Tin tức 14/06/2018

Tây Ban Nha “trảm tướng” ngay trước thềm World Cup 2018

Bài ELLE Team

Sự ra đi "bất đắc kỳ tử" của HLV Julen Lopetegui gây ra một sự xáo trộn vừa phải về mặt tinh thần cho các tuyển thủ Tây Ban Nha ngay trước thềm World Cup 2018, ngay lập tức huyền thoại Hierro được chỉ định vào chiếc ghế nóng mà Lopetegui để lại.

Ngày 13 tháng 6 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) đã ký quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui khi mà chỉ còn ít ngày nữa là đội tuyển Tây Ban Nha đã chính thức ra quân thi đấu tại World Cup 2018. Quyết định này làm nhiều người hâm mộ bị “sốc”, và người ta cũng bàn tán nhiều về một nguy cơ sụp đổ tất cả các hệ thống chiến thuật mà ông cùng các cầu thủ đã xây dựng.

Julen Lopetegui - ELLE Man - 1

Ảnh: Fifa.com

Trong một chiều hướng ngược lại, giới chuyên môn phân tích rằng họ không cảm thấy quá bất ngờ trước quyết định sa thải vị HLV 51 tuổi này bởi vì sự rò rỉ thông tin trong việc ký hợp đồng với Real Madrid để thay chỗ cho cựu HLV Zinedine Zidane đã đến tai những quan chức Liên đoàn. Nguyên nhân dẫn đến quyết định gây sốc này được cho là việc các quan chức của RFEF tức giận vì sự công bố bổ nhiệm tân HLV tại Bernabeu tại thời điểm này – điều mà họ mong muốn ngay sau World Cup 2018.

Julen Lopetegui - ELLE Man - 2

Ảnh: Fifa.com (Hierro và Lopetegui)

Trong cảnh “dầu sôi lừa bỏng”, hậu vệ huyền thoại Tây Ban Nha Fernando Hierro đã được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng mà HLV Julen Lopetegui để lại. Hierro cũng tuyên bố rằng sự thay đổi thần tốc đến kỳ quặc này đã quá quen thuộc trong những năm tháng ông còn là cầu thủ. Lúc này chỉ có một câu hỏi chung nhất là liệu rằng ông sẽ dẫn dắt đội tuyển thành công khi thời gian chuẩn bị chỉ còn vài mươi giờ đồng hồ?

Bóng đá đôi khi không thể nói trước, mọi sự phỏng đoán đều có tỉ lệ nhất định. Điều bây giờ mà Tây Ban Nha cần có lẽ không phải là sự chuyên môn trên cương vị HLV mà là sự điềm tĩnh, bản lĩnh và tố chất thủ lĩnh của Hierro để kết nối tất cả những cầu thủ lại với nhau. Thiết nghĩ điều đó mới chính là yếu tố then chốt làm nên thành công cho La Furia. Giờ bóng lăn đã gần kề, liệu ‘Cơn cuồng phong Đỏ’ có giành ưu thế trước nhà đương kim vô địch châu Âu 2016?

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ được diễn ra vào ngày 16 tháng 6 lúc 1 giờ sáng.

__

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, ảnh tham khảo)

No more