Tin tức 21/02/2019

Bạn sẽ chơi game không giới hạn với máy game Playstation 5?

Bài ELLE Team

Để cải thiện giới hạn của hệ máy Playstation 4, Sony sẽ cho ra mắt bản kế nhiệm là máy game Playstation 5, có khả năng tương thích ngược với các hệ máy cũ. Điều này có nghĩa máy game Playstation 5 sẽ có thể chơi được những dòng games chỉ tương thích ở hệ PS4, PS3, PS2 và PS1. Qua bài viết sau đây, ELLE Man sẽ tổng họp những thông tin mới nhất về kho games Playstation 5.

Máy game playstation 5 đang rất được giới gamer săn đón vẫn chưa có thời gian ra mắt chính thức, nhưng theo những thông tin mới nhất vừa tiết lộ thì dòng máy này có thể sẽ trang bị khả năng tương thích ngược với bất kỳ trò chơi nào trên các hệ máy game Sony Playstation đời cũ.

may game playstation - elle man (1)
Ảnh: HotNewHipHop

Những game thủ tinh ý đã phát hiện ra bằng sáng chế mới do kỹ sư chính của chip PS4 đưa ra tại Nhật, có thể thấy rằng bản kế nhiệm của hệ máy PS4 sẽ cho phép bộ vi xử lý của bản mới này chạy tốt những tựa game đã được phát hành trên những hệ máy tiền nhiệm. Về mặt kĩ thuật, máy game Playstation 5 sẽ “giả vờ” là các hệ máy tương tự được sử dụng trong các hệ thống cũ. Nói theo một cách khác, PS5 sẽ là một kho games khổng lồ vì tích hợp tất cả các dòng games trên tất cả các hệ máy của playstaion. Đây cũng là điểm khiến các game thủ đang rất háo hức trông đợi.

may game playstation - elle man (2)
Ảnh: Value Walk

Chắc chắn, không điều gì đảm bảo rằng bằng sáng chế này dành cho máy game playstation 5 nhưng điều này vẫn không ngăn được hy vọng của gamer. Đồng thời, với hệ máy mới này rất có khả năng sẽ là dự án tiếp theo công ty thực hiện, dường như điều hy vọng đó rất có khả năng là sự thật.

Nếu như thông tin này khiến cho giới game thủ đứng ngồi không yên thì cũng có tin xấu là hãng Sony sẽ không phát hành máy game Playstation trước năm 2021. Năm ngoái, Phó chủ tịch điều hành của tập đoàn Sony John Kodera đã trả lời với tờ Wall Street rằng máy game Playstation sẽ được lên kệ trong 3 năm tới tính từ năm 2018, ông cũng cho biết thêm rằng nhóm nghiên cứu sẽ sử dụng thời gian dài chuẩn bị này cho bước nhảy xa hơn, cao hơn trong tương lai.

Điều chắc chắn hiện giờ chính là giới gamer phải đợi một thời gian khá dài để chơi những tựa games trên các hệ máy Playstation trước.

Xem thêm

Máy chơi game PlayStation 5 sẽ không ra mắt trong 2018

Máy chơi game Nintendo Switch: Sau thất bại là thành công rực rỡ

Tổng hợp: Hoàng Bảo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Ladbible)

No more