Tin tức 12/04/2018

Máy chơi game PlayStation 5 sẽ không ra mắt trong 2018

Bài ELLE Team

Dạo gần đây rộ lên tin đồn rằng thế hệ thứ năm của dòng máy chơi game huyền thoại sẽ ra mắt người hâm mộ vào năm 2018, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia thì đó là điều bất khả thi.

PlayStation 5 được cho là sẽ tương thích với các tựa game được phát triển cho các hệ máy cũ hơn. Đây là tính năng mà PlayStation 4, hệ máy chơi game mới nhất hiện nay, chưa đáp ứng được.

Máy chơi game PlayStation 5 sẽ không ra mắt sớm hơn 2020
Dòng máy PlayStation (nguồn: hypebeast)

Tuy vậy, theo phân tích của các chuyên gia, không có lý do gì để hãng Sony tung ra PlayStation 5 trong năm nay, khi PlayStation 4 vẫn đang làm khá tốt công việc của mình. Theo báo cáo năm 2017, hơn 70 triệu bản PS4 đã được bán ra trên toàn thế giới, bỏ xa hai đối thủ cạnh tranh là Xbox One của Microsoft và Switch của Nintendo. Đáng chú ý, Switch là hệ máy chỉ vừa mới trình làng năm đó.

Ra mắt cách đây năm năm, PS4 được đánh giá cao vì sự bền bỉ, thiết kế đẹp và quan trọng nhất là những tựa game độc quyền. Ngoài ra, PS4 cũng rẻ hơn $100 so với Xbox One được hãng Microsoft giới thiệu cùng thời điểm. Đây là một điểm cộng lớn cho Sony vì PS3, ra mắt trước PS4 7 năm, bị cho là có “mức giá trên trời”.

Máy chơi game PlayStation 5 sẽ không ra mắt sớm hơn 2020
Dòng máy PlayStation (nguồn: businessinsider)

Một trong những lý do nữa để tin rằng PlayStation 5 sẽ không xuất hiện trong năm nay là sự trình làng Xbox One X và Playstation 4 Pro. Phiên bản Pro ra mắt vào tháng 11 năm 2016, trong khi Xbox One X ra mắt vào tháng 11 năm 2017. Cả hai phiên bản còn khá mới, vì đó mà một hệ máy mới bất ngờ được giới thiệu sẽ đem tới rủi ro cao cho nhà sản xuất.

Xem thêm

6 mẫu máy chơi game cầm tay thành công nhất lịch sử
5 tựa game nhập vai hứa hẹn “bùng nổ” trong năm 2018

___

Phúc (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn: hypebeast, businessinsider)

No more