Fortnite “bắt tay” Balenciaga: Từ thế giới ảo đến đời thực

21/09/2021, 17:05 PM

Balenciaga chính thức gia nhập vào thế giới Fortnite. Không chỉ tung ra skin cho nhân vật và các vật phẩm trong game mà nhà mốt còn cho ra mắt dòng thời trang Fornite vật lý với số lượng giới hạn.

Collaboration trong thời trang không còn là điều xa lạ, ngay cả với giữa những địa hạt mà cách đây vài năm chúng ta sẽ nghĩ chẳng có chút gì liên quan đến nhau như esports. Mối quan hệ giữa thời trang cao cấp và e-psorts đã bùng nổ trong một vài năm qua với những màn collab giữa Louis Vuitton x League of Legends, Fnatic x Gucci, G2 Esports x Ralph Lauren… Và vừa mới đây, giới mộ điệu đã chứng kiến một nhà mốt khác của thế giới là Balenciaga tham gia cuộc chơi khi bước vào thế giới của Fortnite Battle Royale trong mùa 8 sắp tới.

Sự hợp tác lần này được chỉ định cho 4 nhân vật kinh điển của game Fortnite là Doggo, Banshee, Knight và Ramirez trong những trang phục Balenciaga. Ngoài ra, nhân vật Doggo trong combo bao gồm áo hoodie in logo Balenciaga, quần jeans và chiếc kính râm đặc trưng của thương hiệu sẽ là nhân vật chính trong các bảng quảng cáo video 3D trên khắp thế giới. Bên cạnh skin cho các nhân vật, trò chơi còn tung ra nhiều vật phẩm mang hơi thở của Balenciaga.

Nhân vật Doggo.
4 nhân vật trọng tâm của Fortnite x Balenciaga.

 

Vật phẩm trong game mang thiết kế logomania của Balenciaga.
Hay chúng ta có thể thấy hình bóng của những đôi Speed Runner trứ danh.

Không dừng lại ở đó, sự kiện hợp tác giữa Balenciaga và Fortnite còn chuyển mình từ thế giới ảo đến đời thực. Ở ngoài đời thật, thương hiệu này đã tung ra BST collab với số lượng giới hạn này với các danh mục thời trang và phụ kiện như áo sơ mi, áo hoodie, áo thun, mũ và áo khoác trucker.

Đây là lần đầy tiên Fornite chào đón một thương hiệu thời trang cao cấp vào thế giới của mình, nhưng trước đó, giữa chủ sở hữu của game này là Epic Games với Balenciaga đã có sự gắn kết. Trước đó, chúng ta có Afterworld – tựa game được Epic Games thiết kế riêng cho BST Thu-Đông 2021 của Balenciaga từ công nghệ lập trình và phát triển game của họ – Unreal Engine.

Demna Gvasalia – Giám đốc Sáng tạo Balenciaga chia sẻ: “Từ đó, chúng ta sẽ tiếp tục truyền cảm hứng bởi sự sáng tạo của Unreal Engine và cộng đồng Fortnite. Điều này đưa chúng tôi đẩy xa hơn sự hợp tác và cho ra mắt những dòng sản phẩm thời trang vật lý cộp mác Balenciaga cho Fortnite”.

Như một công thức quen thuộc, mối quan hệ này mang lại lợi ích cho cả hai: Balenciaga tiếp cận được tệp khách hàng mới, trẻ trung, năng động thông qua “cửa ngõ” e-psorts đầy tiềm năng, mà cụ thể là Fortnite; còn Fortnite sẽ chính thức được “tăng cấp” địa vị khi đã bước chân vào địa hạt thời trang cao cấp. Và đây cũng là điều chúng ta từng chứng kiến giữa Louis Vuitton với League of Legends vào hồi năm 2019.

Louis

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Hình ảnh: Balenciaga, Epic Games

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Tommy Hilfiger ra mắt chiến dịch "Classics Reborn" mùa Xuân 2023 Tommy Hilfiger ra mắt chiến dịch "Classics Reborn" mùa Xuân 2023
Phong cách Preppy trứ danh trở lại với nguồn cảm hứng mới thông qua cách thể hiện của thế hệ tương lai.
Lamborghini Urus Performante gây chú ý khi vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam Lamborghini Urus Performante gây chú ý khi vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam
Lamborghini Urus Performante là sự nâng tầm chuẩn mực trong phân khúc SUV hiệu năng cao với thiết kế thể thao và khả năng vận...
ELLE Beauty Awards 2023: Trịnh Thăng Bình được xướng tên tại hạng mục "Best Looking Gentleman" ELLE Beauty Awards 2023: Trịnh Thăng Bình được xướng tên tại hạng mục "Best Looking Gentleman"
Lễ trao giải danh giá thường niên ELLE Beauty Awards 2023 vừa xướng tên nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình tại hạng mục Best Looking...
Thương hiệu thời trang nam cao cấp Aristino tiên phong mang đến đặc quyền làm sạch giày miễn phí Thương hiệu thời trang nam cao cấp Aristino tiên phong mang đến đặc quyền làm sạch giày miễn phí
Với sứ mệnh phục vụ khách hàng bằng các dịch vụ đến từ trái tim, Aristino đã, đang và sẽ quyết tâm mang đến các trải nghiệm...
adidas và FIFA đưa cúp vàng Women’s World Cup 2023 đến thăm Việt Nam adidas và FIFA đưa cúp vàng Women’s World Cup 2023 đến thăm Việt Nam
Vừa qua, tại cửa hàng adidas tầng 2, AEON Mall Hà Đông, Hà Nội đã diễn ra sự kiện tiếp đón chiếc cúp vàng danh giá - Original...
Insidemen Xuân Hè 2023: Những khối hình xúc cảm Insidemen Xuân Hè 2023: Những khối hình xúc cảm
Gắn liền với gam màu trầm mạnh mẽ và nam tính, Insidemen trở lại trong BST Xuân Hè 2023 cùng những chi tiết phóng đại của 2...
BOSS khai trương không gian pop - up tại trung tâm thương mại Saigon Centre BOSS khai trương không gian pop - up tại trung tâm thương mại Saigon Centre
Thương hiệu thời trang Đức BOSS chính thức khai trương không gian pop-up tại TTTM Saigon Centre (Q.1, TP. Hồ Chí Minh) chào...
Tumi ra mắt chiến dịch "UNPACK TOMORROW" cho mùa Xuân 2023 với nhiều bất ngờ Tumi ra mắt chiến dịch "UNPACK TOMORROW" cho mùa Xuân 2023 với nhiều bất ngờ
Trong bộ sưu tập SS23 và chiếc dịch “UNPACK TOMORROW” lần này, TUMI sẽ ra mắt nhiều sản phẩm phong cách mang tính biểu tượng...
ASICS giới thiệu Bộ sưu tập Xuân-Hè 2023 tại sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam ASICS giới thiệu Bộ sưu tập Xuân-Hè 2023 tại sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam
Năm 2023, ASICS với tuyên ngôn thương hiệu - 'Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn khi di chuyển cùng ASICS' - để truyền tải...