Tin tức 29/09/2018

Các nhà sáng lập mạng xã hội Instagram rời khỏi Facebook

Bài ELLE Team

Chuyện gì đã xảy ra giữa các nhà đồng sáng lập Instagram lừng lẫy và ông chủ của Facebook, Mark Zuckerberg? Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu nhé!

Theo như tờ The New York Times đưa tin vào ngày 25/8, hai nhà đồng sáng lập của mạng xã hội Instagram là Kevin Systrom và Mike Krieger đã chính thức từ chức khỏi Facebook. Sự ra đi này xảy ra chỉ sau vài tháng khi Jan Koum ra đi, đồng sáng lập của app nhắn tin sở hữu bởi Facebook, Whatsapp. Vụ việc Jan Koum xảy ra vào thời điểm Facebook bị dính vào scandal bảo vệ dữ liệu khách hàng và trong khi Facebook đang nỗ lực bảo vệ bản thân chống lại các nỗ lực chính trị để truyền bá thông tin sai lệch.

Kevin Systrom và Mike Krieger. Ảnh: toyokeizai.net
Kevin Systrom và Mike Krieger. Ảnh: toyokeizai.net

Sự ra đi của Koum vào tháng 5 đã dẫn đến việc thay đổi vị trí điều hành của Facebook. Mark Zuckerberg để Chris Cox, người lãnh đạo phát triển sản phẩm cho ứng dụng chính của Facebook, nhận được sự giám sát của WhatsApp và mạng xã hội Instagram. Adam Mosseri, người đã giám sát nguồn tin tức của Facebook và dành một thập kỷ làm việc chặt chẽ với Mark Zuckerberg, trở thành người đứng đầu sản phẩm của Instagram.

Jan Koum. Ảnh: JobStreet
Jan Koum. Ảnh: JobStreet

Systrom đã viết trong một tuyên bố, trước khi “nhá hàng” rằng bộ đôi có kế hoạch phát triển một sản phẩm mới. “Xây dựng những điều mới đòi hỏi chúng ta phải lùi bước, hiểu những gì truyền cảm hứng cho chúng ta và phù hợp với những gì thế giới cần; đó là những gì chúng tôi định làm”. Ngoài ra, sự ra đi này cũng là kết qua do sự không cùng chí hướng khi giải quyết tương lai cho Instagram của ba nhà sáng lập.

Số lượng người sử dụng Instagram tính đến 1/2018. Ảnh: We Are Social
Số lượng người sử dụng Instagram tính đến 1/2018. Ảnh: We Are Social

Mạng xã hội Instagram đã được gã khổng lồ Facebook thâu tóm vào năm 2012 với giá 715 triệu đô la. Ứng dụng chia sẻ ảnh này có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và đã phát triển bằng cách thêm các tính năng như nhắn tin và video ngắn. Vào năm 2016, công cụ này đã thêm khả năng đăng các “story” biến mất sau 24 giờ, bắt chước tính năng “stories” của Snapchat thuộc Snap Inc. Systrom viết anh và Krieger rất biết ơn “tám năm cuối cùng ở Instagram và sáu năm với đội Facebook.”

Ảnh: The Daily Dot
Ảnh: The Daily Dot

“Kevin và Mike là những nhà lãnh đạo sản phẩm phi thường mà tôi có, mạng xã hội Instagram chính là thứ phản ánh tài năng sáng tạo kết hợp của họ”, Mark Zuckerberg nói. “Tôi đã học được rất nhiều việc với họ trong sáu năm qua và thực sự rất thích nó.”

Ành: Lift Lie
Ành: Lift Lie

Xem thêm: 

8 tài khoản Instagram hotgirl Việt đình đám của 2018

7 tài khoản Instagram của những cô nàng Mỹ nóng bỏng nhất nhì 2018

__

Tham khảo: Vanielice (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Highsnobiety)

No more