Tin tức 07/06/2017

Họp báo tình trạng T.O.P: còn nguy kịch và nhiều thông tin mới được tiết lộ

Bài ELLE Team

Vẫn còn trong cơn nguy kịch, các thông tin cảnh sát cung cấp trước đó sai lệch, và tên loại thuốc T.O.P sử dụng quá liều là những thông tin đã chính thức cung cấp cho truyền thông trong buổi họp báo chiều ngày 7/6.

Vào lúc 16h (giờ địa phương) chiều ngày 7/6/2017, bệnh viện nơi T.O.P đang được chăm sóc đặc biệt đã mở họp báo xác thực toàn bộ thông tin liên quan đến tình trạng sức khỏe của nam ca sĩ.

T.O.P bị mất nhận thức trước cả khi được đưa đến bệnh viện

Trái với những tiết lộ của phía cảnh sát trước đó rằng T.O.P đã tự đi đến bệnh viện với sự giúp đỡ của đồng đội, một bác sĩ đại diện đã phát biểu trong buổi họp báo: “T.O.P đã được đưa tới bệnh viện vào lúc 12 giờ 34 phút chiều ngày 6/6. Ba cảnh sát đã đến cùng nam nghệ sĩ, trong đó một người đỡ phần trên và hai người đỡ phần thân dưới của T.O.P”.

TOP - BigBang - Elleman 1

Đại diện bệnh viện cho biết thêm: “Chúng tôi cố đánh thức T.O.P bằng phương pháp kích thích y tế bình thường, nhưng anh ấy không có phản ứng. Đến khi chúng tôi sử dụng phương pháp mạnh hơn, nam nghệ sĩ mới có một chút phản ứng và rơi vào trạng thái không rõ ràng giữa bất tỉnh và mơ màng. Đồng tử của T.O.P cũng không phản ứng lại với ánh sáng kích thích. Những số liệu này cho thấy nam rapper đã rơi vào tình trạng giảm Oxy và tăng CO2 máu động mạch, dẫn tới suy hô hấp”. Phòng cấp nơi tiếp nhận T.O.P đã xác nhận như vậy.

T.O.P bất tỉnh do dùng thuốc an thần quá liều

Sau khi xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ kết luận nam nghệ sĩ bị suy hô hấp do sử dụng thuốc an thần quá liều. Dựa vào tình trạng vào thời điểm đó, T.O.P có thể rơi vào tình trạng ngừng hô hấp (ngừng thở) và đã được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt để được đặt nội thông khí quản. Sau đó mặc dù đã ổn định, xong T.O.P vẫn ở trong trạng thái nguy kịch.

TOP - BigBang - Elleman 2

Theo bản tóm tắt bệnh lý, T.O.P đã được xét nghiệm với 11 loại thuốc khác nhau. Và kết quả cho thấy T.O.P âm tính với 10 loại thuốc, ngoại trừ Benzodiazepine – một loại thuốc an thần nhẹ thường được gọi tắt là “Benzo”, thường để trị các chứng lo âu, căng thẳng, mất ngủ khi dùng liều cao, giúp chữa bệnh động kinh, nghiện rượu.

Tình trạng của T.O.P đang nguy hiểm như thế nào?

Sau khi kiểm tra sức khỏe của T.O.P vào 11 giờ sáng vào 3 giờ chiều hôm nay (7/6), nam nghệ sĩ vẫn ở trong tình trạng hôn mê, chính vì vậy bác sĩ đã không thể tiến hành các phương pháp chăm sóc bình thường cho anh. Và cuối buổi họp báo các bác sĩ đã kết luận: “T.O.P vẫn chưa lấy lại được ý thức, chính vì vậy anh ấy vẫn phải được duy trì điều trị tại đơn vị chăm sóc chuyên sâu”. Cũng theo bác sĩ, với các trường hợp tương tự, bệnh nhân có thể mất đến một tuần để hồi phục hoàn toàn. Nếu tình trạng sức khỏe cải thiện, T.O.P sẽ tiếp nhận điều trị tâm thần.

Video buổi họp báo về tình trạng của T.O.P trước truyền thông chiều ngày 7/6:

F-man (nguồn: Yonhap news, e daily)

 

No more