vụ may đo Me by Canali Nâng tầm phong cách thời trang với dịch vụ may đo Me by Canali
Một bộ trang phục với đường cắt may tinh tế, phom dáng vừa vặn cùng chất lượng vải cao cấp là một khoản đầu tư xứng đáng, là...
Livestream BST Louis Vuitton Men Xuân-Hè 2023 tại Aranya Livestream BST Louis Vuitton Men Xuân-Hè 2023 tại Aranya
Louis Vuitton đã lên kế hoạch cho một buổi trình diễn "spin-off" cho bộ sưu tập mùa Xuân-Hè năm 2023 dành cho nam giới vào...