Tin tức 24/01/2018

Táo khuyết Apple thắp sáng giấc mơ đến trường cho các bé gái

Bài ELLE Team

Mới đây táo khuyết Apple và nhà hoạt động xã hội Malala Yousafzai cùng hợp tác để giúp đỡ để nhiều bé gái trên thế giới có cơ hội nhận được những nền giáo dục chất lượng.

Malala Yousafzai, cô gái người Paskitan đầu tiên được nhận giải thưởng Nobel Hòa bình 2014 khi liên tục đấu tranh yêu cầu quyền tiếp cận giáo dục dành cho tất cả mọi người. Táo khuyết Apple đã thông báo sẽ trở thành đối tác của quỹ Malala, được thành lập bởi Yousafzai và cha cô, nhằm giúp đỡ các em gái nhỏ tiếp cận nền giáo dục có chất lượng mà họ xứng đáng được hưởng.

Tỷ

CEO của Apple – Tim Cook và Malala Yousafzai lần đầu tiên gặp nhau vào tháng 11/2017 tại Anh và có cuộc trao đổi dài, duyên hội ngộ này đưa cả hai tìm thấy một tiếng nói chung: cùng hợp tác để mang một nền giáo dục tốt đẹp hơn đến với những bé gái. Syria, Beirut, Lebanon là những quốc gia đầu tiên mà cả hai người sẽ đến thăm và bắt đầu thực hiện kế hoạch.

Ảnh: mashable
Ảnh: mashable

Chúng tôi tin rằng giáo dục là một nguồn lực tuyệt vời và cam kết rằng với quỹ Malala sẽ mang đến cơ hội đến trường cho nhiều bé gái. Malala là cô gái quả cảm, đã đứng lên đấu tranh cho sự bình đẳng về giáo dục. Cô ấy là một người truyền cảm hứng của thời đại, Apple vinh dự sẽ chung tay cùng Malala mở rộng hơn dự án trao quyền đến trường cho nhiều bé gái trên toàn thế giới”, giám đốc điều hành táo khuyết Apple Tim Cook, đồng thời là người sẽ tham gia hội đồng lãnh đạo Quỹ Malala chia sẻ.

hang tao khuyet Apple - ELLE Man

Với sự tham gia của táo khuyết Apple, dự kiến số tiền hỗ trợ cho Quỹ Malala sẽ tăng gấp đôi. Bước tiếp theo của kế hoạch, Tim Cook và Malala Yousafzai sẽ tiếp tục mở rộng chương trình tài trợ đến những khu vực tại Ấn Độ và Mỹ Latinh. Mục tiêu ban đầu của Quỹ Malala là giúp 100.000 cô gái có cơ hội được học trung học. Sau nhiều nỗ lực, hiện tại quỹ đã mang đến cơ hội đến trường cho 130 triệu bé gái.

Nhật Lệ (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: mashable)

No more