Tin tức 18/12/2018

Huấn luyện viên José Mourinho chính thức rời Manchester United

Bài Tri Duc

CLB Manchester United chính thức sa thải huấn luyện viên José Mourinho sau thất bại ê chề 1-3 trước Liverpool vừa diễn ra vào Chủ Nhật (16/12) vừa qua, chính thức chấm hết cho quãng thời gian cầm quân mà Mr. Special bắt đầu tại “Nhà hát của những giấc mơ” từ tháng 5/2016.

“Nửa Đỏ thành Manchester” đã có một khởi đầu không thể tồi tệ hơn tại mùa giải Ngoại hạng Anh với những trận cầu bết bát khi tính đến thời điểm hiện tại khi thua đội đầu bảng là Liverpool đến 19 điểm và rơi khỏi Top 4. Dưới sự dẫn dắt không hiệu quả của huấn luyện viên José Mourinho cũng như nhiều vấn đề khác của đội bóng, Manchester United chỉ giành được 6 trận thắng tại mùa giải này. Trận thua trước đối thủ truyền kiếp tại Anfield cũng chính là giọt nước cuối cùng để đưa đến quyết định tiễn huấn luyện viên người Bồ Đào Nha này cùng số tiền đền bù 24 triệu Bảng ra khỏi Old Trafford.

huan luyen vien jose mourinho - zidane - elle man 4
Phản ứng của Mr.Special sau trận thua “nát nước” tại sân Anfield. Ảnh: Action Images via Reuters/Carl Recine

Vào sáng thứ Ba (18/12 – giờ địa phương), phát ngôn viên của CLB tuyên bố rằng: “Manchester United tuyên bố rằng quyết định “mời” huấn luyện viên José Mourinho rời CLB sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

CLB cảm ơn José vì những gì ông đã cống hiến trong suốt thời gian tại M.U và chúc ông thành công trong tương lai. Một vị huấn luyện viên kế nhiệm sẽ được chỉ định vào cuối mùa bóng này, trong khi đó thì CLB sẽ tiến hành quy trình tuyển lựa cẩn thận một người thay thế mới”.

Mối quan hệ giữa huấn luyện viên José Mourinho và Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward đã trở nên căng thẳng khi CLB không quyết định ký kết hợp đồng với một trung vệ vào mùa Hè vừa qua. CLB kết luận rằng họ không thấy được những cầu thủ được vị huấn luyện viên này nhắm vào cho vị trí đó có tiềm năng hay giúp cho cho đội hình cầu thủ hiện có mạnh lên.

huan luyen vien jose mourinho - Image PA - elle man 2
Ảnh: PA

Không khí lục đục trong nội bộ cũng có thể chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này, một trong những ví dụ điển hình cho tình trạng mất đoàn kết của Quỷ Đỏ hiện nay chính là trường hợp Mourinho tước băng đội phó của Pogba trước trận thua Derby County thuộc Carabao Cup và chỉ trích thái độ và chất lượng phong độ của anh chàng này ngay sáng hôm sau.

Việc ông bị sa thải cũng nằm trong tiên đoán của nhiều người với thành tích bết bát trong suốt mùa giải này. Tuy vậy thì trong gần 3 năm dẫn dắt Manchester United, huấn luyện viên José Mourinho cũng đã gặt hái được khá nhiều thành công. Ở mùa giải đầu tiên nắm quyền tại M.U, nhà cầm quân 55 tuổi đã giúp Quỷ đỏ giành được Siêu cúp Anh cùng với một danh hiệu Europa League và một League Cup.

huan luyen vien jose mourinho - zidane - elle man 3

Nhiều ứng cử viên cũng đã được nhắc đến để tiếp quản chiếc ghế “thuyền trưởng” đang trống của con tàu Manchester United. Có lẽ Zinedine Zidane là cái tên sáng giá nhất để thay thế cho “Người đặc biệt”. Sau khi chia tay Real Madrid, chiến lược gia người Pháp vẫn đang trong giai đoạn “thất nghiệp”. Bản thân “ZiZou” tiết lộ ông cũng đã sẵn sàng để bắt đầu với những thử thách mới.

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Đức Nguyễn – Tham khảo: Manutd.com, Mirror.co.uk

 

No more