Tin tức 26/01/2019

Spotify chuẩn bị ra mắt bộ loa xe hơi trong năm 2019

Bài ELLE Team

Sau "Spotify Voice" và "Car View" tung ra trong năm vừa rồi, Spotify lại sắp cho trình làng một sản phẩm mới trong chuỗi dự án của mình - Bộ loa xe hơi tich hợp giọng nói người dùng.

Thông tin gần nhất cho biết Spotify sắp cho ra mắt bộ loa xe hơi có thể điều khiển bằng giọng nói, mở ra một tương lai mới đáng mong chờ cho thiết bị nội thất của xe hơi. Năm 2018, trước khi được niêm yết trên thị trường chứng khoán, công ty đã trong giai đoạn “săn lùng” các chuyên gia về phần cứng. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Spotify đã có những kế hoạch cạnh trạnh với Amazon, Google và Apple bằng việc tạo ra những thiết bị nghe nhạc của riêng mình.

loa xe hoi - elle man
Ảnh: Sopa Images/Getty Images

Bộ loa lần này được cho là có thể đồng bộ hóa với dàn âm thanh xe hơi đã được tích hợp sẵn thông qua hệ thống bluetooth, với các nút được thiết kế để tương thích và phản hồi với danh sách nhạc của người dùng. Ngoài ra, bộ loa còn có thể nhận biết và phân tích giọng nói với thiết bị “Spotify Voice ” đã được trình làng Hè năm ngoái. Thiết bị loa xe hơi lần này được chế tạo và sản xuất dựa trên sự hợp tác giữa Spotify và Flex (nhà sản xuất thiệt bị điện tử lớn thứ ba thế giới).

loa xe hoi - elle man (4)
Một giao diện của “Spotify Voice”, giúp người lái xe vừa nghe nhạc vừa lái xe an toàn. Ảnh: TechCrunch

Bộ loa xe hơi lần này dường như năm trong chuỗi những dự án mà Spotify tung ra trước đó như thiết bị “Spotify Voice” đã nói ở trên và ứng dụng “Car View” đã được tích hợp trên android vừa được ra mắt gần đây.

loa xe hoi - elle man (1)
Giao diện của “Car View” được trình làng năm ngoái. Ảnh: Internet
loa xe hoi - elle man (2)
“Car View” giúp đảm bảo an toàn cho người lái xe. Ảnh: Internet

Giá bán lẻ của thiết bị loa xe hơi mới này được dự đoán khoảng 100 USD và sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Một tin hay ho khác về thiết bị công nghệ tích hợp âm nhạc, thi Louis Vuitton gần đây đã cho ra chiếc tai nghe Bluetooth mới trị giá 995 USD.

Xem thêm:

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify “chào sân” Việt Nam?

Drake – ca sĩ đầu tiên đạt 10 tỉ lượt streams trên Spotify

Bài viết: Mai Le (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast)

No more