Hãng thời trang Gucci quyên góp 2 triệu Euro chống dịch Covid-19

31/03/2020, 07:00 AM

Trong thời điểm quê nhà Italia nói riêng và cả thế giới nói chung đang chịu thiệt hại nặng nề từ dịch bệnh như hiện nay, Gucci vừa tuyên bố sẽ dành 2 triệu Euro để gây quỹ và hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19

Với việc có trụ sở chính tại Ý, một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh, Gucci đã tuyên bố sẽ quyên góp 1 triệu Euro cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý (Protezione Civilile) và dành thêm 1 triệu Euro khác cho Quỹ Đoàn kết Đối phó Dịch Covid-19 được Liên Hiệp Quốc thành lập dưới sự hậu thuẫn của Tổ chức Y tế Thế Giới WHO.

2-hang-thoi-trang-gucci-elleman-2
Ảnh: Stefano Guidi/Getty Images

Cụ thể, ông Alessandro Michele, Giám đốc sáng tạo và Marco Bizzarri, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của hãng thời trang Gucci đã chia sẻ: “Đại dịch này xảy ra một cách bất ngờ và khó lường. Điều đó đòi hỏi chúng tôi phải có những biện pháp đối phó kịp thời và dứt khoát. Chúng tôi cảm kích trước công việc của các nhân viên y tế, các bác sĩ, y tá ở Ý nói riêng và trên toàn thế giới nói chung vì những nỗ lực của họ trong việc đẩy lùi đại dịch. Sự cao cả và lòng can đảm của họ sẽ thắp sáng con đường phía trước của chúng ta trong những ngày khó khăn này. Bằng cách đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau và giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất, chúng ta sẽ có thể vượt qua cuộc khủng hoảng này.”

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

We Are All in This Together. Gucci stands with its global community to fight the #Covid19 pandemic by making two separate donations to crowdfunding campaigns. Locally, in Italy where the company is based, a 1 million euros donation to the Italian Civil Protection Department #DipartimentoProtezioneCivile in partnership with @intesasanpaolo’s #ForFunding platform to reinforce Italy’s health services and to source new ICU beds. Globally, Gucci donated 1 million euros to the United Nations Foundation’s Covid-19 Solidarity Response Fund in support of the World Health Organization @who through Facebook’s US$10 million Matching Fundraiser to monitor and collect data on the spread of the virus to strengthen ICUs across the world, supply protection equipment to health personnel and fast-track the creation of vaccines and therapies. The initiatives are captured in an original illustration gifted by Rome-based artist @mp5art, a person who holds their hand on their heart a message of human solidarity. “Gucci has created a world, open and free: a Gucci global community. We ask all of you to be the changemakers in this crisis, to stand together with us in the fight against the Coronavirus. We are all in this together,” say @alessandro_michele, Creative Director of Gucci, and #MarcoBizzarri, President and CEO of Gucci. Calling on our #GucciCommunity to join with us, give through our Donate Sticker on Stories to the United Nations Foundation’s Covid-19 Solidarity Response Fund in support of the World Health Organization @who, and on gucci.forfunding.it to donate to the Italian Civil Protection Department #DipartimentoProtezioneCivile. Discover more about the crowdfunding campaigns through link in bio. Starting from tomorrow, Gucci’s social channels will feature the official messages of @who to help spread useful information and prevention for the virus. #StaySafe #FlattenTheCurve

Bài viết do Gucci (@gucci) chia sẻ vào

Ngoài ra, Gucci còn kêu gọi bạn bè, những người trong ngành và cả những tín đồ thời trang đang theo dõi họ trên các trang mạng xã hội tham gia cuộc chiến chống Covid-19 bằng cách chung tay gây quỹ và mở rộng quy mô. Theo đó, những ai quan tâm và có khả năng ủng hộ cho Tổ chức Y tế Thế Giới thì có thể dễ dàng quyên góp bằng cách click vào phần “Donate” được cập nhật trên Story Instagram hằng ngày của Gucci. Được biết, tổng số tiền quyên góp được trên Instagram sẽ được gộp cùng số tiền gây quỹ từ Facebook và được đưa vào Quỹ Đoàn kết Đối phó Dịch Covid-19. Không những vậy, bạn cũng có thể quyên góp cùng hãng thời trang Gucci thông qua website chính thức của họ.

2-hang-thoi-trang-gucci-elleman
Ảnh: Smith Collection/Gado/Getty Images

Trước khi động thái này của Gucci được đưa ra, đã có không ít những thương hiệu thời trang nổi tiếng khác chung tay giúp đỡ và đẩy lùi dịch Covid-19, đơn cử như LVMH (quyên góp 2,3 triệu USD), Prada (tài trợ hai trung tâm ICU tại Ý),…

Với hơn 70 triệu người theo dõi trên các trang mạng xã hội, việc làm của Gucci không những mang đến một nguồn quỹ to lớn cho Tổ chức Y tế Thế giới mà còn giúp ích trong việc truyền cảm hứng cho nhiều tín đồ thời trang trên thế giới quan tâm và ủng hộ công tác đấu tranh phòng chống dịch bệnh.

Công

_____

Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man

Lược dịch: Chung Quân – Nguồn tin: Highsnobiety

Trải nghiệm chạy bộ thoải mái với phiên bản adidas Supernova mới Trải nghiệm chạy bộ thoải mái với phiên bản adidas Supernova mới
Mới đây, adidas chính thức ra mắt phiên bản Supernova hoàn toàn mới dành cho người thường xuyên chạy bộ, người mới tập chạy và...
Pride Month 2022: TikTok tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ Pride Month 2022: TikTok tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+
Nhằm tôn vinh và trao quyền tự do thể hiện chính mình cho cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới LGBTQIA+...
Skechers chào Hè với 3 BST đa sắc: Thú vị, năng động cùng chất liệu thân thiện với môi trường Skechers chào Hè với 3 BST đa sắc: Thú vị, năng động cùng chất liệu thân thiện với môi trường
Để chào đón mùa Hè rực rỡ, Skechers mang đến 3 BST đa sắc màu, đan xen chứa đựng nhiều ý nghĩa đẹp đẽ làm xiêu lòng những tín...
Đàn ông trưởng thành từ những điều đã cũ Đàn ông trưởng thành từ những điều đã cũ
Trưởng thành không đồng nghĩa với việc tất cả những gì thuộc về quá khứ đều tan biến. Kí ức về tháng ngày thơ bé túm năm tụm...
Các gói sản phẩm của FIFA World Cup Qatar 2022™ đã chính thức được phân phối tại Việt Nam Các gói sản phẩm của FIFA World Cup Qatar 2022™ đã chính thức được phân phối tại Việt Nam
Mới đây, vào ngày 09/06/2022 đã diễn ra lễ công bố bổ nhiệm công ty Hồng Ngọc Hà làm đơn vị phân phối độc quyền các gói sản...
Buổi tiệc hoàng gia mừng lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị tại tòa tháp London Buổi tiệc hoàng gia mừng lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị tại tòa tháp London
Ngày 31 tháng 5 vừa qua, nhân lễ kỷ niệm mừng 70 năm trị vì của Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị, một bộ sưu tập đồ uống lên men...
Audemars Piguet ra mắt phiên bản giới hạn của Royal Oak Self-winding 34mm Audemars Piguet ra mắt phiên bản giới hạn của Royal Oak Self-winding 34mm
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Haute Horlogerie Audemars Piguet tự hào giới thiệu phiên bản giới hạn Royal Oak Selfwinding 34 mm...
BinZ và Soobin tham dự show Louis Vuitton Men's Fall-Winter 2022 tại Bangkok BinZ và Soobin tham dự show Louis Vuitton Men's Fall-Winter 2022 tại Bangkok
Vào ngày 1/6/2022, lần đầu tiên nhà mốt Louis Vuitton sẽ trình diễn BST Louis Vuitton Men's Fall-Winter 2022 - BST cuối cùng...
S&S Group và "Buổi tiệc pha lê" tại boutiqe Baccarat chính hãng đầu tiên tại Việt Nam S&S Group và "Buổi tiệc pha lê" tại boutiqe Baccarat chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Sau thời gian ngắn công bố Baccarat – thương hiệu pha lê Pháp chính thức có mặt tại Việt Nam - S&S Group tổ chức “buổi tiệc...