Tin tức 26/07/2017

Linkin Park gửi bức thư đầy xúc động đến linh hồn của Chester Bennington

Bài Tri Duc

Thứ Hai (24/7), Linkin Park đã đăng tải một bức thư đầy xúc cảm dành cho người bạn đã khuất, Chester Bennington. Cũng trong ngày hôm đó, Mike Shinoda đã đăng bức hình hồi tưởng khi Chester lần đầu tiên gia nhập Linkin Park trên instagram.

linkin park - elle man 8

Thứ Hai (24/7) vừa rồi, nhóm nhạc Linkin Park đã viết một bức tâm thư đầy xúc động để tưởng nhớ giọng ca trụ cột Chester Bennington. Tất cả những người còn lại đã bày tỏ niềm xót thương và đau khổ vì sự ra đi đột ngột của Chester Bennington, đồng thời ngợi ca những gì Chester làm đã truyền cảm hứng, tác động đến họ cũng như đến hàng triệu người hâm mộ của nhiều thế hệ.

Linkin Park bày tỏ trong lá thư, “Trái tim chúng tôi tan vỡ. Những đợt chấn động của nỗi đau và sự chối bỏ sự thật đang bao trùm trong mỗi người trong gia đình trước thực tại đang diễn ra. Sự vắng mặt của anh để lại nơi đây một khoảng trống không thể nào thỏa lấp – đó là một giọng nói đầy huyên náo, vui vẻ, mang trong mình sự đam mê, sáng tạo, tử tế và hào sảng mà giờ đây chúng ta sẽ không còn được nghe”. Linkin Park còn nói thêm: “..anh đem chúng ta đến với nhau, dạy chúng ta làm sao để trở nên “hơn là một con người”. Anh là một người có trái tim vĩ đại nhất…”

Sau sự ra đi của Chester, Linkin Park đã hủy chuyến lưu diễn sắp tới của họ cho album One More Light. Nhóm cũng tuyên bố về một tương lai không chắc chắn của Linkin Park.

linkin park - elle man 2

“Chester thân mến,

Trái tim của chúng tôi đã tan vỡ. Những đợt chấn động của nỗi đau vẫn còn và sự chối bỏ sự thật đang bao trùm mỗi người trong gia đình trước thực tại đang diễn ra.

Anh đã “chạm” đến rất nhiều người, có thể nhiều hơn cả những gì anh biết. Nhiều ngày trước, chúng tôi đã thấy được những dòng tình yêu và hỗ trợ từ người hâm mộ lẫn những người thân thuộc với anh và chúng tôi, từ khắp nơi trên thế giới. Talinda và gia đình rất cảm kích điều đó, và họ muốn cả thế giới biết rằng anh là một người chồng, người con và người cha tuyệt vời nhất; gia đình giờ sẽ không còn viên mãn khi thiếu vắng anh.

Được bên cạnh và trò chuyện cùng anh trong nhiều năm, sự phấn khích của anh đã “lây lan” cho chúng tôi. Sự vắng mặt của anh để lại nơi đây một khoảng trống không thể nào thỏa lấp – đó là một giọng nói đầy huyên náo, vui vẻ, mang trong mình sự đam mê, sáng tạo, tử tế và hào sảng mà giờ đây chúng tôi sẽ không còn được nghe. Chúng tôi đang cố gắng gợi nhớ lại rằng loài quỷ dữ đã đem anh rời khỏi vòng tay chúng tôi luôn là một phần của cuộc sống quanh đây. Sau tất cả, chính cách anh hát về chúng là điều khiến mọi người yêu mến anh ngay từ những phút giây đầu. Anh không hề sợ hãi mà đem loài quỷ đó vào trong những ca khúc, và chính việc đó đã đem chúng ta lại với nhau và dạy cho chúng ta làm sao để trở nên “hơn là một con người”. Anh là người có trái tim vĩ đại nhất.

Tình yêu dành cho sáng tác và trình diễn của chúng tôi sẽ là bất diệt. Trong lúc này chúng tôi không biết con đường tương lai nào nhóm sẽ đi, nhưng chúng tôi biết rằng cuộc sống của tất cả mọi người trở nên tốt đẹp hơn là bởi anh. Cảm ơn anh vì món quà anh đã đem lại. Chúng tôi yêu anh, và nhớ anh rất nhiều.

Cho đến khi chúng ta được gặp lại nhau,

Linkin Park”.

linkin park - elle man 4

Cũng vào ngày hôm ấy, Mike Shinoda – thành viên rapper đồng thời là người đồng sáng lập Linkin Park đã đăng tải bức ảnh vào thời điểm Chester Bennington vừa gia nhập nhóm. Theo như trí nhớ cửa Mike, bức ảnh được chụp vào năm 1997 hoặc 1998, lúc này Chester vừa gia nhập sau khi nhóm được thành lập vào năm 1996.

linkin park - elle man 3
Bức ảnh Mike Shinoda đăng trên instagram mà anh cho rằng đây là bức hình đầu tiên khi Chester gia nhập Linkin Park.

Dòng caption được Mike ghi trên hình rằng:

“Bọn tôi chỉ vừa nói Chester rằng bọn tôi muốn anh ấy tham gia ban nhạc. Anh ấy cũng nói rằng mình đã sẵn sàng để rời Arizona để đến L.A. Chúng tôi rủ rê nhau đến một cửa hàng pizza gần UCLA và nói về những thứ phải làm tiếp theo. Vào thời điểm đó, nhóm có tên là Xero, và các bài hát của nhóm sáng tác nên còn chưa đến nửa tá.

Vẫn chưa có những hình xăm lửa trên đôi cánh tay, tóc thì cũng chưa nhuộm đỏ, hầu hết tất cả mọi người vẫn còn là những sinh viên”.

Đức Nguyễn (Nguồn: instgram @m_shinoda, TIME)

No more