Tin tức 07/06/2023

MONO ra mắt BST kết hợp với hãng thời trang với lịch sử 100 năm

Bài Tuan Anh

Chiều 6/6, MONO và nhãn hàng New Era tổ chức buổi triển lãm và công bố bộ sưu tập kết hợp đặc biệt New Era x MONO, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có mặt trên bản đồ collab trong suốt lịch sử 100 năm của thương hiệu.

Ở lần hợp tác này, New Era x MONO ra mắt với hai màu sắc chính, đen cơ bản, và xanh “performance blue” vô cùng đặc biệt. Các sản phẩm có trong bộ sưu tập là nón và áo phiên bản giới hạn với định hướng đổi mới, nhưng vẫn luôn tập trung vào chất lượng sản phẩm, đồng thời truyền tải các thông điệp mang nhiều tầng ý nghĩa. 

Bộ sưu tập hướng đến đối tượng chính là Gen Z – thế hệ của sự sáng tạo, tự tin, và không hề trộn lẫn. Cùng kết hợp trong bộ collab đầu tay, New Era và MONO đồng thời sẽ mang đến một nguồn năng lượng tích cực, thông qua thiết kế đơn giản cùng thông điệp thân thiện, hướng trực tiếp đến thế hệ Gen Z.

MONO chia sẻ: “MONO hồi hộp đến mức không ăn được trước buổi họp báo ra mắt sản phẩm thời trang kết hợp giữa MONO và New Era. Bản thân MONO cảm thấy may mắn và tự hào khi được kết hợp với hãng đã có hơn 1 thế kỉ phát triển”. 

MONO nói về chữ “xin chào” được in trên collection New Era x Mono: “Khi đến một quốc gia nào mới, chúng ta đều sẽ hỏi rằng: ‘Xin chào ở ngôn ngữ này nói ra sao’. MONO tự hào khi mang hai chữ ‘xin chào’ của Việt Nam đặt lên chiếc áo của New Era”.

Ca sĩ MONO cũng giải thích thêm về tọa độ được in trên chiếc áo là 14°05’N và 108°27’E. Đây là vị trí tọa độ của đèo Mang Yang, nằm ở vùng giáp ranh huyện Mang Yang và huyện Đăk Pơ thuộc tỉnh Gia Lai. 

Vào ngày 26/4/1954, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã có một trận đánh lớn. Đó cũng là trận đánh cuối cùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam với thực dân Pháp. MONO chia sẻ: “Ông ngoại của MONO cũng là một chiến sĩ. MONO xúc động mỗi khi nhắc về điều này”.

MONO nghẹn ngào: “Bản thân MONO luôn ám ảnh bởi những cuộc chiến, sự hy sinh anh dũng của những anh hùng để cho chúng ta có sự tự do, độc lập ngày hôm nay. Mọi người đang đứng trong căn phòng màu xanh – màu của sự hòa bình. 

MONO nghĩ từ ‘xin chào’ và tọa độ địa lý của Việt Nam được hiện diện trên chiếc áo của New Era là điều thật sự có ý nghĩa rất lớn đối với MONO”.

MONO khẳng định bản thân chưa từng nghĩ sẽ được chạm vào phiên bản vật lý cho logo của MONO. Nam ca sĩ sinh năm 2000 cũng lần đầu có những giải thích về logo của bản thân.

Theo đó, nếu đặt theo chiều dọc, logo này sẽ có hình một con sứa. “Con sứa là một linh vật của MONO. Con sứa tượng trưng cho tình yêu, cho sự chấp nhận, kiên nhẫn và cân bằng. Mỗi lần MONO gặp khó khăn, MONO nhìn vào con sứa và học được cách bước qua những khó khăn đó một cách tự do, uyển chuyển và nhẹ nhàng. 

Khi logo nằm ngang, nó lại giống những ngọn núi: vững vàng, chắc chắn và có những nét tương đồng với New Era”, giọng ca Em Là giải thích.

Ông Kelvin Hoàng, Marketing Communications Manager của New Era – chia sẻ: “Chúng tôi muốn mang đến sự thân thiện, sự hòa đồng của người Việt Nam đến giới trẻ trên toàn thế giới. Khi kết hợp với logo con sứa của MONO, bộ sưu tập này mang rất nhiều giá trị về niềm tin, sự kiên trì và cả tình yêu bên trong.

Với những người chưa gặp MONO bao giờ, mọi người sẽ nghĩ đây là một ngôi sao, sẽ rất khó gần. Nhưng khi gặp và làm việc, tất cả sẽ phát hiện ra MONO cực kỳ gần gũi, hòa đồng. Đây là tinh thần MONO muốn truyền tải đến với fan của bạn và cả những Gen Z khác”.

Về New Era Cap Co., INC: 

Được khai sinh vào năm 1920, New Era lần đầu trình làng giới thời trang bằng cách bước chân vào các sân đấu và trở thành một phần trang phục chính thức của các cầu thủ bóng chày ở giải Major League Baseball (MLB). Kể từ đó, New Era đã trở thành mũ đội đầu chính thức cho hầu hết các giải đấu thể thao lớn và lần lượt xuất hiện trong các giải đấu của Liên đoàn bóng đá quốc gia, Liên đoàn khúc côn cầu quốc gia, Hiệp hội bóng rổ quốc gia, Giải bóng chày Minor League,.. và nhiều môn thể thao chuyên nghiệp khác các giải đấu trên toàn thế giới.

Ngày nay, những chiếc mũ thời thượng của New Era đã vượt qua khuôn khổ các giải đấu bóng và trở thành biểu tượng trong văn hóa thể thao đường phố. Thương hiệu sở hữu hơn 500 giấy phép trong các bộ sưu tập collab của mình, New Era là thương hiệu được lựa chọn trong giới thể thao, thời trang, âm nhạc và giải trí. Những chiếc nón từ New Era Cap luôn muốn khuyến khích mọi người tự tin thế hiện cá tính của bản than thông qua sản phẩm. Hiện tại, trụ sở của New Era tại Buffalo, NY và thương hiệu đang có mặt trên hơn 125 quốc gia.

___________

Ảnh: MONO Team

xem thêm

No more