Dịch Covid-19: LVMH ngưng sản xuất nước hoa để điều chế nước rửa tay tiệt trùng

21/03/2020, 13:00 PM

Trước những hậu quả nặng nề mà dịch Corona gây ra cho ngành kinh tế nói chung và ngành công nghiệp thời trang nói riêng, nhiều ông lớn đã vào cuộc với những động thái khác nhau. Đế chế đồ hiệu LVMH quyết định tạm dừng hoạt động của dây chuyền sản xuất nước hoa để thay thế bằng việc điều chế nước rửa tay tiệt trùng!

Công ty mẹ của một loạt thương hiệu cao cấp như Dior, Louis Vuitton, Fendi, Loewe,… đã quyết định góp sức cùng thế giới để chống lại đại dịch Covid-19. Tập đoàn LVMH tuyên bố, toàn bộ nước rửa tay tiệt trùng sẽ được phân phát miễn phí cho chính phủ Pháp và các bệnh viện lớn ở châu Âu.

1_nuoc rua tay tiet trung_elle man_0320
Ảnh: Sky News

Nước rửa tay tiệt trùng: cân bằng kinh tế – hình ảnh nhân văn

LVMH đưa ra thông báo về việc sử dụng ba nhà máy sản xuất nước hoa cho Christian Dior, Givenchy và Guerlain để điều chế nước rửa tay tiệt trùng. Các đợt giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra vào cuối tuần này với số lượng sản phẩm dự tính là 12 tấn.

Đây được đánh giá là một động thái thông minh của LVMH. Việc làm này đương nhiên hướng đến bù đắp sự thiếu hụt của nước rửa tay tiệt trùng trên thị trường. Nhưng hơn cả, hướng đi đó còn giúp LVMH khẳng định vị thế với chính nhân viên và khách hàng của mình khi tham gia đóng góp cho xã hội. Đây cũng là lý do để LVMH hợp lý hoá cho việc mở cửa nhà máy và giữ nhân viên làm việc trong thời điểm này. Tất cả hoạt động trên khiến hình ảnh của công ty trở nên nhân văn và giảm mục đích thương mại.

4_nuoc rua tay tiet trung_elle man_0320
Ảnh: @peterphilipsmakeup
5

Món quà từ đế chế hàng hiệu

Hoạt động sản xuất nước rửa tay tiệt trùng bên trong nhà máy LVMH| Ảnh: ft.com

LVMH không giới thiệu nước rửa tay tiệt trùng như một sản phẩm mang tên tuổi riêng. Không dấu hiệu nào cho thấy sản phẩm rửa tay sẽ gắn mác một trong những thương hiệu nổi tiếng của LVMH. Ý tưởng trên là một thông điệp vô cùng ý nghĩa mà LVMH muốn truyền tải: “Đây không phải mặt hàng cao cấp dành cho người tiêu dùng xa xỉ. Sản phẩm này dành cho mọi người, dành cho xã hội”.

 

Lợi nhuận trước mắt hay tương lai lâu dài?

3_nuoc rua tay tiet trung_elle man_0320
Ảnh: FR 24 News

Thế giới đang phải đối mặt với thời kỳ khủng hoảng nặng nề trước sự đóng cửa hàng loạt của các nhà máy, cửa hàng. Xã hội có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian để điều chỉnh vì mọi thứ đang diễn ra quá nhanh. Điều cần thiết với các thương hiệu vào thời điểm này là hãy đưa tầm nhìn xa hơn. Lợi nhuận không phải là mục tiêu trước mắt, họ cần hành động nhiều hơn thế. Đó là những gì mà LVMH đang làm.

Công

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Lược dịch: Hoàng Điệp – Nguồn: Forbes

 

S&S Group và "Buổi tiệc pha lê" tại boutiqe Baccarat chính hãng đầu tiên tại Việt Nam S&S Group và "Buổi tiệc pha lê" tại boutiqe Baccarat chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
Sau thời gian ngắn công bố Baccarat – thương hiệu pha lê Pháp chính thức có mặt tại Việt Nam - S&S Group tổ chức “buổi tiệc...
Liên hoan phim Cannes 2022 và những thiết kế suit chuẩn mực Liên hoan phim Cannes 2022 và những thiết kế suit chuẩn mực
Lúc nào cũng thế, liên hoan phim Cannes 2022 đều mang đến thảm đỏ những hình ảnh ấn tượng của những ngôi sao nổi tiếng. năm...
Benjamin Barker: Thương hiệu với khát vọng xây dựng đế chế thời trang cho quý ông đương đại Benjamin Barker: Thương hiệu với khát vọng xây dựng đế chế thời trang cho quý ông đương đại
Nổi bật với phong cách lịch lãm và tinh tế, thương hiệu thời trang cao cấp được yêu thích của Singapore – BENJAMIN BARKER sắp...
Tommy Hilfiger hợp tác cùng Shawn Mendes trong chiến dịch "Play it Forward" Tommy Hilfiger hợp tác cùng Shawn Mendes trong chiến dịch "Play it Forward"
Sự hợp tác đa chiều này bắt đầu với chiến dịch 'Classics Reborn' mùa hè 2022 và sẽ bao gồm khoản tài trợ 1 triệu đô la Mỹ cho...
Khám phá thế giới đa sắc với sự dẫn dắt của bộ đôi Lacoste L001-L002 Khám phá thế giới đa sắc với sự dẫn dắt của bộ đôi Lacoste L001-L002
Gửi gắm một lời mời bước chân vào thế giới Cá Sấu dưới sự dẫn dắt của cặp giày L001 - L002, Lacoste mong muốn bày tỏ lòng trân...
"Vua cờ thế giới" thua trận trước kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm "Vua cờ thế giới" thua trận trước kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm
Mới đây, tin tức kì thủ Việt Nam Lê Quang Liêm chiến thắng "Vua cờ thế giới" người Na Uy Magnus Carlsen khiến người hâm mộ vô...
Hình ảnh những chú gấu Be@rbrick bất ngờ tràn ngập Sài Gòn - Hà Nội Hình ảnh những chú gấu Be@rbrick bất ngờ tràn ngập Sài Gòn - Hà Nội
Những ngày qua, hình ảnh những chú gấu be@rbrick xuất hiện trên khắp các con phố lớn tại Hà Nội - Sài Gòn đã khơi gợi nhiều tò...
Tommy Hilfiger tôn vinh phong cách biểu tượng qua chiến dịch mùa Xuân 2022 "Make Your Move" Tommy Hilfiger tôn vinh phong cách biểu tượng qua chiến dịch mùa Xuân 2022 "Make Your Move"
Mới đây, Tommy Hilfiger đã công bố chiến dịch mùa Xuân 2022 với chủ đề “Make Your Move" cùng sự góp mặt của nghệ sĩ Anthony...
Người đồng sáng tạo ra truyện tranh "Doraemon" qua đời ở tuổi 88 Người đồng sáng tạo ra truyện tranh "Doraemon" qua đời ở tuổi 88
Ông Motoo Abiko, người đồng sáng tác truyện tranh "Doraemon", qua đời tại nhà riêng gần Tokyo hôm 7/4, thọ 88 tuổi khiến người...