Tin tức 16/09/2022

Kanye West thông báo chấm dứt hợp tác với Gap

Bài EM Digital Editor

Không lâu sau khi tiết lộ kế hoạch rời Adidas và Gap, các luật sư của Kanye West đã gửi một lá thư cho Gap vào thứ Năm để chấm dứt quan hệ đối tác của anh với công ty.

Theo The Wall Street Journal, Kanye West đã thông báo cho công ty về kế hoạch cắt đứt mối quan hệ giữa họ trong bối cảnh công chúng có ý kiến về thỏa thuận này. Theo các luật sư của West, Gap đã vi phạm thỏa thuận đối tác khi không phát hành những thiết kế trang phục mới và mở các cửa hàng bán lẻ như đã hứa. Gap sẽ được phép bán các sản phẩm Yeezy Gap hiện có trước khi bỏ tên thương hiệu. Mặt khác, các mặt hàng của Kanye và Balenciaga được bán tại Gap sẽ vẫn không bị ảnh hưởng.

Trên Instagram Stories của mình, Kanye West đã đăng một bức ảnh chụp màn hình bức thư có lẽ là được gửi cho Gap.

Ảnh: @kanyewest

Gap đã công bố thương vụ với Yeezy vào tháng 6 năm 2020 với một hợp đồng có thời hạn 10 năm. Trước khi ra mắt mối quan hệ đối tác, Kanye đã bày tỏ mong muốn được hợp tác với công ty. Theo lá thư mà luật sư của anh gửi cho Gap, công ty được yêu cầu bán 40% sản phẩm của Yeezy Gap tại các địa điểm bán lẻ trong hai quý cuối năm 2021. Tuy nhiên, trong lần ra mắt đầu tiên của áo hoodie Yeezy Gap, nó chỉ được bán trực tuyến.

Ảnh: Yeezygap

Các sản phẩm Yeezy Gap mới dự kiến ​​vẫn sẽ ra mắt tại các cửa hàng vào mùa Thu năm nay và sẽ có giá dưới 100 đô la. Theo thỏa thuận giữa công ty và Kanye, Gap phải mở năm cửa hàng bán lẻ dành riêng cho Yeezy Gap trước ngày 31 tháng 7 năm 2023, nhưng chưa có cửa hàng nào được mở hay công bố.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg, Kanye đã xác nhận kế hoạch tách ra từ các công ty lớn cho thương hiệu Yeezy sau khi kết thúc các thỏa thuận hiện tại với Adidas và Gap, lần lượt vào năm 2026 và 2030.

“Đã đến lúc tôi phải đi một mình,” West nói. “Đây là điều bình thường. Tôi đã kiếm tiền cho các công ty. Các công ty đã kiếm tiền cho tôi. Chúng tôi đã tạo ra những ý tưởng sẽ thay đổi những trang phục quần áo mãi mãi. Giống như round jacket, Foam Runner, các ý tưởng tôi đã thay đổi ngành công nghiệp giày. Bây giờ đã đến lúc Ye tạo ra ngành công nghiệp mới. Không còn công ty nào đứng giữa tôi và khán giả nữa ”.

Ảnh: Xavier Collin

Vẫn chưa có thông tin nào về việc Kanye có một thông báo cho Adidas về một quyết định tương tự hay không, nhưng hợp đồng với công ty đồ thể thao của Đức sẽ chấm dứt vào năm 2026. “Bạn sẽ phải trả hàng tỷ đô để giữ chân tôi,” Kanye nói trong một bài đăng đã bị xóa trên IG. “Sẽ phải tốn hàng tỷ đô để để tôi ra đi.”

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Vĩnh Khang

Tham khảo: Complex

No more