Tin tức 15/03/2021

Nhạc sĩ gốc Việt Julian-Quán Việt Lê giành đề cử ‘Album của Năm’ tại Grammy 2021

Bài EM Digital Editor

Nhạc sĩ tài ba người Mỹ gốc Việt, Julian-Quán Việt Lê đã giành để cử danh giá Album of The Year – Album của Năm tại lễ trao giải Grammys 2021.

Julian-Quán Việt Lê là một nhà sản xuất, nhạc sĩ kiêm kỹ sư. Anh cùng nhạc sĩ Jhene Aiko đồng sản xuất, hoà âm và viết nhạc cho một số bài hát trong album “Chilombo” – album được đề cử giải Album of The Year tại Grammy 2021.

Ảnh: Instagram nhân vật

“Quả là một vinh dự khi được đề cử, nhưng còn tuyệt vời hơn khi tôi làm được điều đó cùng với những người mà tôi quan tâm như bạn bè”, Julian-Quán Việt Lê chia sẻ. “Thực sự tuyệt vời khi tôi có cơ hội được làm việc với Jhene Aiko và đội ngũ của cô ấy.”

Ảnh: Grammy 2021

Julian-Quán Việt Lê và chị gái của anh lớn lên ở Albany, Mỹ trong một ngôi nhà ngập tràn âm nhạc. “Bố và mẹ tôi luôn chơi nhạc cổ điển và nhạc jazz trong nhà”, anh nhớ lại.

Julian-Quán Việt Lê theo học tại đại học danh tiếng University of California, Los Angeles (UCLA) với học bổng toàn phần về nhạc jazz, và anh được cố vấn bởi những đỉnh cao âm nhạc như Tiến sĩ James Newton và Nghệ sĩ guitar jazz Kenny Burrell.

Một nguồn cảm hứng lớn của Julian-Quán Việt Lê lại đến từ chính gia đình của mình: Phụ huynh của anh là Chân Lê và Minh Ngô đều là những nhạc sĩ cổ điển được đào tạo bài bản tại Nhạc viện Sài Gòn trước 1975.

Ảnh: Instagram nhân vật

Album “Chilombo” đã được hoàn thành trước khi đại dịch xảy ra. Toàn bộ ê-kíp sản xuất đễ thực hiện album khi sống cùng nhau tại Hawaii.

“Đó là tất cả những giây phút mà chúng tôi đã trải qua cùng nhau, nhưng được kể lại qua âm nhạc”, Julian-Quán Việt Lê chia sẻ.

Ảnh: Instagram nhân vật

Kết nối thông qua âm nhạc là điều mà gia đình của Julian cùng nhau vun đắp. Ngôi trường của họ, Hiệp hội Âm nhạc Thái Bình Dương, đang mang theo sứ mệnh dạy âm nhạc truyền thống Việt Nam cho những người trẻ tuổi.

“Đối với chúng tôi, âm nhạc như một điểm tựa vỗ về an ủi tâm hồn của mỗi chúng ta.” Cha mẹ Julian bộc bạch. 

“Hành trình mà bạn trải qua mới là quan trọng nhất.” Julian-Quán Việt Lê nói.

Nhạc

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Lược dịch: Hoàng Minh

Tham khảo nội dung: Yahoo! News, sanfrancisco.cbslocal.com

No more