Tin tức 28/09/2019

Marvel và Sony tiếp tục bắt tay cho dự án phim Người Nhện mới

Bài Tri Duc

Trong một diễn biến đầy bất ngờ, Sony Pictures Entertainment và Marvel Studios đã đi đến thoả thuận vui vẻ cho tương lai của loạt phim Người Nhện khi cả hai sẽ tiếp tục bắt tay thực hiện phần phim Spider-Man tiếp theo cho vũ trụ MCU.

Theo như Variety và ComicBook đưa tin, sau một thời gian bỏ ngõ cho tương lai của Peter Parker (Spider-Man) thì cả hai ông lớn đã đi đến kết luận cuối cùng cho thương vụ phát triển bộ phim Người Nhện cùng nhau.

Cụ thể là vào thứ Sáu vừa qua (27/9), cả hai công ty cùng công bố thông tin rằng Marvel Studios và chủ tịch Kevin Feige sẽ tiếp tục sản xuất phần thứ 3 của loạt phim Người Nhện và dĩ nhiên Tom Holland tiếp tục thủ vai Spider-Man.

phim nguoi nhen sony va marvel - tom holland - elle man
Ảnh: Sony/Marvel

Suốt mùa Hè vừa rồi, các fan của loạt phim Người Nhện nói riêng và vũ trụ MCU nói chung luôn thấp thỏm lo âu về số phận long đong của “bé Nhện” khi Sony và Marvel tuyên bố đường ai nấy đi vì bế tắc trong thoả thuận hợp tác thương mại. Cụ thể là Disney muốn bộ phim được cấp vốn trên cơ sở 50/50 và Kevin Feige tiếp tục giữ quyền sản xuất, còn Sony thì vẫn muốn giữ thoả thuận với các điều khoản cũ là họ vẫn giữ quyền phân phối, bản quyền phim trong khi Marvel nhận được 5% tổng doanh thu đầu tiên và quyền thương mại. Điều này dẫn đến việc Spider-Man sẽ trở về Sony và không được xuất hiện trong các sản phẩm điện ảnh của MCU.

phim nguoi nhen sony va marvel - elle man feature 3
Ảnh: Sony/Marvel

Nhưng có vẻ như mọi khó khăn đã tạm thời qua đi với cái bắt tay thành công trong thoả thuận mới vừa được ký kết vào tối muộn thứ Sáu vừa qua giữa những lãnh đạo cấp cao là chủ tịch của Sony Pictures là Tom Rothman, chủ tịch Marvel Kevin Feige và hai đồng chủ tịch Walt Disney Studios là Alan Horn và Alan Bergman.

Thoả thuận mới cụ thể như sau, Kevin Feige tiếp tục giữ vị trí sản xuất và để phim Người Nhện xuất hiện trong MCU, còn Marvel và Disney sẽ nhận được 25% lợi nhuận cũng như được giữ toàn quyền thương mại. Bộ phim Người Nhện thứ 3 của vũ trụ MCU được dự kiến ra rạp vào 16/7/2021.

Thú vị hơn, không chỉ xuất hiện trong MCU, trong thoả thuận mới thì Tom Holland cũng sẽ xuất hiện trong các dự án điện ảnh về Người Nhện của Sony. Chủ tịch Kevin Feige chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui mừng khi hành trình của dòng phim Người Nhện vẫn sẽ được tiếp tục tại MCU, tôi và tất cả những con người tại Marvel Studios này đều cảm thấy háo hứng khi mọi thứ vẫn tiếp tục. Spider-Man là một biểu tượng đầy sức mạnh và là một người hùng có câu chuyện đan xen giữa nhiều độ tuổi và khán giả khắp nơi trên thế giới. Anh ấy cũng là người hùng duy nhất hiện nay có khả năng đi qua nhiều vũ trụ điện ảnh, có nghĩa là Sony sẽ tiếp tục phát triển vũ trụ Spidey-verse của riêng họ và bạn sẽ chẳng biết được điều ngạc nhiên gì sẽ chờ đợi trong tương lai đâu”.

phim nguoi nhen sony va marvel - elle man feature
Ảnh: Marvel

Quả là một tin tốt lành không chỉ cho riêng các fan hâm một MCU mà cả series phim Người Nhện khi giờ đây anh chàng “Nhện Nhọ” nhà ta không chỉ xuất hiện ở một mà tận hai vũ trụ điện ảnh khác nhau. Quả thật như Kevin Feige đã nói, thật háo hức để chờ đợi điều thú vị gì mà các nhà làm phim dành cho chúng ta trong thời gian tới.

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Tổng hợp: Đức Nguyễn – Tham khảo: Variety, Comicbook

No more