Tin tức 11/04/2018

Grand Theft Auto V: Siêu cỗ máy kiếm tiền của làng giải trí

Bài ELLE Team

Với việc liên tục được cập nhật, Grand Theft Auto V được dự báo là sẽ làm mưa làm gió trong làng giải trí trong thời gian sắp tới. Câu hỏi được đặt ra là: Biết bao giờ mới có một hiện tượng vượt qua tựa game đỉnh cao này?

Theo báo cáo của Market Watch, Grand Theft Auto V hiện đang là sản phẩm giải trí có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Dòng game GTA được biết đến như là một trong những dòng game bạo lực nhất lịch sử, có chứa yếu tố sex và lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Grand Theft Auto V: Siêu cỗ máy kiếm tiền của làng giải trí
GTA V tỏ ra quá vô đối trong chuyện kiếm tiền.

Với doanh số bán 6 tỉ đô, Grand Theft Auto V hoàn toàn vượt trội so với người xếp thứ nhì, tựa game bắn súng lừng danh Call of Duty và bỏ xa những bộ phim bom tấn như Star Wars. Từ khi ra mắt vào năm 2013, Grand Theft Auto V đã bán được 90 triệu bản, một con số ấn tượng. Con số này có thể còn lớn hơn nữa nếu chưa tính đến các bản game bị sao chép lậu.

Theo Doug Creutz, một nhà phân tích truyền thông đã từng làm việc trong ngành giải trí, trừ Mario Brothers của Nintendo ra thì không trò chơi nào được mua nhiều đến thế. Cho tới năm 2017, tựa game này vẫn nằm trong top 10 các game bán chạy ở Mỹ.

Chuyên gia phân tích Evan Wingren cho rằng, trò chơi điện tử là một thương vụ kinh doanh tốt hơn phim ảnh. Thế mạnh của trò chơi điện tử là tính tương tác cao, giúp nhà làm game thu thập được các dữ liệu của khách hàng, từ đó đưa ra những điều chỉnh thích hợp nhằm đem lại lợi ích đôi bên.

Grand Theft Auto V: Siêu cỗ máy kiếm tiền của làng giải trí
GTA V sẽ còn tiến xa tới đâu nữa?

Quay trở lại với Grand Theft Auto V, tựa game này dù đã có tuổi đời 5 năm nhưng vẫn không ngừng lớn mạnh. Trong năm 2018 này, hãng Rockstar sẽ tung ra bản cập nhất mới cho GTA V, được xem là bản cập nhật lớn nhất từ trước tới giờ. Ngoài ra còn bổ sung một số tính năng cho GTA Online.

Xem thêm: 

Ốp lưng điện thoại “biến” iPhone thành Game Boy

10 tựa game hay đáng chú ý ra mắt vào nửa cuối năm 2017

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: hypebeast)

No more