Tin tức 23/05/2018

Chính phủ Mỹ đẩy mạnh dự án tìm kiếm người ngoài hành tinh

Bài ELLE Man

Kịch bản của thế giới Star Wars có lẽ sẽ có trở thành hiện thực trong tương lai khi chính phủ Mỹ đề xuất bổ sung thêm lực lượng vệ binh vũ trụ vào quân đội và đầu tư mạnh hơn cho dự án truy tìm người ngoài hành tinh.

Hai động thái từ Washington trong tháng vừa rồi cho thấy chúng ta nhiều khả năng sẽ tiến gần tới kịch bản của thế giới tương lai như “Chiến tranh giữa các vì sao” hay “Ngày độc lập”, và một dự án chính thức truy tìm người ngoài hành tinh đang được lên kế hoạch.

Động thái đầu tiên đến từ Donald Trump, khi một lần nữa trong trung tuần tháng 5/2018, Tổng thống Mỹ nhắc lại về vấn đề bổ sung thêm một lực lượng mới cho quân đội – lực lượng chiến đấu không gian.

người ngoài hành tinh elle man 1
Nguồn ảnh: AP

“Đã đến lúc chúng ta nghĩ về một lực lượng thứ 6 cho quân đội (bên cạnh không quân, bộ binh, hải quân, lính thủy đánh bộ và lính tuần duyên) : những chiến binh vũ trụ” – ông Trump nhấn mạnh trong một sự kiện gần đây.

“Lĩnh vực không gian đang ngày càng phát triển và không thể bỏ qua thêm nữa. Không chỉ về mặt quân đội mà còn ở nhiều khía cạnh khác, tôi cho rằng nước Mỹ nên thực sự suy nghĩ về một lực lượng vệ binh không gian” – Donald Trump nói thêm.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống nước Mỹ đề cập đến vấn đề này. Trong một lần phát biểu vào tháng 3 năm nay, Trump đã một lần nhắc đến việc: “Vũ trụ là khu vực có khả năng sẽ xảy ra nhiều tranh chấp trong tương lai. Chúng ta có lẽ nên trang bị một lực lượng tác chiến không gian.”

người ngoài hành tinh elle man q
Nguồn ảnh: The New Daily

Động thái thứ hai nằm ở việc gần đây, trong một dự luật định hướng tương lai của NASA, Hạ viện Mỹ đã đề xuất rót 10 triệu USD/năm cho cơ quan này nhằm phục vụ cho việc tìm kiếm người ngoài hành tinh ở khu vực vũ trụ xa xôi. Điều này sẽ giúp NASA nối lại cuộc tìm kiếm người ngoài hành tinh trên khắp thiên hà sau khi cuộc tìm kiếm đầu tiên kết thúc năm 1992.

“Nếu duy trì được mức đầu tư 10 triệu USD mỗi năm, chúng tôi có thể làm được nhiều việc cho tương lai. Nó có thể cho phép chúng tôi chế tạo các thiết bị chuyên dụng và sử dụng để tìm kiếm trong vũ trụ trong một thời gian dài” – Nhà thiên văn Jill Tarter, cựu Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trí tuệ Ngoài hành tinh (SETI) cho biết.

người ngoài hành tinh elle man 4
Nguồn ảnh: Daily Express

Các đời Tổng thống trước của Mỹ cũng đã có nhiều nỗ lực trong quá trình săn đuổi người ngoài hành tinh. Nhưng những dự án này ít khi được công khai vì được cho là vấn đề nhạy cảm và dùng nguồn ngân sách đen. Nước Mỹ cũng đã từng đối diện với nhiều cáo buộc giam giữ người ngoài hành tinh tại khu vực tối mật nhất – Area 51 cũng như bưng bít cho những hành động của mình. Nhiều vị Tổng thống Mỹ được cho rằng biết được thông tin nhưng bị buộc phải che đậy bằng chứng người ngoài tinh đã từng viếng thăm Trái đất.

Xem thêm:

Tên lửa Falcon Heavy sẽ thay đổi cục diện hàng không vũ trụ tương lai?

Du lịch vũ trụ – xu hướng du lịch của tương lai!

Lược dịch: Hạnh Nguyên (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man)

No more