Tin tức 13/06/2018

Kanye West lần thứ 8 đứng đầu Billboard 200 với album Ye

Bài ELLE Team

Kayne West san bằng kỳ lục với rapper Eminem và nhóm nhạc The Beatles khi sở hữu 8 album liên tiếp đứng nhất bảng xếp hạng Billboard 200.

Kanye West đã giành được vị trí đầu trên bảng xếp hạng Billboard 200 lần thứ 8 với album ca nhạc mới nhất của anh, album Ye.

Không chỉ thành công ở địa hạt thời trang, trong âm nhạc, Kayne West là cái tên chưa bao giờbị dập tắt. Nguồn: Billboard.
Không chỉ thành công ở địa hạt thời trang, trong âm nhạc, Kayne West là cái tên chưa bao giờbị dập tắt. Nguồn: Billboard.

Album này được phát hành ngày 1/6 và đã bán được 208.000 đĩa đơn tính đến cuối tuần vừa rồi vào ngày 7/6, trong đó có 85.000 bản là doanh số album truyền thống. Theo trang Nielsen Music, đây là một trong năm album bán chạy nhất từ đầu năm 2018 tính đến giờ tính theo tuần đầu tiên.

Bảng xếp hạng Billboard 200 là bảng xếp hạng uy tín đánh giá album phổ biến nhất trong tuần ở Hoa Kỳ dựa trên mức tiêu thụ nhiều số liệu, bao gồm số lượng bán album truyền thống và số lượng mua/phát album trực tuyến. Kanye West đã sở hữu 8 lần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 dành cho album bán được nhiều nhất. Kanye West và Eminem là một trong hai nghệ sĩ hát nhạc hip hop có nhiều lần đứng top nhất trong lịch sử. Chỉ có Jay-Z là vượt mặt tất cả với 14 lần sở hữu danh dự đứng đầu bảng xếp hạng. (Còn nhìn chung cho tổng thể địa hạt âm nhạc thì nhóm nhạc The Beatles đứng nhất với 19 lần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200.)

Album Ye của Kanye West có tổng cộng 7 ca khúc có thời lượng hơn 20 phút, những nhà phê bình lẫn khán giả đánh giá đây là album khiến họ thỏa mãn và rất hài lòng. Bên cạnh sự nghiệp thời trang đang quá đình đám, âm nhạc Kayne West vẫn giữ vững được phong độ cao và rất được nhiều người đón nhận.

Album Ye đã đứng thứ 5 trong số những album bán chạy nhất tuần đầu tính từ đầu 2018 đến nay. Nguồn: Variety.
Album Ye đã đứng thứ 5 trong số những album bán chạy nhất tuần đầu tính từ đầu 2018 đến nay. Nguồn: Variety.

Kanye West là một nhà sản xuất thu âm người Mỹ và là một ca sĩ nhạc rap. West bắt đầu sự nghiệp với vai trò là nhà sản xuất cho hãng đĩa Roc-A-Fella. Từ đó anh đạt được những thành công quan trọng khi thực hiện sản xuất album The Blueprint của Jay-Z, cũng như nhiều bài hit của các nghệ sĩ Alicia Keys, Ludacris, Janet Jackson. Phong cách sản xuất âm nhạc của West lúc đầu thường lấy những đoạn nhạc được hát với giọng cao – lấy mẫu từ các bản nhạc soul, kết hợp chặt chẽ với tiếng trống và tiếng nhạc cụ. Về sau này, âm nhạc do Kanye West sản xuất còn được ảnh hưởng bởi dòng nhạc R&B những thập niên 70, nhạc dân ca, nhạc cổ điển, pop và rock.

Xem thêm:

Điều gì đang xảy ra với “tình bạn” Jay-Z và Kanye West?

Bật mí những tuyệt chiêu mặc đẹp như Kanye West

Minh Thy (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, nguồn: Billboard)

No more