Tin tức 11/06/2018

Isle of Man TT 2018: Vẫn “chết chóc” như mọi năm

Bài ELLE Man

Isle of Man TT nổi tiếng là cuộc đua tử thần, ra đời từ năm 1907. Năm nào cuộc đua này cũng có người tử vong và năm nay không phải ngoại lệ.

Ở Isle of Man TT 2017, ba tay đua đã thiệt mạng. Năm 2018, lại thêm hai tay đua nữa thiệt mạng. Người thứ nhất là Dan Keen với pha va chạm tốc độ cao trong quá trình diễn ra vòng đấu loại. Vòng đấu ngay lập tức bị hoãn. Người thứ hai là Adam Lyon, mới hai mươi sáu tuổi và lần đầu tiên tham gia cuộc thi. Anh thiệt mạng ở vòng đua thứ ba, nâng tổng số thiệt mạng trong 100 năm tổ chức giải đấu lên 252.

Thiếu vắng lớn nhất của năm nay là John McGuinness, 23 lần thắng giải TT, nhiều thứ hai chỉ sau Joey Dunlop (26 lần). Anh đã bị gãy chân trong một cuộc đua năm 2017, vẫn chưa bình phục và bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi lần thứ hai liên tiếp. Mặc dù thiếu vắng biểu tượng, Isle of Man TT 2018 vẫn diễn ra hấp dẫn với kỷ lục được phá vỡ trên khắp hạng mục: Superbike, Superstock, Supersport, Lightweight, Electric (Zero) and Sidecar.

Kỷ lục ấn tượng nhất là thời gian hoàn thành một vòng đua. Ở hạng mục TT Superbike, Dean Harrison cùng với chiến mã Kawasaki ZX 10R đã hoàn tất vòng đua với vận tốc lên tới 216.347km/h. Không lâu sau đó, ở hạng mục Outright, Peter Hickman đã hoàn tất vòng đua với vận tốc lên tới 217.989km/h.

Michael Dunlop, cháu trai của Joey Dunlop, đã giành chiến thắng ở 3 hạng mục TT, qua đó nâng tổng số chiến thắng của mình lên 18. Như thế, anh nằm trong top 3 các tay đua vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

Mời độc giả ELLE Man cùng điểm lại một số hình ảnh đẹp của giải đấu tử thần Isle of Man 2018:

Cuộc đua Isle of Man TT 2018 (Nguồn: Ultimate Motorcycling)
(Nguồn: Ultimate Motorcycling)

 

Cuộc đua Isle of Man TT 2018 (Nguồn: Ultimate Motorcycling)
C(Nguồn: Ultimate Motorcycling)

 

Cuộc đua Isle of Man TT 2018 (Nguồn: Ultimate Motorcycling)
(Nguồn: Ultimate Motorcycling)

 

Cuộc đua Isle of Man TT 2018
(Nguồn: Motorcycle.com News)

 

Cuộc đua Isle of Man TT 2018
(Nguồn: Isle of Man Beds)

 

Cuộc đua Isle of Man TT 2018
(Nguồn: Independent)

Xem thêm 

Huyền thoại chào sân, giải đua F1 sẽ đến Việt Nam trong tương lai gần?

Giải đua xe F1: Khi các “bóng hồng” không còn xuất hiện trên những cung đường

Isle of Man TT: Niềm vui giữa lằn ranh sống chết

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: Ultimate Motorcycling)

 

No more