Tin tức 09/05/2023

Lionel Messi được vinh danh tại lễ trao giải “Laureus World Sports Awards”

Bài Tuan Anh

Mới đây, Lionel Messi đã được vinh danh là "Vận động viên thể thao của năm" tại lễ trao giải Laureus World Sports Awards.

Được xem như “Oscar thể thao”, Laureus World Sports Awards lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2000 nhằm tôn vinh những VĐV thể thao và đội thể thao xuất sắc nhất năm. Vào năm 2023, lễ trao giải đã được tổ chức tại Pháp vào rạng sáng vào 09/05/2023.

Ở hạng mục được quan tâm nhất – Vận động viên thể thao của năm, Lionel Messi là người được vinh danh. Điều này cũng giúp cho anh tạo nên kỳ tích chưa từng có. Cụ thể, Messi là cầu thủ bóng đá đầu tiên có 2 lần (trước đó là năm 2020) sở hữu vinh dự trở thành Vận động viên thể thao của năm của giải thưởng được xem là “Oscar thể thao” này.

Ảnh: Laureus

Cùng với đó, giải Đội thể thao của năm cũng thuộc về Messi và các đồng đội ở đội tuyển quốc gia Argentina. Kết quả xứng đáng sau những gì Messi và tuyển Argentina thể hiện tại World Cup 2022 để tiến đến chức vô địch.

Chia sẻ về giải thưởng này, Lionel Messi nói: “Tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội, không chỉ ở ĐTQG mà còn ở PSG. Tôi sẽ không đạt được điều này nếu thiếu họ và tôi rất biết ơn khi có thể chia sẻ mọi thứ với họ. Ngoài ra, tôi cũng muốn cảm ơn Học viện Laureus, những người làm cho các Giải thưởng này trở nên đặc biệt đối với chúng tôi với tư cách là vận động viên.”

Ảnh: Laureus

Cựu tay vợt Roger Federer vẫn giữ kỷ lục năm lần giành VĐV thể thao của năm tại Laureus World Sports Awards. Một tay vợt khác, Novak Djokovic và huyền thoại điền kinh Usain Bolt cùng xếp thứ hai với bốn lần. Huyền thoại golf, Tiger Woods, tay đua F1 Michael Schumacher, tay vợt Rafael Nadal và Messi cùng xếp thứ ba với hai lần.

______________

Tham khảo: vnexpress

No more