Tin tức 20/03/2024

Siêu xe Lamborghini Revuelto ra mắt tại Việt Nam với giá 44 tỷ đồng

Bài Tuan Anh

Siêu xe Lamborghini Revuelto ra mắt tại Việt Nam với giao diện vô cùng ấn tượng cùng mức giá khủng lên đến 44 tỷ đồng.

Lamborghini

Revuelto mang đến một tầm cao mới về hiệu suất, tính thể thao và niềm vui lái xe. Siêu xe sở hữu kiến trúc mới độc đáo, thiết kế sáng tạo, tối ưu hóa hiệu quả khí động học và ứng dụng khung carbon tiên tiến. Revuelto sở hữu công suất mạnh mẽ lên đến 1015 CV, được tạo ra từ sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ đốt trong hoàn toàn mới và ba động cơ điện. Điểm nhấn nổi bật khác là hộp số ly hợp kép lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu Lamborghini 12 xi-lanh.

Lamborghini

Hệ thống truyền động của Revuelto kết hợp các bộ phận công suất đặc biệt cao: động cơ đốt trong mới với công suất 128 CV/lít hoạt động phối hợp với hai động cơ điện hướng trục phía trước, mang lại tỷ lệ trọng lượng trên công suất vượt trội. Một động cơ điện hướng tâm được đặt phía trên hộp số ly hợp kép tám tốc độ đầu tiên – Hộp số ly hợp kép lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu Lamborghini 12 xi-lanh. Ba động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium-ion công suất cao (4500 W/kg) và hỗ trợ chế độ truyền động hoàn toàn bằng điện. Bên cạnh đó, bằng việc sử dụng sợi carbon rộng rãi trong quá trình lắp ráp, Revuelto đạt được tỷ lệ trọng lượng trên công suất tốt nhất trong lịch sử Lamborghini: 1,75 kg/CV.

Nhờ những ưu điểm này, Revuelto sở hữu hiệu suất đỉnh cao trong phân khúc: khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây; 0-200 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây; và tốc độ tối đa lên tới hơn 350 km/h.

 

THIẾT KẾ ẤN TƯỢNG Lamborghini

 

Revuelto lấy cảm hứng từ những huyền thoại V12 của Lamborghini trong quá khứ. Tuy nhiên, siêu phẩm này vẫn có điểm nhấn là tạo nên cảm giác như đang du hành vũ trụ cho người sử dụng.

Các yếu tố hàng không vũ trụ kết hợp hài hòa với vẻ cơ bắp đầy thú tính bắt đầu từ phía trước: mô hình phần mũi cá mập của mui xe bằng sợi carbon nguyên khối rộng mang lại cảm giác mạnh mẽ và tốc độ. Cụm đèn pha với đèn chạy ban ngày hình chữ Y – đặc điểm phong cách đặc biệt của thiết kế Lamborghini đương đại – được bao quanh bởi các lưỡi khí động học kết nối bộ chia với chính mui xe. Các cánh gió bên, nằm phía sau vòm bánh xe trước, dẫn luồng không khí dọc theo hai bên và các đường lõm rõ rệt của cửa tới các khe hút gió bên, có các cạnh sắc nét tạo âm hưởng cho các mũi tên ở phía trước.

 

Mui xe kết hợp nhiều khoảng không hơn với chất lượng thẩm mỹ và các chức năng khí động học cụ thể. Cấu hình lõm dẫn không khí đến cánh sau nhưng đồng thời mang lại nhiều không gian hơn trong cabin cho cả người lái và hành khách.

Động cơ hybrid V12 là điểm nhấn ấn tượng ở phía sau xe. Chiếc động cơ được đặt dọc, phô bày toàn bộ “trái tim cơ khí” của Revuelto. Nối liền với động cơ là ống xả đôi hình lục giác, được bao bọc bởi cánh gió có thiết kế hình học và cụm đèn pha với đèn hình chữ Y.

 

Chữ Y là điểm nhấn trong thiết kế nội thất hướng đến người lái, lấy cảm hứng từ triết lý “cảm giác như một phi công”. Nội thất phản ánh thiết kế ngoại thất tương lai hoàn toàn mới: mọi khía cạnh của buồng lái đều mang đậm dấu ấn Lamborghini, kết hợp sự cân bằng hoàn hảo giữa trải nghiệm kỹ thuật số và vật lý trong cả môi trường lái xe hàng ngày và đường đua. Nổi bật trong cabin là đường viền bằng sợi carbon bao quanh các lỗ thông gió trung tâm và màn hình cảm ứng dọc 8,4 inch – trái tim công nghệ của xe.

Với Revuelto, Lamborghini mang đến trải nghiệm lái xe chung mới và sống động. Cả người lái và hành khách đều có thể xem cùng một thông tin trên màn hình kỹ thuật số 12,3” phía người lái và màn hình 9,1” trên bảng điều khiển bên hành khách. Việc di chuyển các ứng dụng và thông tin giữa hai màn hình dễ dàng thực hiện bằng cử chỉ, trực quan như sử dụng điện thoại thông minh.

ĐỘNG CƠ MẠNH MẼ

 

Revuelto giới thiệu kiến ​​trúc hybrid chưa từng có và thế hệ động cơ V12 mới. Chiếc xe này được ra mắt với tư cách là Xe điện khí hóa hiệu suất cao đầu tiên – HPEV: một siêu xe thể thao plug-in hybrid được trang bị pin lithium ion công suất cao nhẹ, được đặt trong đường hầm truyền động ở phần trung tâm của khung xe. Đó là một giải pháp sáng tạo, được thiết kế để giảm lượng khí thải so với động cơ V12 trước đó đồng thời tối đa hóa hiệu suất.

 

Động cơ L545 mới có dung tích 6,5 lít và là động cơ 12 xi-lanh nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất từng được Lamborghini sản xuất. Tổng cộng nó chỉ nặng 218 kg: nhẹ hơn 17 kg so với chiếc Aventador. Revuelto có động cơ xoay 180 độ so với cách bố trí của Aventador. Superquadro V12 tạo ra 825 CV ở tốc độ 9250 vòng/phút nhờ hệ thống phân phối được thiết kế lại hỗ trợ dải vòng tua tối đa 9500 vòng/phút. Công suất cụ thể là động cơ 128 xi-lanh, trong khi mô-men xoắn cực đại là 725 Nm tại 6750 vòng/phút.

Môtơ điện trên Revuelto có nhiệm vụ hỗ trợ khả năng tăng tốc, cải thiện cảm giác lái. Vì pin nhỏ, chưa tới 4 “số điện” nên tầm hoạt động ở chế độ thuần điện tối đa chỉ 10 km (chuẩn WLTP). Xe có hộp số 8 cấp ly hợp kép, truyền động 4 bánh, thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 2,5 giây.

 

Revuelto trang bị các hệ thống an toàn chủ động ADAS, như cảnh báo chệch làn đường chủ động (ALDW), cảnh báo chuyển làn đường (LCW), ga hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), và camera 360 độ.

_________

Bài và hình ảnh: S&S Group

No more