Fortnite “bắt tay” Balenciaga: Từ thế giới ảo đến đời thực

21/09/2021, 17:05 PM

Balenciaga chính thức gia nhập vào thế giới Fortnite. Không chỉ tung ra skin cho nhân vật và các vật phẩm trong game mà nhà mốt còn cho ra mắt dòng thời trang Fornite vật lý với số lượng giới hạn.

Collaboration trong thời trang không còn là điều xa lạ, ngay cả với giữa những địa hạt mà cách đây vài năm chúng ta sẽ nghĩ chẳng có chút gì liên quan đến nhau như esports. Mối quan hệ giữa thời trang cao cấp và e-psorts đã bùng nổ trong một vài năm qua với những màn collab giữa Louis Vuitton x League of Legends, Fnatic x Gucci, G2 Esports x Ralph Lauren… Và vừa mới đây, giới mộ điệu đã chứng kiến một nhà mốt khác của thế giới là Balenciaga tham gia cuộc chơi khi bước vào thế giới của Fortnite Battle Royale trong mùa 8 sắp tới.

Sự hợp tác lần này được chỉ định cho 4 nhân vật kinh điển của game Fortnite là Doggo, Banshee, Knight và Ramirez trong những trang phục Balenciaga. Ngoài ra, nhân vật Doggo trong combo bao gồm áo hoodie in logo Balenciaga, quần jeans và chiếc kính râm đặc trưng của thương hiệu sẽ là nhân vật chính trong các bảng quảng cáo video 3D trên khắp thế giới. Bên cạnh skin cho các nhân vật, trò chơi còn tung ra nhiều vật phẩm mang hơi thở của Balenciaga.

Nhân vật Doggo.
4 nhân vật trọng tâm của Fortnite x Balenciaga.

 

Vật phẩm trong game mang thiết kế logomania của Balenciaga.
Hay chúng ta có thể thấy hình bóng của những đôi Speed Runner trứ danh.

Không dừng lại ở đó, sự kiện hợp tác giữa Balenciaga và Fortnite còn chuyển mình từ thế giới ảo đến đời thực. Ở ngoài đời thật, thương hiệu này đã tung ra BST collab với số lượng giới hạn này với các danh mục thời trang và phụ kiện như áo sơ mi, áo hoodie, áo thun, mũ và áo khoác trucker.

Đây là lần đầy tiên Fornite chào đón một thương hiệu thời trang cao cấp vào thế giới của mình, nhưng trước đó, giữa chủ sở hữu của game này là Epic Games với Balenciaga đã có sự gắn kết. Trước đó, chúng ta có Afterworld – tựa game được Epic Games thiết kế riêng cho BST Thu-Đông 2021 của Balenciaga từ công nghệ lập trình và phát triển game của họ – Unreal Engine.

Demna Gvasalia – Giám đốc Sáng tạo Balenciaga chia sẻ: “Từ đó, chúng ta sẽ tiếp tục truyền cảm hứng bởi sự sáng tạo của Unreal Engine và cộng đồng Fortnite. Điều này đưa chúng tôi đẩy xa hơn sự hợp tác và cho ra mắt những dòng sản phẩm thời trang vật lý cộp mác Balenciaga cho Fortnite”.

Như một công thức quen thuộc, mối quan hệ này mang lại lợi ích cho cả hai: Balenciaga tiếp cận được tệp khách hàng mới, trẻ trung, năng động thông qua “cửa ngõ” e-psorts đầy tiềm năng, mà cụ thể là Fortnite; còn Fortnite sẽ chính thức được “tăng cấp” địa vị khi đã bước chân vào địa hạt thời trang cao cấp. Và đây cũng là điều chúng ta từng chứng kiến giữa Louis Vuitton với League of Legends vào hồi năm 2019.

Chiêm ngưỡng các thiết kế trong BST Liên Minh Huyền Thoại của Louis Vuitton

Mời các độc giả ELLE Man cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập quần áo và phụ kiện thời trang lấy cảm hứng Liên Minh Huyền Thoại của nhà mốt Louis Vuitton....

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Hình ảnh: Balenciaga, Epic Games

Cyril Kongo tiếp tục hé lộ tác phẩm nghệ thuật trên ngoại thất Airbus ACJ220 Cyril Kongo tiếp tục hé lộ tác phẩm nghệ thuật trên ngoại thất Airbus ACJ220
Tiếp nối sự kiện nghệ sĩ Graffiti nổi tiếng thế giới Cyril Kongo được Airbus mời vẽ lên không gian cabin của dòng máy bay tư...
Hom Nguyen tôn vinh người phụ nữ Việt Nam qua BST "Woman" Hom Nguyen tôn vinh người phụ nữ Việt Nam qua BST "Woman"
BST Woman được Hom Nguyen sáng tác dành tặng riêng cho những người yêu nghệ thuật Việt Nam trong thời gian sắp tới tại S&S Art...
Nike gia tăng trải nghiệm mua sắm hậu Covid Nike gia tăng trải nghiệm mua sắm hậu Covid
Tưng bừng ngày trờ lại hậu Covid, Nike sale-off khủng lên đến 50%++ cho các tác phẩm giày dép, phụ kiện kiện và trang phục...
Siêu phẩm MB&F HM10 Panda độc nhất cho Only Watch 2021 Siêu phẩm MB&F HM10 Panda độc nhất cho Only Watch 2021
HM10 Panda for Only Watch sẽ không chỉ mang lại nụ cười cho các nhà sưu tập mà còn chiếm được trái tim của họ bởi vì lí do ra...
Airbus mời Cyril Kongo thiết kế sảnh cabin máy bay ACJ 220 Airbus mời Cyril Kongo thiết kế sảnh cabin máy bay ACJ 220
Vào ngày 23/9/2021 tại Monaco, hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus Corporate Jets (ACJ) và nghệ sĩ đương đại nổi tiếng thế...
Vacheron Constantin ra mắt phiên bản giới hạn Overseas “Everest” Vacheron Constantin ra mắt phiên bản giới hạn Overseas “Everest”
BST mang đậm tinh thần thể thao của Vacheron Constantin khai phá chân trời thẩm mỹ mới mẻ với hai biến thể: Overseas...
Hublot cùng DJ "tỉ view" tung ra phiên bản siêu giới hạn - Big Bang DJ Snake Hublot cùng DJ "tỉ view" tung ra phiên bản siêu giới hạn - Big Bang DJ Snake
Là nghệ sĩ người Pháp với lượng phát trực tuyến nhiều nhất trên thế giới, DJ Snake đã đồng hành cùng Hublot từ năm 2018 và mới...
Chiara Ferragni - mỹ nhân đại sứ thương hiệu mới của Hublot Chiara Ferragni - mỹ nhân đại sứ thương hiệu mới của Hublot
Nữ blogger với tầm ảnh hưởng toàn cầu Chiara Ferragni đã trở thành thành viên mới nhất đến với đại gia đình Hublot, cùng với...
Nike gặp khó vì dây chuyền sản xuất tại Việt Nam bị đình trệ do Covid-19 Nike gặp khó vì dây chuyền sản xuất tại Việt Nam bị đình trệ do Covid-19
Theo hãng dịch vụ tài chính BTIG, các thương hiệu thể thao lớn như adidas, Under Armour và đặc biệt là Nike hiện đang gặp vấn...